ลูกเด้งคนพิการงาบตั๋วพาราลิมปิก 7 คน

ลูกเด้งคนพิการงาบตั๋วพาราลิมปิก 7 คน

ลูกเด้งคนพิการไทยระเบิดผลงานดุ ทำอันดับเวิลด์แรงกิ้งผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมมหกรรมพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ปีหน้าที่กรุงโตเกียวเพิ่มได้อีกถึง 7 คน หลังจาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ดาวดังทีมชาติคว้าตั๋วนำร่องไปก่อนแล้วตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ส่งผลให้ขุนพลนักปิงปองพาราไทยคว้าตั๋วแล้วรวม 8 ที่นั่ง ซึ่งทางสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เชื่อว่าทัพไทยจะแรงไม่หยุด คาดหวังต้นปีหน้าจะมีนักกีฬาสอยตั๋วได้เพิ่มอีก 2 คนด้วยกัน

วงการกีฬาคนพิการของประเทศไทยได้รับข่าวดีอีกครั้งหลังจากล่าสุดสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ หรือไอทีทีเอฟ ได้ทำการประกาศแจ้งว่านักกีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการของประเทศไทยได้ผ่านการคัดเลือกจากอันดับคะแนนเวิลด์แรงกิ้งเข้าร่วมมหกรรมกีฬาพาราปิกเกมส์ 2020 ที่จะจัดการแข่งขันในปีหน้าที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นเพิ่มถึง 7 คนด้วยกัน รวมทั้งสิ้นลูกเด้งพิการไทยสามารถผ่านการควอลิฟายเข้าร่วมศึกพาราลิมปิกเกมส์ได้แล้วถึง 8 คนด้วยกันในเวลานี้

สำหรับรายชื่อนักเทเบิลเทนนิสคนพิการของไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากอันดับคะแนนเวิลด์แรงกิ้งทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย 1. ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา คลาส ทีที2 หญิง, 2. ดารารัตน์ อาสายุทธ์ คลาส ทีที3 หญิง, 3. วิจิตรา ใจอ่อน คลาส ทีที4 หญิง, 4. ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น คลาส ทีที3 ชาย, 5. อนุรักษ์ ลาววงษ์ คลาส ทีที3 ชาย, 6. วันชัย ชัยวุฒิ คลาส ทีที4 ชาย และ 7. เฉลิมพงษ์ พันภู่ คลาส ทีที7 ชาย บวกกับ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ตบพาราหนุ่มคนดังคลาส ทีที6 ชาย ของไทยที่คว้าโควตาด้วยการเป็นแชมป์จากรายการชิงแชมป์เอเชีย 2019 ตั้งแต่เมื่อกลางปีที่แล้วที่ไต้หวัน ส่งผลให้ทัพลูกเด้งพิการไทยคว้าโควตาพาราลิมปิกแล้วรวม 8 คน

นอกจากนี้ในช่วงต้นปีหน้าทางสหพันธ์ฯ จะมีการแข่งขันควอลิฟายนักกีฬาเข้าร่วมอีกถึง 4 รายการ ซึ่งทางสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้คาดหวังว่าจะมีลูกเด้งไทยสอยตำแหน่งโควตาได้เพิ่มอีกถึง 2 ที่นั่งด้วยกันจากข้อความประกาศแจ้งผ่านเพจเฟซบุ๊กของสมาคมฯ

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/193815

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.ค.63
วันที่โพสต์: 3/07/2563 เวลา 09:46:07 ดูภาพสไลด์โชว์ ลูกเด้งคนพิการงาบตั๋วพาราลิมปิก 7 คน