ส.คนพิการเฟ้นหาดาวดวงใหม่ยันไอวาสเวิลด์เกมส์ไม่มีทางยกเลิก

ส.คนพิการเฟ้นหาดาวดวงใหม่ยันไอวาสเวิลด์เกมส์ไม่มีทางยกเลิก

สมาคมกีฬาคนพิการฯเตรียมความพร้อมสร้างนักกีฬาสายเลือดใหม่ ขณะที่ศึกไอวาส เวิลด์ เกมส์ 2020 ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 10 -17 ธ.ค. 2563 ที่จ.นครราชสีมานั้น หากยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ก็จะทำการเลื่อนออกไป แต่จะไม่ยกเลิกจัดอย่างแน่นอน

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์เฟซบุ๊คบนเพจของสมาคมฯ ที่มีชื่อว่า "SPADT Thailand" โดยมีใจความว่า ทางสมาคมฯได้มีการประชุมภายในกับบรรดานายกสมาคมของชนิดกีฬาในสังกัดสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2563 ซึ่งมี นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้รับมอบหมายจาก นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมฯ ซึ่งติดภารกิจ ให้รับหน้าที่เป็นประธานในการประชุมแทน ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 6 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้วาระสำคัญประจำการประชุมถูกแบ่งออกเป็น 5 ข้อใหญ่ๆ ประกอบด้วย 1.เพื่อจัดเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 โดยจะแยกตามชนิดกีฬาที่สามารถจัดการแข่งขันได้ 2.จะมีการเตรียมจัดอบรมบุคลากรทางกีฬาของสมาคมกีฬาคนพิการฯ ซึ่งได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าสถานที่อบรมคือโรงเรียนวิทยาลัยเทคโนโลยีพระมหาไถ่ พัทยา ชลบุรี 3.จะต้องดำเนินงานการจัดทำแผนงานและงบประมาณ ประจำปี 2564 ให้เป็นไปตามรูปแบบของการกีฬา

4.ในที่ประชุมได้ทำการหารือเรื่องการรับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนต่างๆ เพื่อสำหรับการจัดแข่งขันกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหว ชิงแชมป์โลก หรือ ไอวาส เวิลด์ เกมส์ 2020 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพที่จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 10 -17 ธ.ค.63 ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์แข่งขันใหญ่ที่ถูกเลื่อนมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของการแพร่ระบาดว่าจะเป็นไปในทิศทางไหนและสถานการณ์ของประเทศที่มีนักกีฬาส่งเข้าร่วมการแข่งขันด้วย หากยังไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ก็จะทำการเลื่อนออกไป แต่จะไม่ยกเลิกจัดอย่างแน่นอนเนื่องจากเป็นทัวร์นาเมนต์การแข่งขันนานาชาติรายการใหญ่รายการเดียวที่มีอยู่ เพราะมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ซึ่งเดิมจะต้องชิงชัยกันในปีนี้นั้นได้ถูกประกาศยกเลิกการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้

ปิดท้ายที่ 5.การเสนอแผนการสร้างนักกีฬาคนพิการหน้าใหม่ ซึ่งจะเป็นแผนเชิงรุกโดยจะจัดคลินิกตามภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ โดยประสานผ่านเครือข่ายคนพิการทั่วประเทศไทย เพื่อที่ทัพพาราไทยจะได้มียอดฝีมือดาวดวงใหม่ก้าวขึ้นมาสร้างชื่อเสียงให้แก่ชาติบ้านเมืองและทดแทนรุ่นพี่ตัวหลักได้ในอนาคต

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/193134

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 29/06/2563 เวลา 10:38:51 ดูภาพสไลด์โชว์ ส.คนพิการเฟ้นหาดาวดวงใหม่ยันไอวาสเวิลด์เกมส์ไม่มีทางยกเลิก