"น้องฟา"ปลื้มติดทีมชาติมีลุ้นลุยพาราลิมปิกเกมส์

"น้องฟา"ปลื้มติดทีมชาติมีลุ้นลุยพาราลิมปิกเกมส์

น้องฟา" สุดปลื้ม ถูกเรียกติดธง ทีมยกน้ำหนักคนพิการไทย ลืมฝันร้ายเมื่อปีก่อน ที่ประสบอุบัติเหตุถูกเหล็กตกใส่หลังระหว่างฝึกซ้อม จนบาดเจ็บหนัก เเละเดินไม่ได้ เจ้าตัวตั้งเป้าทุ่มเทฝึกซ้อมเต็มที่ หวังผ่านควอลิฟาย ไปเล่นกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ กลายปีหน้า ที่ญี่ปุ่น

นางสุภาภรณ์ สุชาติพงศ์ คุณเเม่ของ "น้องฟา" น.ส.ณัฏฐธิดา สุชาติพงศ์ นักยกน้ำหนักหญิงของโรงเรียนกีฬาจังหวัดนครศรีธรรม วัย 16 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุ ถูกคานที่มีลูกเหล็กหนักนับๆ 100 กก.ตกใส่หลัง ระหว่างฝึกซ้อมเมื่อปีก่อน จนทำให้บาดเจ็บหนัก ไม่สามารถกลับไปเล่นกีฬายกน้ำหนักได้ดังเดิม เนื่องจากสูญเสียการควบคุมร่างกายส่วนครึ่งล่างไป เผยข่าวดี "น้องฟา" ถูกเรียกเข้ามาเก็บตัวเป็นนักกีฬายกน้ำหนักคนพิการทีมชาติไทยเเล้ว

นางสุภาภรณ์ เผยว่า ที่ผ่านมา "น้องฟา" หลังน้องได้รับการช่วยเหลือจากหลายฝ่าย จนอาการเริ่มดีขึ้น ก็ได้กลับไปพักฟื้นอยู่ที่บ้านในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งระหว่างพักฟื้นก็มีเดินทางไปโรงพยาบาล เพื่อทำกายภาพบำบัดอยู่ต่อเนื่อง สลับกับทำขนมปังขาย เพื่อหารายได้พิเศษ ก่อนไม่นานมานี้ จะได้รับเเจ้งจากทางโรงเรียนว่า ทางทีมยกน้ำหนักคนพิการทีมชาติไทยสนใจอยากให้ "น้องฟา" เดินทางไปร่วมฝึกซ้อมที่เเคมป์ ภายในศูนย์ฝึกซ้อมยกน้ำหนัก นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กกท.

"หลังทราบเรื่อง "น้องฟา" ดีใจมากๆที่ได้รับโอกาสในการเล่นทีมชาติ ถึงเเม้จะเป็นทีมยกน้ำหนักคนพิการก็ตาม ส่วนเหตุผลที่ทางทีมติดต่อมา เพราะยังขาดนักกีฬารุ่นเล็กๆ รุ่น 50 กก.หญิง เเละมองว่าน้องเองก็มีทักษะการเล่นมาบ้างอยู่เเล้ว เเละเมื่อต้นสัปดาห์ก่อน เเม่กับน้อง ก็เดินทางขึ้นมาอยู่ที่กทม.เเล้ว ก็ขึ้นมาปักหลักอยู่กับน้องก่อนในช่วงเเรก"

ด้าน "น้องฟา" เปิดใจเช่นกัน ว่ารู้สึกยินดีเเละภูมิใจที่ได้รับเกียรติให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ซึ่ง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาในเเคมป์ทีมชาติ ตนได้ลงฝึกซ้อม เพื่อเรียกความรู้สึกเเละปรับความคุ้นเคยอีกครั้ง เบื้องต้นไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอะไร เพราะโปรเเกรมการฝึกซ้อมยังไม่หนักมาก

"น้องฟา" เผยอีกว่า ส่วนโค้ชเเละพี่ๆในทีมให้คำเเนะนำดีทุกคน ซึ่งเป้าหมายในการเข้ามาเก็บตัวครั้งนี้ ก็อยู่ที่การเตรียมเเข่งขันกีฬาผู้พิการทางการเคลื่อนไหวโลก หรือไอวาสเวิล์ดเกมส์ ที่นครราชสีมา ในปลายปีนี้ รวมถึงการลงสนามในรอบคัดเลือกอีกในเเมตช์ต่างๆ เพื่อลุ้นควอลิฟายไปเล่นกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 กลางปีหน้าที่ญี่ปุ่น

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/193158

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 29/06/2563 เวลา 09:58:06 ดูภาพสไลด์โชว์ "น้องฟา"ปลื้มติดทีมชาติมีลุ้นลุยพาราลิมปิกเกมส์