"บิ๊กก้อง" ตรวจเยี่ยมนักกีฬาคนพิการที่ศูนย์ฝึกกีฬาฯ สุพรรณบุรี

"บิ๊กก้อง" ตรวจเยี่ยมนักกีฬาคนพิการที่ศูนย์ฝึกกีฬาฯ สุพรรณบุรี

"ดร.ก้องศักด ยอดมณี" ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมนักกีฬาคนพิการที่ศูนย์ฝึกกีฬาฯ จังหวัดสุพรรณบุรี

วันที่ 23 มิ.ย. 63 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจเยี่ยมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ (COVID-19) โดยมี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี และนายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา

ในครั้งนี้ ผู้ว่าการเข้าตรวจเยี่ยมนักกีฬา จำนวน 4 ชนิดกีฬา ได้แก่ บอคเซีย, วีลแชร์เทนนิส, กรีฑา (ตาบอด), จักรยาน (แขนขา-ตาบอด) โดยสอบถามถึงปัญหาต่างๆ ในการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา และมอบกระเช้าผลไม้ให้กำลังใจแก่นักกีฬาอีกด้วย

หลังจากนั้น ผู้ว่าการ ยังได้เยี่ยมชมอาคารที่พักนักกีฬา ซึ่งมีการออกแบบเพื่อรองรับการเข้าพักสำหรับคนพิการ จำนวน 96 ห้อง, เยี่ยมชมอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา และอาคารศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ ที่รองรับการฝึกซ้อมกีฬาจำนวน 10 ชนิดกีฬา ได้แก่ กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล, กีฬาวอลเลย์บอล, กีฬาแบดมินตัน, กีฬายกน้ำหนัก, กีฬาฟันดาบ, กีฬายูโด, กีฬาเทเบิลเทนนิส, กีฬาโกลบอล, กีฬาฟุตซอลคนตาบอด และกีฬาบอคเซีย โดยครั้งนี้ ได้มีโอกาสชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย ภายในศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการฯ อีกด้วย

ผู้ว่าการ เปิดเผยภายหลังว่า การตรวจเยี่ยมนักกีฬาวันนี้ มีทั้งนักกีฬาในส่วนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าแข่งขัน และรอรับการคัดเลือกเข้าแข่งขัน ในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ณ ประเทศญี่ปุ่น และได้เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาบอคเซีย ซึ่งเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับโลก จากการพูดคุยโดยรวม นักกีฬานั้นทุกคนมีกำลังใจดีที่ได้กลับมาฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่

ผู้ว่าการ กล่าวต่อว่า จากการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติเมื่อวานนี้ มีการอนุมัติงบสนับสนุนสำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาว ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬา ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย จะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักกีฬาได้เตรียมตัวเข้าเเข่งขันในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ณ ประเทศญี่ปุ่น และอาเซียนพาราเกมส์ ณ ประเทศเวียดนาม ต่อไป

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/others/1874820

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 25/06/2563 เวลา 09:24:06 ดูภาพสไลด์โชว์ "บิ๊กก้อง" ตรวจเยี่ยมนักกีฬาคนพิการที่ศูนย์ฝึกกีฬาฯ สุพรรณบุรี