อดีตนักขับ F1 ‘อเล็กซ์ ซานาร์ดี’ ถูกรถบรรทุกชนอาการสาหัส

อดีตนักขับ F1 ‘อเล็กซ์ ซานาร์ดี’ ถูกรถบรรทุกชนอาการสาหัส

อเล็กซ์ ซานาร์ดี อดีตนักขับรถฟอร์มูลาวัน และเจ้าของเหรียญทองกีฬาพาราลิมปิก 4 สมัย โชคร้ายประสบอุบัติเหตุ เมื่อรถจักรยานคนพิการชนกับรถบรรทุกเข้าอย่างจัง ขณะนี้อาการสาหัสแต่ยังทรงตัวอยู่

อดีตนักแข่งรถวัย 53 ปี ซึ่งหลังประสบอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งรถคาร์ตที่สนามเลาซิตซ์ในประเทศเยอรมนี เมื่อปี 2001 จนต้องถูกตัดขาทั้งสองข้าง แต่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา จนกลายเป็นนักกีฬาเจ้าของเหรียญทองจักรยานคนพิการ 4 สมัยในกีฬาพาราลิมปิก และเป็นตำนานนักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ของชาวอิตาลี เกิดประสบอุบัติเหตุอีกครั้งในเมืองปิเอนซา ประเทศอิตาลี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยซานาร์ดีซึ่งอยู่ระหว่างการแข่งขัน Obiettivo tricolore รายการแข่งขี่จักรยานทั่วประเทศอิตาลี แต่จักรยานเกิดเสียการควบคุม ทำให้หลุดออกจากเส้นทางและไปชนเข้ากับรถบรรทุกที่ไม่สามารถจะหลบได้ทัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่เมืองเซียนาอย่างเร่งด่วนด้วยเฮลิคอปเตอร์ และเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินจากบาดแผลที่ศีรษะ ซึ่งการผ่าตัดประสบความสำเร็จ แต่อาการของอดีตนักแข่งชื่อดังยังน่าเป็นห่วง

“การผ่าตัดลุล่วงไปอย่างที่ควรจะเป็น แต่สถานการณ์ในทีแรกนั้นไม่ดี” ศัลยแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดกล่าวถึงอาการของซานาร์ดี “การประเมินอาการของเขาอาจจะทำได้ในวันพรุ่งนี้ ในสัปดาห์หน้า หรือในอีก 15 วัน ผมยังไม่สามารถทราบได้ ความร้ายแรงของอาการหมายถึงการที่เขาอาจจะอยู่ในสถานะที่อาจจะเสียชีวิต หรือในกรณีที่อาการดีขึ้น ก็อาจจะเป็นไปได้น้อยมากและช้ามาก หรืออาจจะเลวร้ายลงจากเดิม”

ขอบคุณ... https://thestandard.co/alex-zanardi-crashed-by-a-truck/

ที่มา: thestandard.co/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 22/06/2563 เวลา 10:03:20 ดูภาพสไลด์โชว์ อดีตนักขับ F1 ‘อเล็กซ์ ซานาร์ดี’ ถูกรถบรรทุกชนอาการสาหัส