เลื่อนกีฬานักเรียนคนพิการ "บัวแดงเกมส์" หนีโรคโควิด-19

เลื่อนกีฬานักเรียนคนพิการ "บัวแดงเกมส์" หนีโรคโควิด-19

ปลอดภัยไว้ก่อน! "กรมพลศึกษา" เลื่อนจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 จากเดิมจะแข่งขันกันในวันที่ 4-9 มี.ค. ไปเป็นวันที่ 24-29 มิ.ย.63 หลังเจอ "โรคโควิด-19" ระบาด

เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563 "บัวแดงเกมส์" หลังจากที่มีมติเลื่อนการแข่งขันออกไปจากเดิมในระหว่างวันที่ 4-9 มี.ค.63 เนื่องจากเกิดสถานการณ์เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ หรือ โรคโควิด-19 โดยมี ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา, นางบำเพ็ญพรสุริยกมล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี ร่วมประชุม

สำหรับวาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้อยู่ที่การกำหนดช่วงเวลาของการจัดแข่งขันใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเปลี่ยนแปลงไปเป็น วันที่ 24-29 มิ.ย.63 เพราะทางจังหวัดอุดรธานี และกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดว่าในช่วงเวลานั้นสถานการณ์ของโรคโควิด-19 น่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นและเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

นายธวัชชัย ศรีทอง กล่าวว่า ทางจังหวัดอุดรธานี ขอยืนยันว่าเรายังจะจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563 "บัวแดงเกมส์" ต่อไป ซึ่งเดิมทีเราได้เตรียมการไว้เกือบสมบูรณ์แล้ว และมีนักกีฬาบางส่วนได้ก็ได้เดินทางมาถึงแล้วเช่นกัน แต่เมื่อเราได้รับการขอความร่วมมือจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่การกระทรวงสาธารณสุข ให้เลื่อนจัดการแข่งขันกีฬาทุกรายการในประเทศ

ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัด จึงมีมติให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน แต่เราก็พร้อมที่จะจัดการแข่งขันอยู่เหมือนเดิม เพราะเราเห็นว่านักกีฬาคนพิการ ควรจะมีแมทช์ให้แสดงความสามารถทางด้านกีฬา ที่เขาตั้งใจฝึกซ้อมและพัฒนาตัวเองมาเพื่อ ‘บัวแดงเกมส์' ตนขอยืนยันว่า เมื่อสถานการณ์ของโรคโควิด-19 หมดไป เราชาวจังหวัดอุดรธานี จะจัดการการแข่งขันให้กับน้องๆ นักกีฬาอย่างแน่นอน

ขณะที่ ดร.ทวีโชค พงษ์ดี กล่าวว่า กรมพลศึกษา มีความห่วงใยในสุขภาพของนักกีฬากับสถานการณ์โรคโควิด-19 จึงเลื่อนการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ซึ่งเดิมทีจะมีนักกีฬาจาก 98 โรงเรียน กว่า 3,500 คน เหลือเพียง 1,500 คน จาก 30 โรงเรียนที่ยังให้ความสนใจที่จะเข้าร่วม รวมถึงเลื่อนจัดกิจกรรมต่างๆ ที่กรมพลศึกษา จะจัดขึ้น

เพื่อความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงปัญหาด้านสุขภาพของผู้ร่วมกิจกรรม โดยการแข่งขันกีฬานักกีฬาคนพิการนั้น เท่าที่หารือกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ก็ได้มีการกำหนดวันเวลาของการจัดการแข่งขันใหม่อย่างไม่เป็นทางการ ไปเป็น วันที่ 24-29 มิ.ย.63 แต่ทั้งนี้จะต้องเฝ้าระวังสถานการณ์ของโรคโควิด-19 อย่างใกล้ชิดอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/760785

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 มี.ค.63
วันที่โพสต์: 4/03/2563 เวลา 09:33:59 ดูภาพสไลด์โชว์ เลื่อนกีฬานักเรียนคนพิการ "บัวแดงเกมส์" หนีโรคโควิด-19