"อุดรธานี"เจ้าภาพจัดกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ

"อุดรธานี"เจ้าภาพจัดกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ

"กรมพลศึกษา"จับมือ"เมืองอุดรธานี"จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563"บัวแดงเกมส์"ระหว่างวันที่ 4-9 มี.ค.นี้ แข่งขัน 11 ชนิดกีฬา

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมกับ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 ประจำปี 2563 "บัวแดงเกมส์" ซึ่ง กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จ.อุดรธานี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-9 มี.ค.นี้ ที่ จ.อุดรธานี มีการแข่งขัน 11 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอคเซีย, เปตอง, แบดมินตัน, ฟุตซอล, ยูโด, วอลเลย์บอลชายหาด และว่ายน้ำ มี ฟุตบอลตาบอด เป็นกีฬาสาธิต มีเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจากสถานศึกษาทั้ง 97 แห่ง ทั่วประเทศ ร่วมชิงชัย 3,572 คน

นายสันติ ป่าหวาย กล่าวว่า จากความสำเร็จของการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 "อุดรธานีเกมส์" เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ จ.อุดรธานี มีกระแสการตื่นตัวและการตอบรับที่ดีจากประชาชนภายในจังหวัดเป็นอย่างมาก ที่สำคัญต้องขอบคุณสมาคมกีฬาคนพิการทุกสมาคมและผู้สนับสนุนทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนอาหารกลางวันให้กับน้องๆ นักกีฬาทุกคน เชื่อว่าในการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 21 จะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีแน่นอน

ขณะที่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร กล่าวว่า จ.อุดรธานี ได้นำข้อบกพร่องจาก "อุดรธานีเกมส์" มาปรับปรุงแก้ไขเพื่อจะให้การดำเนินการจัดการแข่งขัน "บัวแดงเกมส์" ออกมาให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด โดยได้เตรียมทั้งที่พัก อาหาร รถโดยสารของนักกีฬาและสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้นักกีฬา ซึ่งเป็นบุคคลกลุ่มพิเศษที่ต้องได้รับความดูแลเป็นอย่างดี

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/757984

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.พ.63
วันที่โพสต์: 18/02/2563 เวลา 09:04:56 ดูภาพสไลด์โชว์ "อุดรธานี"เจ้าภาพจัดกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ