ทุ่ม 50 ล้านสร้างศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ

ทุ่ม50ล้านสร้างศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ

สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ทำพิธีวางเสาเอกศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ กำหนดเสร็จสมบูรณ์ปลายปี 2563 ตั้งเป้าพัฒนาสู่การเป็นศูยน์กลางบอคเซียแห่งอาเซียน

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเจาะเสาเข็มเอกและโท ที่ศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ ภายในพื้นที่ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยมีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ร่วมงานอย่างพร้อมหน้า

ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ศูนย์ฝึกนี้จะใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมหลักของนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย และพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่ เตรียมพร้อมสู้ศึกมหกรรมกีฬาต่าง ๆ ตลอดจนเป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมร่วมให้กับประเทศเพื่อนบ้านที่สนใจในกีฬาบอคเซีย โดยศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาตินี้ ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 50 ล้านบาท เป็นอาคาร 2 ชั้น กว้าง 16 x 60 เมตร ชั้นล่างเป็นสถานที่ฝึกซ้อมกีฬา 4 สนาม ส่วนชั้นบนเป็น 3 โซน ประกอบด้วย โซนที่พัก จุนักกีฬาและโค้ชได้กว่า 30 คน โซนห้องอาหาร และโซนห้องพัก โซนห้องสันทนาการ จะใช้ระยะเวลาสร้างประมาณ 12 เดือน กำหนดเสร็จเดือน พ.ย.63 ทั้งนี้ จะเป็นศูนย์กีฬาที่ครบวงจรเหมาะกับนักกีฬาคนพิการโดยเฉพาะ ภายในอาคารประกอบด้วย ห้องพักนักกีฬา สนามฝึกซ้อม ห้องอาหาร รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการอย่างครบครัน

สำหรับ นักกีฬาบอคเซียของไทยที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สร้างผลงานคว้า 2 เหรียญทอง ในพาราลิมปิกเกมส์ "ลอนดอนเกมส์ เมื่อปี ค.ศ.2012 จากนั้นบอคเซียไทยยังทำผลงานต่อเนื่อง ทำได้ 2 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง ในพาราลิมปิกเกมส์ "ริโอเกมส์" ปี ค.ศ.2016 จนล่าสุดเมืองอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น ได้ลงนามความร่วมมือกับสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ในการร่วมพัฒนานักกีฬาผู้พิการทางสมองของไทย ในการสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ "โตเกียวเกมส์" ในปี ค.ศ.2020 ที่จะถึงนี้ด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/738935

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ต.ค.62
วันที่โพสต์: 31/10/2562 เวลา 09:51:30 ดูภาพสไลด์โชว์ ทุ่ม 50 ล้านสร้างศูนย์ฝึกกีฬาบอคเซียแห่งชาติ