22 ทอยแก่นไทยร่วมบู๊ศึกโบว์ลิ่งคนพิการนานาชาติ

22 ทอยแก่นไทยร่วมบู๊ศึกโบว์ลิ่งคนพิการนานาชาติ

22 มือโบว์ลิ่งคนพิการตัวแทนประเทศไทยร่วมชิงชัยศึกโบว์ลิ่งคนพิการนานาชาติ ''ไทยแลนด์ เวิลด์ พารา โบว์ลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019''

นายไมตรี คงเรือง รองเลขาธิการ และประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งคนพิการนานาชาติ ''ไทยแลนด์ เวิลด์ พารา โบว์ลิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019'' ที่บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล ชั้น 5 สยามพารากอน เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา

รองเลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ทางคณะกรรมการจัดแข่งขันมีความต้องการที่จะส่งเสริมให้นักกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการในประเทศไทยได้ลงแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งคนพิการในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการเชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอนจากประเทศต่างๆ และเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความคิดเห็นระหว่างทีมจากทุกประเทศที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วม เพื่อศึกษาค้นหาแนวทางปรับปรุงและพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งคนพิการให้ดียิ่งขึ้น พร้อมยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักของคนพิการทั่วโลก

นอกจากนี้ทางสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยังมีความยินดีที่จะให้การสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนากีฬาโบว์ลิ่งคนพิการทั้งในระดับประเทศไทยจนถึงระดับนานาชาติ และร่วมผลักดันให้กีฬาโบว์ลิ่งคนพิการถูกบรรจุในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ต่อไปในอนาคต ซึ่งการเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของแต่ละทีมเพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป อีกทั้งยังเป็นการฝึกฝนการบริหารด้านการจัดการแข่งขันให้มีมาตรฐานระดับสากลด้วย ตนต้องขอเป็นตัวแทน นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ที่ติดภารกิจอยู่ที่ จ.ศรีสะเกษ ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน อาทิ กองทุนพัฒนาการกีฬาชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย, ห้างสรรพสินค้า สยามพารากอน, โรงแรมแมนดาริน, น้ำดื่มตราสิงห์, สนามโบว์ลิ่งบลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล สาขาสยามพารากอน และ ทรู อินเทอร์เน็ต ไวไฟ

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนักกีฬาโบว์ลิ่งคนพิการเข้าร่วมแข่งขัน 3 ประเภทความพิการ ประกอบด้วย นักกีฬาพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหว, นักกีฬาพิการทางสายตา และ นักกีฬาพิการทางปัญญา รวมทั้งสิ้นจำนวน 22 คน เข้าร่วมชิงชัยกับนักกีฬานานาชาติในระหว่างวันที่ 16-22 ก.ย. 62 ที่บลูโอ ริธึ่ม แอนด์ โบว์ล ชั้น 5 สยามพารากอน

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/151095

ที่มา: siamsport.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 19/09/2562 เวลา 10:54:18 ดูภาพสไลด์โชว์ 22 ทอยแก่นไทยร่วมบู๊ศึกโบว์ลิ่งคนพิการนานาชาติ