กรมพลศึกษา หารือ กทม. ร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดศึกกีฬานักเรียน

กรมพลศึกษา หารือ กทม. ร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดศึกกีฬานักเรียน

กรมพลศึกษา ทาบ กทม. เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 รวมถึงกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 22 ในปี 2564 นพ.พิชญา นาควัชระ รองปลัด กทม. ระบุ กทม. ให้ความสนใจ เพราะมีสนามและสถานที่ในการจัดการแข่งขันที่เพียบพร้อม สะดวกต่อการเดินทาง แต่ยังติดอยู่ที่เรื่องที่พักนักกีฬา ถ้าให้นักกีฬาไปพักตามโรงเรียนสังกัด กทม. ก็อาจจะมีผลกระทบต่อการเรียนการสอน ซึ่งเรื่องนี้ขอหารือกับท่านผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง ก่อนตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 ที่ห้องประชุมนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา นำคณะผู้บริหารเข้าร่วมประชุมเพื่อหารือถึงแนวทางความเป็นไปได้ที่กรุงเทพมหานครจะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 รวมถึงการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 22 ในปี 2564 กับ นพ.พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า กรมพลศึกษาได้ขอความร่วมมือไปยังกรุงเทพมหานครในความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือในการรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 และการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 22 ซึ่งทางกรุงเทพมหานครก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้ แต่ติดปัญหาอยู่ที่เรื่องของที่พักนักกีฬา จึงขอนำเรื่องนี้ไปนำเรียนให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อพิจารณาต่อไป ถ้ากรุงเทพมหานครให้ความสนใจร่วมเป็นเจ้าภาพกับกรมพลศึกษา คาดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นในช่วงต้นปี 2564 ณ กรุงเทพมหานคร ใช้พื้นที่บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติในการจัดการแข่งขัน

ด้าน นพ.พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครก็สนใจในการร่วมเป็นเจ้าภาพกับกรมพลศึกษา โดยคิดว่าเรามีสนามแข่งขันและสถานที่ในการจัดการแข่งขันที่เพียบพร้อม สะดวกต่อการเดินทางของนักกีฬา แต่ยังติดอยู่ที่เรื่องที่พักนักกีฬา ถ้าเราให้นักกีฬาไปพัก ตามโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ก็อาจจะมีผล กระทบต่อการเรียนการสอน ซึ่งเรื่องนี้อาจจะต้องขอหารือกับท่านผู้ว่าฯ และผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งถ้าเราได้รับโอกาสนี้และทุกอย่างลงตัวจริงๆ เราก็จะร่วมรับเป็นเจ้าภาพเพื่อส่งเสริมการกีฬาของเยาวชนไทยอีกทางหนึ่ง

ขอบคุณภาพจาก Facebook: ชาติชาย รำพึง

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/others/1663271

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ย.62
วันที่โพสต์: 19/09/2562 เวลา 10:05:39 ดูภาพสไลด์โชว์ กรมพลศึกษา หารือ กทม. ร่วมเป็นเจ้าภาพ จัดศึกกีฬานักเรียน