"ดร.ก้อง''ตรวจสนามIWASเยี่ยมแคมป์นักกีฬาคนพิการ

"ดร.ก้อง''ตรวจสนามIWASเยี่ยมแคมป์นักกีฬาคนพิการ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางตรวจเยี่ยมสนามและประชุมการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการทางการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก ปี 2020 (IWAS WORLD GAMES 2020) และให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นครราชสีมา เมื่อ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา

สำหรับการเดินทางตรวจเยี่ยมรอบนี้มี นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, พลโท อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษา ผวก.กกท., นายประชุม บุญเทียม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค, นายแสนพล อู่วิเชียร ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาสถาน, นายธัชนาถ ทองประกอบ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และ นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 3 (นครราชสีมา) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า การตรวจเยี่ยมสนามกีฬาและให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทีมชาติ ได้แก่ กีฬากรีฑา กีฬายิงปืน ชุดเตรียมแข่งการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ประเทศญี่ปุ่น และชุดเตรียมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และนักกีฬามวยปล้ำทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมที่นี้ด้วย ซึ่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนมีความมั่นใจและเต็มที่กับการแข่งขันระดับนานาชาติที่จะเข้ามาถึง

''ส่วนกีฬากรีฑานั้นมีความกังวลในด้านวัสดุของลู่วิ่งวีลแชร์เรซซิ่งในสนามฝึกซ้อมมีความแตกต่างจากนานาชาติ ทำให้ก่อนการเริ่มแข่งขัน นักกีฬาต้องทำการปรับตัวกับสนามใหม่ทุกครั้ง เพราะจะไม่เหมือนกับที่ฝึกซ้อมไป ซึ่งทาง กกท. มีการตั้งงบประมาณในการปรับปรุงสนามไว้ แต่เนื่องจากวัสดุทั้งหมดเป็นการนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้มีราคาสูงมากเกินกว่างบประมาณที่ตั้งไว้ ซึ่งจะมีการหารือกับทางผู้ประกอบการสามารถต่อรองราคา หรือเข้ามาเป็นผู้สนับสนุน''

''เราได้มีการหารือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ไม่เพียงแค่เรื่องการพัฒนาด้านเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์การกีฬา แต่ยังมีในด้านวิศวกรรมและด้านการจัดการอีกด้วย เพราะถ้าประเทศไทยสามารถผลิตวัตถุที่เรานำเข้าจากต่างประเทศได้เอง จะเป็นผลดีต่อประเทศไทยในด้านงบประมาณ''

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/137410

ที่มา: siamsport.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 24/06/2562 เวลา 11:27:15 ดูภาพสไลด์โชว์ "ดร.ก้อง''ตรวจสนามIWASเยี่ยมแคมป์นักกีฬาคนพิการ