สโมสรวายเอฟเอฯ ส่งนักเตะคนหูหนวกร่วมทีมลุยศึกโต๊ะเล็กไทยลีก 2 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตซอลไทยในด้านความเท่าเทียมกัน

สโมสรวายเอฟเอฯ ส่งนักเตะคนหูหนวกร่วมทีมลุยศึกโต๊ะเล็กไทยลีก 2 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตซอลไทยในด้านความเท่าเทียมกัน

วันที่ 16 มิ.ย.62 สโมสรฟุตซอล วายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา เอฟซี สโมสรน้องใหม่ที่เพิ่งคว้าสิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ฟุตซอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019 จากการโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในการแข่งขันรอบเพลย์ออฟที่เพิ่งผ่านมา พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตซอลไทย ด้วยการส่งนักเตะผู้พิการทางการได้ยินลงร่วมทำการแข่งขัน หวังใช้กีฬาเป็นสื่อในการนำพาความเท่าเทียมกันสู่สังคม

โดย ยูทากะ อาอิฮาระ ประธานสโมสรฟุตซอลชาวญี่ปุ่นหัวใจไทย กล่าวว่า “วายเอฟเอฯ เป็นสโมสรฟุตซอลที่เน้นการให้โอกาสและความเท่าเทียมกัน ซึ่งเหมือนกับที่ผมเคยได้รับมาโดยตลอด ผมเองเป็นผู้พิการแขนขาด แต่ตลอดเวลาที่อยู่ในไทย คนไทย และวงการฟุตบอลไทย ได้ให้โอกาสผมได้เล่นฟุตบอลอาชีพ ผมเคยเล่นฟุตบอลไทยลีกให้กับสโมสรโรงงานยาสูบ สมัยเดียวกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ช่วงปี พ.ศ.2546-2547”

“ซึ่งถึงแม้ผมจะเป็นผู้พิการแต่ก็ได้รับโอกาส และความเท่าเทียมกันมาโดยตลอด วันนี้ผมตั้งใจจะตอบแทนคนไทย เลยตั้งสโมสรฟุตซอลขึ้นมา และให้โอกาสผู้พิการทางการได้ยินได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการฟุตซอลไทยในด้านความเท่าเทียมกัน โดยโลโก้ของสโมสร วายเอฟเอ วอริกซ์ ศรีราชา เอฟซี เราใช้เป็นรูปม้าน้ำ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้พิการทางการได้ยิน รวมทั้งยังพร้อมเป็นบันไดขั้นแรกในระดับอาชีพให้เยาวชน และผู้เล่นทั่วไปได้ก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพในระดับสูงขึ้นต่อไป”

“นอกจากนี้ เราได้มือดีอดีตกุนซือแชมป์เอฟเอคัพ 2017 อย่าง “โค้ชเหมียว” ทะนงศักดิ์ ทรัพย์บริบูรณ์ มาช่วยคุมทัพ และได้มือเก๋ายุคบุกเบิกวงการฟุตซอลไทย “พี่ป๋อ” มิลินทร์ นาถะพินธุ หวนกลับสู่วงการ ด้วยการรับหน้าที่ผู้จัดการทีม และขอขอบคุณผู้สนับสนุนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการฟุตซอลไทยในครั้งนี้ด้วย”.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/futsal/1592948

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มิ.ย.62
วันที่โพสต์: 18/06/2562 เวลา 10:54:30 ดูภาพสไลด์โชว์ สโมสรวายเอฟเอฯ ส่งนักเตะคนหูหนวกร่วมทีมลุยศึกโต๊ะเล็กไทยลีก 2 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตซอลไทยในด้านความเท่าเทียมกัน