"สายสุนีย์" เบอร์แรก พาราลิมปิกไทยตั้งเป้าลุยญี่ปุ่นอย่างน้อย 20 คน

"สายสุนีย์" เบอร์แรก พาราลิมปิกไทยตั้งเป้าลุยญี่ปุ่นอย่างน้อย 20 คน

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ตั้งเป้าคว้าโควตานักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ไปลุยมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในเบื้องต้น 20 คน ชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมฯ เผยแม้ในเวลานี้ จะได้สิทธิ์เพียงคนเดียวไปก่อนหน้านี้ จาก “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ วีลแชร์ฟันดาบ แต่เวลายังมีเพียงพอ มีการแข่งขันอีกหลายรายการ หลายชนิดกีฬา ให้ได้สะสมคะแนน

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ นายไมตรี คงเรือง รองเลขาธิการสมาคมฯ ไปเยี่ยม และพูดคุย เพื่อสร้างเป้าหมายร่วมกันระหว่างสมาคมฯ ผู้ฝึกสอน นักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย ในการฝึกซ้อม เพื่อเข้าร่วมรายการแข่งขันยิงธนูคนพิการชิงแชมป์โลก ประเทศเนเธอร์แลนด์ อีก 2 เดือนข้างหน้า

สำหรับเนื้อหาสำคัญที่มีการพูดคุยกันในครั้งนี้ คือ ร่วมกันทำความเข้าใจเกณฑ์ และสิทธิ์ที่จะได้เข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ช่วยกันกำหนดและทำความเข้าใจร่วมกันในโครงการต่างๆ ในการเก็บตัวเตรียมทีมนักกีฬาให้ทุกคนตระหนักในหน้าที่ของตน หน้าที่นักกีฬา หน้าที่ผู้ฝึกสอน หน้าที่สมาคม เป็นต้น และให้ทุกคนทำหน้าที่ของตนให้ได้ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย พูดถึงโครงการปลูกต้นกล้านักกีฬาคนพิการ แนวทางในการหานักกีฬายิงธนูคนพิการหน้าใหม่ๆ เข้ามาร่วมทีม

“ผมได้ย้ำไปว่า ให้แจ้งนักกีฬา ทีมงานผู้ฝึกสอนได้ทราบว่า การเข้ามาของนักกีฬาทีมชาติ คือ การเสียโอกาสของคนอื่น ดังนั้น แค่คำว่าทำให้ดีที่สุด ไม่เพียงพอ ต้องใช้คำว่า ทำให้ได้ ต้องการให้นักยิงธนูคนพิการทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย พาราลิมปิกเกมส์ ในปีหน้าให้ได้มากที่สุด” นายชูเกียรติ กล่าว

นายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ กล่าวต่อว่า ส่วนภาพรวมของการเตรียมนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ไปมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์นั้น หลังจากเริ่มเก็บคะแนนสะสมกันมาได้ปีเศษแล้วนั้น แม้ว่าเวลานี้สมาคมจะได้สิทธิ์เพียงคนเดียวไปก่อนหน้านี้ จาก “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ วีลแชร์ฟันดาบ แต่ถือว่าเวลายังมีเพียงพอ มีการแข่งขันอีกหลายรายการ หลายชนิดกีฬาให้ได้สะสมคะแนน ซึ่งเบื้องต้นหวังให้กีฬาที่อยู่ในความดูแลของสมาคมฯ ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายพาราลิมปิก ไม่น้อยกว่า 20 คน

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1546751

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 เม.ย.62ฟ
วันที่โพสต์: 23/04/2562 เวลา 11:10:29 ดูภาพสไลด์โชว์ "สายสุนีย์" เบอร์แรก พาราลิมปิกไทยตั้งเป้าลุยญี่ปุ่นอย่างน้อย 20 คน