ระเบิดศึกแล้ว! “บอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 62” ดาวดังลูกนิ่มร่วมดวลเพียบ 11-15 มี.ค.นี้

ระเบิดศึกแล้ว! “บอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 62” ดาวดังลูกนิ่มร่วมดวลเพียบ 11-15 มี.ค.นี้

บอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 62 เหล่านักโยนลูกนิ่มดีกรีทีมแชมป์, เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ แห่ร่วมประชันฝีมือคับคั่ง ตั้งแต่วันที่ 11-15 มี.ค.นี้ ที่ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จ.สุพรรณบุรี ด้าน ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประมุขบอคเซียไทย หวังการแข่งขันรายการนี้เป็นเวทีเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่ฝีมือดีเข้าไปต่อยอดก้าวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต

เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา “บิ๊กต่อย” ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาบอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562 ซึ่งมีการชิงชัยที่ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี ในระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2562 ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด โดยการแข่งขันในปีนี้ทางสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดการชิงชัยในประเภทบุคคล และประเภททีม รายการ บีซี 1, บีซี 2, บีซี 3 และบีซี 4 โดยมีนักกีฬาบอคเซียระดับแถวหน้าของเมืองไทยเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งรวมกว่า 50 คน นำโดย วัชรพล วงษา ฮีโร่ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2016 , วิษณุ ฮวดประดิษฐ์ แชมป์โลกคนล่าสุด, วรวุฒิ แสงอำภา, พรโชค ลาภเย็น, สุบิน ทิพย์มณี ฯลฯ

ด้าน ณัยณพ ภิรมย์ภักดี เปิดเผยว่า การแข่งขันบอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย เป็นการแข่งขันที่ทางสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาบอคเซียไทย เพื่อส่งเสริมนักกีฬาคนพิการให้มีสมรรถภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาบอคเซียของไทยก้าวไปสู่ความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ รวมถึงเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาจากทั่วประเทศไทยได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพและแข่งขันอย่างเต็มที่ และต้องการให้เวทีการแข่งขันรายการนี้ เพื่อเฟ้นหาดาวรุ่งฝีมือดีเข้าเก็บตัวในแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาตินักกีฬาคนพิการไทยต่อไป เพื่อหาตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติต่อไปในอนาคต” บิ๊กต่อย กล่าว

สำหรับแฟน ๆ กีฬาชาวไทยสามารถมาร่วมชมและให้กำลังใจนักกีฬาบอคเซียในการแข่งขันกีฬาบอคเซีย ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562 ได้ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จ.สุพรรณบุรี ในระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคม 2562

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/sports/459254

ที่มา: springnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 13/03/2562 เวลา 10:39:10 ดูภาพสไลด์โชว์ ระเบิดศึกแล้ว! “บอคเซียชิงแชมป์ประเทศไทย ปี 62” ดาวดังลูกนิ่มร่วมดวลเพียบ 11-15 มี.ค.นี้