กลุ่มเซ็นทรัลหนุนส.คนพิการมุ่งเป้าคว้าเหรียญ "พาราลิมปิก"

กลุ่มเซ็นทรัลหนุนส.คนพิการมุ่งเป้าคว้าเหรียญ "พาราลิมปิก"

กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมหนุนสมาคมกีฬาคนพิการไทย 1.5 ล้าน มุ่งเป้านักกีฬาสร้างผลงานคว้าเหรียญ "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่อไป

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซ็นทรัล ร่วมแถลงข่าวในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือสนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย โดยมี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ร่วมงานในครั้งนี้ ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหารกลุ่มเซนทรัล กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้เข้ามาให้การสนับสนุนงบประมาณสำหรับสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ในการพัฒนา 3 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา (รวมวีลแชร์เรซซิ่ง), ว่ายน้ำ และ เทเบิลเทนนิส โดยให้การสนับสนุนกีฬาละ 500,000 บาทต่อปี รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 1,500,000 บาท เพื่อส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนากีฬาคนพิการทั้ง 3 ชนิดกีฬาในทุกๆด้าน

ขณะที่ นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เผยว่า สำหรับกีฬากรีฑา, ว่ายน้ำ และ เทเบิลเทนนิส เป็น 3 ชนิดกีฬาหลักที่อยู่ภายใต้กำกับการดูแลของสมาคมฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมในทุกรายการที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเป็นกลุ่มกีฬาที่ทางสมาคมฯ มีความหวังในการคว้าเหรียญในรายการใหญ่อย่าง "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ประมุขคนพิการไทย กล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณการเข้ามาสนับสนุนของกลุ่มเซ็นทรัลในครั้งนี้ นี่ถือเป็นการเริ่มต้นที่สำคัญสำหรับการเข้ามาร่วมสนับสนุนเพื่อการพัฒนากีฬาคนพิการของประเทศไทย มีส่วนช่วยในการผลักดันให้เป้าหมายของสมาคมฯให้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น และเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาคนพิการมุ่งสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ คือการคว้าชัยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ปีหน้า อันจะนำมาซึ่งชื่อเสียงของประเทศไทยต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/696506

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มี.ค.62
วันที่โพสต์: 5/03/2562 เวลา 09:24:29 ดูภาพสไลด์โชว์ กลุ่มเซ็นทรัลหนุนส.คนพิการมุ่งเป้าคว้าเหรียญ "พาราลิมปิก"