ทัพบอคเซียไทยทะลุเป้า กวาด 4 ทอง 1 ทองแดง ในศึกชิงแชมป์โลกที่ยูเออี

ทัพบอคเซียไทยทะลุเป้า กวาด 4 ทอง 1 ทองแดง ในศึกชิงแชมป์โลกที่ยูเออี

นักกีฬาบอคเซียไทยทำผลงานยอดเยี่ยม กวาด 4 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง ศึกบอคเซียชิงแชมป์โลก 2018 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองฯ ระบุผลงานดังกล่าว ถือว่าเกินเป้าที่เราวางไว้มาก เพราะก่อนเดินทางไปแข่งขัน สมาคมฯ ตั้งเป้าหมายไว้เพียงแค่ 2 เหรียญทองเท่านั้น เดินหน้าเตรียมนักกีฬา ทำงานให้หนักต่อเนื่อง เพื่อเป้าหมายใหญ่ไปป้องกันแชมป์ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้

ตามที่สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กต่อย” ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมฯ ได้ส่งทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทยลุยศึกบอคเซียชิงแชมป์โลก รายการ “Fazza BISFed 2018 Dubai Boccia World open 2018” ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อระหว่างวันที่ 14-21 ธันวาคม 2561

ล่าสุดผลปรากฏว่า ทัพนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม กวาดเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 4 เหรียญทอง จากวิษณุ ฮวดประดิษฐ์ ในประเภทบุคคลบีซี 1, วรวุฒิ แสงอำภา ประเภทบุคคลบีซี 2, ประเภททีมบีซี 1-2 (วิษณุ ฮวดประดิษฐ์, สุบิน ทิพย์มะณี, ณัฐวุฒิ ดีมาก, วรวุฒิ แสงอำภา, วัชรพล วงษา), ประเภทคู่บีซี 4 (พรโชค ลาภเย็น, ฤทธิไกร สมสนุก, ปวีณา สุขศรีทอง) และอีก 1 เหรียญทองแดง วัชรพล วงษา ในประเภทบุคคลบีซี 1 ซึ่งผลงานดังกล่าวนี้ นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมนักกีฬาบอคเซียทีมชาติไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งไทยอีกครั้ง

ด้านร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากผลงานการคว้า 4 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดงของทีมบอคเซียทีมชาติไทยในครั้งนี้ ต้องบอกว่าเป็นผลงานที่เกินเป้าที่เราวางไว้มาก เพราะก่อนเดินทางไปแข่งขันสมาคมฯตั้งเป้าหมายไว้เพียงแค่ 2 เหรียญทองเท่านั้น ซึ่งทำให้นี่ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง และตนต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและสมาคมฯอีกครั้ง

“อย่างไรก็ดีจากนี้ไป นักกีฬาทุกคนคงต้องกลับมาทำงานหนักกันต่อ เพื่อพัฒนาตนเองและรักษามาตรฐานของเราไว้ให้ได้ เพราะเป้าหมายใหญ่ของเราคือการไปป้องกันแชมป์ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ให้ได้ ซึ่งจากนี้นักกีฬาทุกคนเราต้องฝึกซ้อมกันอย่างหนักมากขึ้น ในฐานะนายกสมาคมฯ พร้อมที่ให้การสนับสนุนทุกคนอย่างเต็มที่เพื่อเดินหน้าไปเป้าหมายของเราให้ สำเร็จให้ได้ต่อไปในอนาคต” ร้อยโทณัยณพ กล่าว.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1452528

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ธ.ค.61
วันที่โพสต์: 26/12/2561 เวลา 09:55:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพบอคเซียไทยทะลุเป้า กวาด 4 ทอง 1 ทองแดง ในศึกชิงแชมป์โลกที่ยูเออี