“ก้องศักด” จัดเต็ม งานวันกีฬาแห่งชาติ

“ก้องศักด” จัดเต็ม งานวันกีฬาแห่งชาติ

นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2561 โดยมี นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายราเชลล์ ได้ผลธัญญา รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายส่งเสริมกีฬา, พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ และคณะกรรมการ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวภายหลังจากการประชุม ว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2561 ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 ณ อินดอร์สเตเดี้ยม สนามกีฬาหัวหมาก เพื่อน้อมรำลึกถึงพระอัจฉริยภาพทางด้านกีฬาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 พร้อมทั้งเป็นการเทิดพระเกียรติพระอัจฉริยภาพทางด้านกีฬาของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 โดยรูปแบบของการจัดงานจะเป็นในลักษณะแนวทางเดียวกันกับที่จัดมาทุกปี

โดยจะมีการจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2561 จำนวน 10 ประเภท ประกอบด้วย 1.นักกีฬาสมัครเล่นดีเด่น (ชาย-หญิง),/ 2.นักกีฬาเยาวชนสมัครเล่นดีเด่น (ชาย-หญิง), / 3.นักกีฬาอาชีพดีเด่น,/ 4.นักกีฬามวยไทยอาชีพดีเด่น, / 5.นักกีฬาพิการดีเด่น (ชาย-หญิง),/ 6.ประเภทกีฬาทีมดีเด่น (EVENTS) และชนิดกีฬาทีมดีเด่น (SPORTS), / 7.ผู้ฝึกสอนกีฬาดีเด่น, / 8.สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยดีเด่นและสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยดีเด่น, / 9.สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดดีเด่น และ 10.บุคลากรทางการกีฬาดีเด่น

นอกจากนี้ ยังมีความคิดเห็นว่า ในปีนี้ต้องการให้มีรางวัลพิเศษขึ้น ที่นอกเหนือจากการมอบรางวัลสำหรับนักกีฬา บุคลากรทางการกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นแล้ว ยังต้องการให้มีรางวัลสำหรับนักกีฬาและบุคลากรกีฬาที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมเพิ่มเติมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้จะจัดงานให้ยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ รวมทั้งการให้เด็ก เยาวชน และบุคลากรในวงการกีฬาได้มีส่วนร่วมในการร่วมชมงาน ได้สัมผัสถึงความสามารถของพระอัจฉริยภาพด้านกีฬาของทั้ง 2 พระองค์ รวมทั้งได้พบนักกีฬาและบุคลากรกีฬาที่มีความสามารถด้านกีฬาอีกด้วย ทั้งนี้ รายละเอียดการจัดงานดังกล่าวจะมีการหารือกันอีกครั้งในการประชุมคณะกรรมการครั้งต่อไป ในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/sport/129531

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 26/10/2561 เวลา 10:04:13 ดูภาพสไลด์โชว์ “ก้องศักด” จัดเต็ม งานวันกีฬาแห่งชาติ