179 เหรียญรางวัลเอเชียที่ได้มาเพราะพวกเราทุกคนคือทีมชาติไทย

179 เหรียญรางวัลเอเชียที่ได้มาเพราะพวกเราทุกคนคือทีมชาติไทย

เสร็จสิ้นภารกิจเพื่อชาติกันอีกครั้ง สำหรับนักกีฬาชาวไทย ที่ได้ไปแสดงศักยภาพ ในเวทีการแข่งขันระดับเอเชีย 2 รายการ สำคัญทั้ง เอเชียนเกมส์ และเอเชียนพาราเกมส์ 2018 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงระหว่างสิงหาคม ถึง ตุลาคม ที่ผ่านมา

73 เหรียญความสำเร็จของเอเชียนเกมส์ และ 106 เหรียญความสำเร็จของเอเชียนพาราเกมส์ ทั้งหมดคือ

179 เหรียญ ที่พวกเขาฝ่าฟันในช่วงวินาทีประวัติศาสตร์ หลากหลายอารมณ์ทั้งสมหวัง ผิดหวัง ทั้งหมดนี้เพื่อคำว่า ‘ทีมชาติไทย’ ที่ติดบนอกเสื้อ และแฟนชาวไทย ที่ส่งกำลังใจเชียร์พวกเขา ทั้งแรงกาย แรงใจ

ความสำเร็จในฐานะนักกีฬา เกิดขึ้นได้จากความขยันฝึกซ้อม มีวินัยอย่างเคร่งครัด ได้รับเสียงเชียร์จากแฟน ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้คือ การสนับสนุนที่ดีจากในทุกภาคส่วน

โดยเฉพาะเมื่อไปแข่งขันที่ต่างประเทศ เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ความแตกต่างในเรื่องของวัฒนธรรม และเทคโนโลยี ส่งผลต่อการเตรียมตัวแข่งขันเมื่ออยู่ ณ ต่างแดน ที่อาจไม่สะดวกสบายเหมือนตอนอยู่ประเทศไทย

แต่ในทัวร์นาเมนต์ เอเชียนเกมส์ และเอเชียนพาราเกมส์ ที่ผ่านมานั้น ทัพนักกีฬาไทย ไม่มีสิ่งใดต้องกังวล หากเป็นเรื่องของอาหารการกิน และการสื่อสาร เมื่อได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก “เครือเจริญโภคภัณฑ์”

179 เหรียญรางวัลเอเชียที่ได้มาเพราะพวกเราทุกคนคือทีมชาติไทย

กำลังใจที่พร้อมจากแฟนชาวไทย รวมกับ เมนูอาหารไทยชื่อดังจาก “เครือเจริญโภคภัณฑ์” เช่น แกงเขียวหวานไก่ กะเพราไก่ และเกี๊ยวกุ้งต้มยำ จาก 12 รายการทั้งหมด ที่มีโภชนาการ สะอาด ปลอดภัยและที่สำคัญ “อร่อย” เสริมกำลังกายเพื่อความฟิตสมบูรณ์ตลอดทัวร์นาเมนต์

ในโลกยุคปัจจุบันที่เทคโนโลยีการสื่อสาร เปรียบเสมือนปัจจัยที่ 5 ขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ในส่วนนี้

“ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด” ก็ไม่พลาดอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬา โค้ช เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน จัดซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช โทรเข้า-ออก ส่งข้อความ และใช้ดาต้าแบบ non-stop เรียกได้ว่า แม้จะอยู่อินโดนีเซีย แต่ไม่ได้ทำให้ไกลจากประเทศไทยเลย เพื่อกำลังใจที่ดียามคิดถึงคนที่บ้าน

179 เหรียญที่คว้ามาได้จาก 2 ทัวร์นาเมนต์ระดับเอเชีย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย คงเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้นักกีฬาชาวไทยที่มีคุณภาพ มีความแข็งแรงทางด้านร่างกายและจิตใจ แฟนๆ ที่พร้อมส่งเสียงเชียร์ ณ สนามแข่งขัน หรือแม้แต่จอโทรทัศน์ที่บ้าน รวมทั้งการสนับสนุนอย่างเต็มกำลังของ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” องค์ประกอบทั้งหมดนี้ นั่นคือคำตอบเพียงอย่างเดียวคือ เพราะพวกเราทุกคนคือ ‘ทีมชาติไทย’

179 เหรียญรางวัลเอเชียที่ได้มาเพราะพวกเราทุกคนคือทีมชาติไทย

179 เหรียญรางวัลเอเชียที่ได้มาเพราะพวกเราทุกคนคือทีมชาติไทย

นอกจากการสนับสนุนด้านอาหารและการสื่อสารแก่ทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์และเอเชียนพาราเกมส์แล้ว ปัจจุบันกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ยังสนับสนุนและให้โอกาสคนพิการด้วยการจ้างงาน เพื่อช่วยส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการกว่า 275 คนโดยในจำนวนนี้เป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยมากกว่า 20 คน และยิ่งสร้างความภาคภูมิใจ อิ่มเอมใจไปพร้อมกัน เมื่อนักกีฬาคนพิการ 4 คน จากการลงแข่งขันทั้งหมด 11 คน คว้าเหรียญสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย

ทั้งหมดนี้ สะท้อนการหลอมรวมเป็นหนึ่ง ทั้งจากการส่งแรงใจไปร่วมเชียร์ การหวนคิดถึงทุกวินาทีที่ยิ่งใหญ่ในอดีตของทัพนักกีฬาไทย ดั่งเช่นแคมเปญโฆษณาภายใต้แนวคิด “วินาทีประวัติศาสตร์” ที่ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” ตั้งใจรังสรรขึ้น จนถึงวันนี้ ประโยคส่งท้ายในภาพยนตร์โฆษณาที่ว่า ‘ร่วมภูมิใจ ร่วมเชียร์ไทย ด้วยหัวใจนักสู้” ยังคงก้องในใจของเรา ตราบเท่าความรู้สึกตื้นตันที่ทีมชาติไทยคว้าชัยชนะได้อย่างสมศักดิ์ศรี ยังคงอยู่นานเท่านาน.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1402345

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 25/10/2561 เวลา 11:08:08 ดูภาพสไลด์โชว์ 179 เหรียญรางวัลเอเชียที่ได้มาเพราะพวกเราทุกคนคือทีมชาติไทย