ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ฟอร์มฮอตเก็บเพิ่ม 8 ทอง “เอเชียนพาราเกมส์ 2018”

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ฟอร์มฮอตเก็บเพิ่ม 8 ทอง “เอเชียนพาราเกมส์ 2018”

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี บิ๊กบอส “พาราลิมปิกไทย” เชื่อมั่น “ทัพพาราไทย” จะทำผลงานคว้าอันดับ 1 อาเซียน และอันดับ 6 เอเชียได้ตามเป้าหมาย หลัง “ทัพพาราไทย” ฟอร์มกระฉูด !!! กวาดเพิ่มอีก 8 ทอง 6 เงิน 5 ทองแดง ในวันที่ 5

การแข่งขันกีฬา “เอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018” ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการชิงชัยเหรียญทองในวันที่ 5 โดยไฮไลต์อยู่ที่กีฬาเทเบิลเทนนิส ทัพนักตบลูกเด้งทีมชาติไทย ทำผลงานทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้หลายรายการ และสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 5 ทอง 3 เงิน และ 4 ทองแดง โดยรายการที่น่าสนใจอยู่ที่ ประเภท คู่ผสม คลาส 4-5 รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างคู่ของไทย “วันชัย ชัยวุฒิ” จับคู่กับ “วิจิตรา ใจอ่อน” ลงดวลกับ “คิม กี ยอง” กับ “คอง อุน ยอง” คู่จากเกาหลีใต้ เกมสนุกสูสีตลอดเกมการแข่งขัน แต่เป็นคู่หูนักตบลูกเด้งไทย ที่อาศัยทีมเวิร์ค และเพลงตบที่เฉียบขาดกว่า ตบต้อนเอาชนะ คู่นักปิงปองแดนโสมขาว ไปได้แบบสบาย 2-0 เกม (11-5,11-6) คว้าเหรียญทองให้กับทัพพาราไทย

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ฟอร์มฮอตเก็บเพิ่ม 8 ทอง “เอเชียนพาราเกมส์ 2018”

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ฟอร์มฮอตเก็บเพิ่ม 8 ทอง “เอเชียนพาราเกมส์ 2018”

ขณะเดียวกันในประเภท คู่ผสม คลาส 2-3 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการดวลกันเองของนักกีฬาไทย ระหว่าง คู่ของ “อนุรักษ์ ลาววงษ์” กับ “ดารารัตน์ อาสายุทธ์” พบกับ คู่ของ “วิทยา วิชัยวัฒนา” กับ “ชิลชิตพยัค บุตรวรรณสิริณา” ปรากฎว่า เป็นคู่ของ “อนุรักษ์-ดารารัตน์” ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม (11-4,11-6) พร้อมความเหรียญทองที่ 9 ให้ “ทัพพาราไทย” อีก 1 เหรียญ ส่วนคู่ของ “วิทยา-ชิลชิตพยัค” คว้าเหรียญเงินไปครอง

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ฟอร์มฮอตเก็บเพิ่ม 8 ทอง “เอเชียนพาราเกมส์ 2018”

จากนั้นในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทีมปิงปองไทย ยังเดินหน้าคว้าเหรียญทองเพิ่มได้อีก 3 เหรียญ จาก ประเภทชายคู่ คลาส 6-7 “รุ่งโรจน์ ไทยนิยม” กับ “เฉลิมพงษ์ พันภู่” โชว์ฟอร์มแกร่งตบเอาชนะ “เจสัน กอร์ลี่” กับ “ราห์มัด ฮิดายาด” คู่เจ้าภาพของ “อินโดนีเซีย” ในรอบชิงฯ 2-0 เกม (11-5,11-8) , ประเภท ชายคู่ คลาส 2-3 “อนุรักษ์ ลาววงษ์” กับ “ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น” เอาชนะ คู่ของ “เซเฟรนโต้” กับ “ชาโย บัมบูดี่” อีกคู่ของเจ้าถิ่น ในรอบชิงฯ 2-0 เกม (11-5,11-4) และ ประเภท หญิงคู่ คลาส 3-5 คู่ของ “ภัทรวดี วราฤทธิ์ดำรงกุล” กับ “ดารารัตน์ อาสายุทธ์” ที่เอาชนะ คู่ของ “ปาเทค พาวินาเบน” กับ “พาเทล โซนาเบน” จาก “อินเดีย” ในรอบชิงฯ 2-0 เกม (11-4,14-12)

นอกจากนี้ ยังคว้าเพิ่มได้อีก 2 เหรียญเงิน จาก “วชิราภรณ์ เทพหมอยา” กับ “บรรพต ศิลปคง” ในประเภทคู่ผสม คลาส 9-10 , “นิยม นาชัย” กับ “วันชัย ชัยวุฒิ” ในประเภทชายคู่ คลาส 4-5 และอีก 4 เหรียญทองแดง จาก “ชญานันทน์ เสฎฐีศรีเกิดกุล” กับ “วชิราภรณ์ เทพหมอยา” ในประเภทหญิงคู่ คลาส 6-10 , “วิทยา วิชัยวัฒนา” กับ “เจษฎา ยอดยางแดง” ในประเภทชายคู่ คลาส 4-5, “ยุทธนา งามสง่า” กับ “สุริยนต์ ถาแปง” ในประเภทชายคู่ คลาส 6-7 และ “บรรพต ศิลปคง” กับ “ชาญยุทธ อุทัยสาร์” ในประเภท ชายคู่ คลาส 10

ด้านการแข่งขัน “บอคเซีย” ทัพนักโยนลูกนิ่มทีมชาติไทย ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน คว้า 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน จากประเภทบุคคลบีซี 1 รอบชิงชนะเลิศ จาก “วิษณุ ฮวดประดิษฐ์” ที่โชว์ฟอร์มเฉียบโยนเอาชนะ “จุง ซุง จูน” จาก “เกาหลีใต้” 7-3 คะแนน ในรอบชิงชนะเลิศ คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ และในประเภทบุคคล บีซี 2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งการชิงเหรียญทองกันเองของนักกีฬาไทย โดย “วรวุฒิ แสงอำภา”เอาชนะ “วัชรพล วงษา” 4-2 ทำให้ “วรวุฒิ” คว้าเหรียญทอง และ “วัชรพล” ได้เหรียญเงิน นอกจากนี้ในประเภทบุคคล บีซี 4 “ฤทธิไกร สมสนุก” ผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้เช่นกัน ก่อนแพ้ให้กับ “หลิน ซิเม่ย” จาก “จีน” 1-5 ทำให้ได้เพียงแค่เหรียญเงินเท่านั้น

ด้านกีฬายิงปืน ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทปืนยาวอัดลม ท่ายืน 50 ม. คลาส SH2 “จ.อ.อนุสรณ์ ไชยชำนาญ” นักแม่นปืนทีมชาติไทย โชว์ฟอร์ลั่นไก ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมยิงทำแต้มเข้ามาเป็นอันดับ 2 (249.8 คะแนน) คว้าเหรียญเงินมาครอง ส่วนเหรียญทองเป็นของ “ลี จี ซอค” จากเกาหลีใต้ ที่ยิงได้ 251.4 คะแนน ส่วนประเภท ปืนยาวอัดลม 10 เมตร ท่านอน ไม่แบ่งเพศ SH 1 รอบชิงฯ “อติเดช อินทนนท์” นักแม่นปืนไทย โชคร้ายไกปืนมีปัญหา ทำให้ลั่นไกยิงทำแต้มได้เพียง 228.8 คะแนน ได้อันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดง ส่วนเหรียญทองเป็นของ “ตง เฉา” จาก “จีน” ยิงได้ 252.2 คะแนน

“วีลแชร์ฟันดาบ” ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภท ดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาส บี “สายสุนีย์ จ๊ะนะ” นักวีลแชร์ฟันดาบดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ก่อนหน้านี้คว้าไปแล้ว 3 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันครั้งนี้ สามารถฝ่าด่านเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ลงดวลกับ “เฉา จิง จิง” คู่ปรับจาก “จีน” ปรากฎว่า “สายสุนีย์”อาศัยความเก๋าดักฟันทำแต้มเอาชนะคู่ปรับจากจีนไปได้แบบสนุก 15-8 คะแนน คว้าเหรียญทองแรกใน “เอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018” ได้สำเร็จ

ด้าน “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาให้กำลังใจนักกีฬาแบบติดขอบสนามในวันนี้ กล่าวว่า “จากผลการแข่งขัน ณ เวลานี้ ต้องบอกว่าเป้าหมายการเป็นอันดับที่ 1 ของอาเซียน และอันดับ 6 ของเอเชีย อยู่ไม่ไกล แม้ว่าเวลานี้ เหรียญรางวัลเรายังตามเจ้าภาพอยู่ แต่เรายังอยู่ในเส้นทาง และที่สำคัญในการแข่งขันครั้งนี้ เราได้เห็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่ก้าวขึ้นมาคว้าเหรียญรางวัลได้ในหลายชนิดกีฬา โดยเฉพาะกีฬาเทเบิลเทนนิสที่คว้าได้ถึง 5 เหรียญทองในวันนี้ ทำให้ยังเชื่อมั่นเราจะยังทำผลงานได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน”

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/view/362445

ที่มา: springnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 12/10/2561 เวลา 10:54:52 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ฟอร์มฮอตเก็บเพิ่ม 8 ทอง “เอเชียนพาราเกมส์ 2018”