พาราไทย ตั้งเป้าซิวอย่างน้อย 14 ทอง

พาราไทย ตั้งเป้าซิวอย่างน้อย 14 ทอง

ความเคลื่อนไหวทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬา เอเชียนพาราเกมส์2018 ที่ กรุงจาการ์ตา ประเทศ อินโดนีเซีย ในช่วงระหว่างวันที่ 6-13 ตุลาคม 2561 พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เปิดเผยว่าเวลานี้มีความพร้อม90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือคงต้องไปดูในวันแข่งขัน เพราะทุกกีฬามันมีหลายปัจจัยที่ ที่จะส่งผลกับสถิติและผลแข่งขันในวันแข่ง ส่วนคู่แข่งนั้นแน่นนอนยทุกชาติมีการเตรียมความพริ้อมมาดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือชาติในอาหรับ จนรวมไปเจ้าภาพ เพราะหลัง อาเซียนพาราเกมส์ เจ้าภาพสร้างเด็กใหม่มาเยอะ ทำให้ อินโดนีเซีย น่าจะเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งสำคัญที่จะเป็นตัวชีวัดผลงานของเราในครั้งนี้ด้วย

ล่าสุดในรอบแรกผลปรากฏว่านักกีฬาคนพิการของไทยทำผลงานได้อย่างดี

วีลแชร์แบดมินตัน ประเภทคู่ผสมรอบแรก อำนวย เวชวิฐาน จับคู่กับ จักรินทร์หอมหวล ชนะคู่ของ ไต้หวัน 2-0เซ็ต ( 21-12 , 21-10 )

เทเบิลเทนนิส เฉลิมพล พันภู่ ชนะ ทอง ซิ ยัง (ไต้หวัน ) 3-0เซ็ต11-3 , 14-12 และ 11-6 / ยุทธนา งามสง่า ชนะ ทอง ซิ หมิง (ฮ่องกง) 3-0เซ็ต11-6 , 11-7 และ 11-8

แบดมินตัน ประเภททีม ... ชวรัตน์ กิตติโชควัฒนา ชนะ ซินคยุงฮวาน (เกาหลีใต้ ) 2-1เซ็ต พร้อมกับพาทีมพาราลิมปิกไทย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ได้เป็นผลสำเร็จ

วีลแชร์บาสเก็ตบอล หญิงรอบแรก ทีมสาวไทย พ่าย ญี่ปุ่น 24-88 คะแนน

“ส่วนเป้าหมายเหรียญรางวัลนั้นจากการประชุมผู้จัดการทีมครั้งแรกเบื้องต้นเราตั้งไว้เพียงแค่ 14-20 เหรียญทองเท่านั้นเพราะเราเองยังไม่เห็นคู่แข่งว่าใครบ้าง ทำให้เราตั้งเป้าหมายสูงมากไม่ได้ แต่อย่างไรก็ดีนอกเหนือเป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งอาเซียนในเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งนี้ แล้วเรายังเป้าหมายมุ่งไปสู่พาราลิมปิกเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้าด้วย ซึ่งหวังใช้การแข่งขันรายการนี้เป็นเวทีทดสอบนักกีฬาตัวเก๋าว่ายังดีพอสำหรัยพาราลิมปิกอยู่หรือไม่ และนักกีฬาหน้าใหม่คนไหนที่ดูแล้วมีศักยภาพมากพอขนาดไหนการไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ด้วย และเราหวังใช้เวทีการแข่งขันรายการดังกล่าวนี้หาจุดบกพร่องของนักกีฬาเพื่อทำไปปรับแก้ไกก่อนที่พาราลิมปิกเกมส์จะมาถึงด้วย”หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าว

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/sport/127486

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ต.ค.61
วันที่โพสต์: 8/10/2561 เวลา 10:34:39 ดูภาพสไลด์โชว์ พาราไทย ตั้งเป้าซิวอย่างน้อย 14 ทอง