“บิ๊กตู่” ยาหอมนักกีฬา อช.พาราเกมส์ ทำได้

“บิ๊กตู่” ยาหอมนักกีฬา อช.พาราเกมส์ ทำได้

นาย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และหัวหน้าคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย นำคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ เข้ารับโอวาทจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 3-16 ต.ค. 2561

ในการนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้โอวาทนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยว่า ขอแสดงความยินดี ที่ทุกคนได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 กว่าจะขึ้นมาตรงนี้ได้ทุกคนต้องผ่านการฝึกซ้อมมาอย่างหนัก และทุกถือเป็นคนที่พิเศษมากๆ ในฐานะรัฐบาล และตัวแทนคนไทยทุกคนขอให้ทุกคนออกไปแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ และทำหน้าที่ของตนอย่างดีที่สุดในฐานะตัวแทนของประเทศ และที่สำคัญขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้และทำผลงานสร้างชื่อเสียงกลับมาประเทศไทยให้อย่างภาคภูมิใจ สุดท้ายยังเชื่อในความสามารถของทุกคนว่า ทำได้

ขณะเดียวกัน นาย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย กล่าวด้วยว่า “สำหรับเป้าหมายของทัพนักกีฬาพาราไทยในครั้งนี้ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้กี่เหรียญทอง เพราะกีฬาคนพิการมีตัวแปรเยอะกว่าคนปกติ มีการแบ่งคลาส อีกทั้งหากทางเจ้าภาพจะมีการตัดการแข่งขันบางรายการที่นักกีฬาแข่งไม่ครบตามจำนวนออก ทำให้อาจจะมีความคลาดเคลื่อนได้ แต่จากในเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมา เราทำผลงานคว้าได้อันดับ 5 และ 6 มาครองได้ซึ่งถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ทำให้ในครั้งนี้เราหวังที่จะทำผลงานให้ได้ดีกว่าครั้งที่แล้ว และต้องเป็นอันดับ 1 ของอาเซียนให้ได้ จึงหวังว่าในครั้งนี้เราจะสามารถทำผลงานเป็นที่ 1 ของอาเซียน

สำหรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ซึ่งจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 มีจำนวนทั้งสิน 372 คน จาก 17 ชนิดกีฬา อาทิ ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส , วีลแชร์เทนนิส, ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล (นั่ง), วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, โกลบอล, บอคเซีย ,โบว์ลิ่ง, หมากรุก, ยูโด, ยิงปืน และจักรยาน ทั้งนี้ผลงานในครั้งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย ทำผลงานคว้าอันดับ 6 ด้วยผลงาน 21 เหรียญทอง 39 เหรียญเงิน 47 เหรียญทองแดง

ขอบคุณ... http://www.banmuang.co.th/news/sport/126218

ที่มา: banmuang.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ก.ย.61
วันที่โพสต์: 25/09/2561 เวลา 11:00:17 ดูภาพสไลด์โชว์ “บิ๊กตู่” ยาหอมนักกีฬา อช.พาราเกมส์ ทำได้