เด็กชาย 8 ขวบชาวอียิปต์ ฝึกเป็นนักว่ายน้ำท้าทายความพิการ

เด็กชาย 8 ขวบชาวอียิปต์ ฝึกเป็นนักว่ายน้ำท้าทายความพิการ

เด็กชายโอมาร์ อักเหม็ด (Omar Ahmed) เป็นเด็กพิเศษ แขนทั้งสองข้างของเขาสั้นติดกับลำตัวเนื่องจากความผิดปกติจากโรคโฟโคมีเลีย (phocomelia) แต่เด็กชายวัย 8 ขวบจากอียิปต์คนนี้ไม่ย่อท้อและกำลังฝึกเป็นนักว่ายน้ำ

เด็กชายอักเหม็ดบอกว่า อยากเป็นนักว่ายน้ำแชมเปียนส์ระดับชาติ และจะเป็นตัวแทนนักว่ายน้ำของอียิปต์ในการแข่งขันระดับนานาชาติ

อักเหม็ดรักการว่ายน้ำและไม่ละความพยายามแม้แขนจะพิการจากโรคโฟโคมีเลีย ซึ่งเป็นโรคที่พบไม่บ่อย เมื่อตอนอายุ 7 ขวบ อักเหม็ดเริ่มฝึกว่ายน้ำกับครูฝึกที่เชี่ยวชาญด้านการฝึกว่ายน้ำให้กับเด็กที่มีความพิการ

ซาบรี อัล-บอเรีย ครูฝึกว่ายน้ำ กล่าวว่า พิจารณาจากความพิการ เขาคิดว่าอักเหม็ดทำได้ดีทีเดียว เพราะความพิการที่แขนของเขาถือเป็นความท้าทายอย่างมากต่อกีฬาว่ายน้ำ แต่ความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ของเด็กคนนี้จะเป็นพลังผลักดันให้ได้กลายเป็นนักว่ายน้ำตัวแทนของอียิปต์ในที่สุด

เด็กชายอักเหม็ดบอกว่า อยากลงแข่งว่ายน้ำในระดับชาติก่อน แต่ถึงที่สุดแล้ว เขาอยากจะแข่งว่ายน้ำ Paralympian และเพื่อให้ไปถึงเส้นชัย อักเหม็ดฝึกว่ายน้ำสัปดาห์ละ 3 ครั้งโดยมีคุณแม่มาให้กำลังใจอยู่ข้างสระ

คุณแม่บอกว่าลูกชายเป็นคนมุ่งมั่นและเข้มแข็ง ลูกอยากพิสูจน์ตัวเองว่าสามารถทำอะไรก็ได้ เธอบอกว่าลูกชายว่ายน้ำเก่งขึ้น ชอบครูฝึกเเละเชื่อฟังคุณครู

ด้วยแรงสนับสนุนจากมารดาและความเชี่ยวชาญของครูฝึก อักเหม็ดฝึกฝนทักษะการว่ายน้ำและพัฒนาความแข็งแกร่งโดยรวม นอกจากนี้ มารดาของเขายังมีความใฝ่ฝันเดียวกันกับลูกชายอีกด้วย

เธอบอกว่าอยากเห็นลูกชายชนะการแข่งว่ายน้ำระดับชาติ ก่อนที่จะไปแข่งในระดับนานาชาติ ตนเองใฝ่ฝันอยากให้ลูกชายได้ลงแข่งว่ายน้ำในกีฬาโอลิมปิกในอนาคต

อักเหม็ดเป็นเด็กที่ชอบออกกำลังกาย การวิ่งบนสนามหญ้าช่วยให้ว่ายน้ำได้แกร่งขึ้น อักเหม็ดบอกว่าจะไม่ยอมแพ้ต่อความพิการทางร่างกาย และหวังว่าจะได้ลงแข่งว่ายน้ำในการแข่งขันแชมเปียนส์ประดับชาติสำหรับนักว่ายน้ำพิการที่กำลังจะมาถึง

ขอบคุณ... https://www.voathai.com/a/egypt-disabled-swimmer/4525231.html

ที่มา: voathai.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.61
วันที่โพสต์: 16/08/2561 เวลา 09:58:58 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กชาย 8 ขวบชาวอียิปต์ ฝึกเป็นนักว่ายน้ำท้าทายความพิการ