แบดมินตันนานาชาติคึกนักตบพารา200คนร่วมบู๊

แบดมินตันนานาชาติคึกนักตบพารา200คนร่วมบู๊

คุณหญิงปัทมา ประธานเปิด ศึกแบดมินตันคนพิการนานาชาติ "ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2018" ปีนี้สุดคึกคัก มีนักตบลูกขนไก่จาก 23 ชาติ กว่า 200 คน ร่วมชิงชัย

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล กรรมการบริหารสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแบดมินตันคนพิการนานาชาติ รายการ "ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2018" ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. โดยมี คุณชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ รวมทั้ง นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ร่วมเป็นเกียรติ โดยรายการนี้มีนักกีฬาจาก 23 ประเทศ ทั่วโลก จำนวน 201 คน เข้าร่วมแข่งขัน

แบดมินตันนานาชาติคึกนักตบพารา200คนร่วมบู๊

แบดมินตันนานาชาติคึกนักตบพารา200คนร่วมบู๊

สำหรับ "ไทยแลนด์ พารา-แบดมินตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2018" เป็นรายการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมจัดอันดับโลก จำนวน 19 รายการ จาก 4 กลุ่มประเภทความพิการ คือ กลุ่มวีลแชร์แบดมินตัน กลุ่มความพิการทางขา กลุ่มความพิการทางแขน และกลุ่มคนแคระ ได้รับการรับรองจากสหพันธ์แบดมินตันโลก และเพื่อเตรียมพร้อมให้แก่นักกีฬาในการเข้าร่วมศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้บรรจุให้กีฬาแบดมินตัน เข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก

ภายในงานมีการแสดงรำ 4 ภาค และนางรำมอบพวงมาลัย ให้แก่แขกผู้มีเกียรติและหัวหน้าคณะนักกีฬาทุกชาติ โอกาสนี้ ประธานในพิธีและแขกผู้มีเกียรติมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้แทนแต่ละชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน และโอกาสเดียวกันนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้ให้เกียรติโชว์ฝีมือเป็นการเปิดสนาม กับ "แก่น" อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันคนพิการหญิงทีมชาติไทย ที่ได้รับรางวัลนักกีฬาแบดมินตันคนพิการยอดเยี่ยมหญิง ประจำปี 2560 จากการประกาศของสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/656995

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ก.ค.61
วันที่โพสต์: 26/07/2561 เวลา 10:50:17 ดูภาพสไลด์โชว์ แบดมินตันนานาชาติคึกนักตบพารา200คนร่วมบู๊