'กฟน.' ชวนส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาคนพิการ

'กฟน.' ชวนส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาคนพิการ

การแข่งขันกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ 2017 อาจจะไม่เป็นที่นิยมของผู้ชม เเต่การไฟฟ้านครหลวง เล็งเห็นถึงความสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้ และยังช่วยสนับสนุนนักกีฬา

มหกรรมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งอาเซียน หรือ อาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน และจะไปเสร็จสิ้นในวันที่ 23 กันยายนนี้ ซึ่งประเทศไทยก็ส่งนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชมากกว่า 180 คนเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งก็ต่างกำลังทำหน้าที่ของตัวเอง เพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่ แต่กระแสกีฬาคนพิการในบ้านเราอาจจะดูซบเซาถ้าเทียบกับกีฬาของคนปกติ

แต่การไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. กลับคิดต่างและร่วมสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการของไทย ให้เดินหน้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ โดยนับแต่อดีต กฟน. ก็ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2556 -2559 ก็จ่ายเงินสนับสนุนทั้งสิ้น 10 ล้านบาท ล่าสุดก็เซ็นสัญญาต่อไปอีก 4 ปี ด้วยงบประมาณกว่า 12 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 22,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนพิการของไทย ทั้งการดูแลนักกีฬาการเก็บตัว ฝึกซ้อม เสริมสร้างประสบการณ์สู่การเข้าแข่งขันทั้งภายในและต่างประเทศ

ขณะเดียวกัน กฟน. ยังเล็งเห็นถึงการต่อยอดในความสามารถของนักกีฬาคนพิการ จัดโครงการ "พาน้องไปดูพี่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้นักกีฬาคนพิการก้าวไกลและยั่งยืน" นำน้องๆ จากโรงเรียนศรีสังวาลย์ บ้านนนทภูมิ ปากเกร็ด และนักกีฬาคนพิการรุ่นใหม่ๆ เดินทางร่วมชมการแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนพิการรุ่นหลังๆ มีกำลังใจที่จะดำเนินชีวิตต่อไป และฝึกฝนตัวเองเป็นนักกีฬาขึ้นมาทนแทนรุ่นพี่ๆ

ส่วนการแข่งขัน อาเซียนพาราเกมส์ ก็เริ่มมาแล้วเป็นเวลา... ทัพนักกีฬาไทย ที่เป็นเจ้าเหรียญทองในการแข่งขันครั้งที่แล้วที่ประเทศสิงคโปร์ ยังคงทำผลงานได้ไม่เข้าตา รั้งอันดับที่ 3 ของตารางเจ้าเหรียญทอง แต่ที่เป็นแบบนี้ไม่ใช่เพราะนักกีฬาไทยไม่เก่งหรือฝีมือตก แต่เป็นเพราะเจ้าภาพ มาเลเซีย ที่ใช้ความได้เปรียบในฐานะเจ้าภาพ ตัดชนิดกีฬาที่ไทยถนัดออกไปหลายอีเว้น โดยเฉพาะว่ายน้ำและกรีฑา และเพิ่มกีฬาที่ตัวเองถนัดเข้าไปเยอะ ทำให้ตอนนี้กลายเป็น อินโดนิเซีย และ มาเลเซีย กำลังขับเคี่ยวแย่งความเป็นเจ้าเหรียญทอง สำหรับไทยอาจจะทำได้เพียงทำให้ดีที่สุดเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นักกีฬาไทยก็ยังเป็นนักกีฬาไทย ไม่ว่าจะยังไงหรือเกิดอะไรขึ้น เราก็มีหน้าที่เชียร์พวกเขาให้มีกำลังใจทำผลงานเพื่อชาติ อย่าเช่น กฟน. ที่เล็งเห็นความสำคัญของนักกีฬาคนพิการมาโดยตลอด

ขอบคุณ... https://news.voicetv.co.th/sport/525718.html (ขนาดไฟล์: 284949)

ที่มา: news.voicetv.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 22/09/2560 เวลา 13:50:41 ดูภาพสไลด์โชว์ 'กฟน.' ชวนส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาคนพิการ