ส.กีฬาคนพิการขอสร้างนักกีฬาใหม่ พร้อมสานต่อโครงการ “พาน้องไปดูพี่” พาไปเชียร์ปีหน้าต่อที่อินโดฯ

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยได้จัด โครงการ “ พาน้องไปดูพี่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้กีฬาคนพิการไทย ก้าวไกลและยั่งยืน”

ตามที่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยได้จัด โครงการ “ พาน้องไปดูพี่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้กีฬาคนพิการไทย ก้าวไกลและยั่งยืน” พานักกีฬาเยาวชนคนพิการ นักกีฬาคนพิการ คนพิการพร้อมผู้ดูแล เจ้าหน้าที่ จากที่ต่างๆ จากทั่วประเทศ รวมแล้วกว่า 100 ชีวิต ที่ได้เดินทางมา เพื่อช่วยเชียร์นักกีฬาไทยที่เข้าร่วมในการแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ครั้งนี้ ทั้งที่แข่งขัน ที่สนามมีเทค ฮอลล์ และ สนามบูกิตจาลิล

นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับโครงการนี้ เกิดขึ้นมา เนื่องจากว่า ทางสมาคมฯ เห็นว่านักกีฬาคนพิการในปัจจุบัน รุ่นพี่ๆ เล่นมาหลายปี ทางสมาคมฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า นักกีฬาคนพิการเหลือน้อยลง จึงคิดที่จะผลิตนักกีฬารุ่นใหม่ๆ ขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ จึงเกิดโครงการนี้ขึ้นมา

“เนื่องจากว่าอย่างน้อยนักกีฬารุ่นใหม่ๆ เยาวชนคนพิการ ที่ไม่เคยสัมผัสเกมใหญ่ๆ มหกรรมกีฬาใหญ่ๆ จะได้มาเห็นสภาพแวดล้อม บรรยากาศการแข่งขันจริงๆ จะได้เกิดแรงบันดาลใจกลับเมืองไทย ไปฝึกฝนเพื่อพัฒนาตัวเองจนสามารถขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอนาคต”

“สำหรับ นักกีฬาเยาวชนคนพิการ นักกีฬาคนพิการ คนพิการทั้งเด็กเยาวชน 50 คน พร้อมผู้ดูแล เจ้าหน้าที่ จากที่ต่างๆ จากทั่วประเทศ 20 คน พร้อมพันธมิตร จากสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย อีก 30 คน รวมแล้วกว่า 100 ชีวิต ที่ได้เดินทางมา เพื่อช่วยเชียร์นักกีฬาไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย”

“ในส่วนของนักกีฬาที่เดินทางมาในโครงการนี้ ทางสมาคมฯ ได้ตัดสินใจที่จะเลือกใครมานั้นอยู่ที่สิทธิ์ของโค้ชที่จะเลือก ในทุกๆ ชนิดกีฬาที่ทางสมาคมฯ ดูแล เกี่ยวกับความเคลื่อนไหว เพื่อให้นักกีฬาเกิดแรงบันดาลใจ จะได้กลับไปฝึกฝนเพื่อพัฒนาตัวเอง และยังเกิดเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่ลงแข่งอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ด้วย โดยได้พาไปเชียร์กีฬาที่สนามมีเทค ฮอลล์ และ สนามบูกิตจาลิล น่าจะครบแล้ว สำหรับหลายๆ ชนิดกีฬา”

“สำหรับโครงการนี้สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและการไฟฟ้านครหลวง ใช้งบประมาณทั้งหมด 1.5 ล้านบาท ซึ่งในปีหน้า ทางสมาคมฯ จะสานต่อโครงการนี้ เพื่อพาไปเชียร์นักกีฬาไทยในการแข่งขัน เอเชียน พาราเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ในปีหน้า ซึ่งหวังว่าผู้สนับสนุนของเรา ทั้งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและการไฟฟ้านครหลวง จะยังสนับสนุนเราต่อไป เพื่อให้เกิดโครงการดีๆ แบบนี้ต่อไปในอนาคตข้างหน้า”

ขอบคุณ... http://sport.trueid.net/detail/103670 (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 21/09/2560 เวลา 10:22:47 ดูภาพสไลด์โชว์ ส.กีฬาคนพิการขอสร้างนักกีฬาใหม่ พร้อมสานต่อโครงการ “พาน้องไปดูพี่” พาไปเชียร์ปีหน้าต่อที่อินโดฯ