ทีมฟุตบอลตาบอด 5 คนไทย เข้าชิงเหรียญทอง อาเซียน พาราเกมส์

การแข่งขันฟุตบอลตาบอด 5 คน ทีมชาติไทย อาเซียน พาราเกมส์

นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยแสดงความกังวลว่าโอกาสในการป้องกันตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง อาเซียน พาราเกมส์ ในครั้งนี้ น่าจะเป็นไปได้ยาก ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลตาบอด 5 คน ทีมชาติไทย ชนะ เวียดนาม 5-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง

วันที่ (20 ก.ย.2560) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันกีฬา อาเซียน พาราเกมส์ ผ่านมาครึ่งทางแล้ว แต่ว่าสถานการณ์ในการลุ้นเป็นเจ้าเหรียญทองของไทย ยังถือว่าน่าเป็นห่วง เพราะเป้าหมายของไทย คือการป้องกันตำแหน่งจากครั้งที่ผ่านมา แต่ว่าอันดับเหรียญทองถือว่าไทยยังตามหลัง อินโดนีเซีย จ่าฝูงอยู่มาก และมีความเป็นไปได้สูงที่สุดท้ายแล้ว ไทยจะพลาดโอกาสในการป้องกันตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง โดยนักกีฬาได้แสดงความเห็นว่าหลักๆ น่าจะเป็นเพราะการตรวจคลาส ที่เจ้าภาพทำการตรวจคลาสใหม่ ทำให้ นักกีฬาไทย เสียสิทธิ์ในการลุ้นเหรียญต่อคนไปอีกหลายรายการ

ส่วนการแข่งขันวันนี้ มีไฮไลท์หลายรายการ โดยการแข่งขันฟุตบอลตาบอด 5 คน ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ เวียดนาม ที่สนามเนชั่นแนล ฮอกกี้ สเตเดี้ยม ซึ่งผลปรากฏว่า เป็นไทย ที่อาศัยการจบสกอร์ที่เฉียบขาดกว่า ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะไปขาดลอย 5-0 ทำให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้าไป ชิงชนะเลิศกับ ลาว ในวันที่ 22 ก.ย.นี้

ขณะที่วีลแชร์ เรซซิ่ง พงศกร แปยอ ลงแข่งขันในคลาส T52 และ T 53 ผลปรากฏว่า พงศกร เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 เวลา 14.82 วินาที, อันดับที่ 2 เป็นของ พิเชฐ กรุงเกษ และอันดับที่ 3 เป็นของ โสภา อินทเสน ทั้ง 3 เหรียญในประเภทนี้เป็นของไทยทั้งหมด

ขอบคุณ... https://news.thaipbs.or.th/content/266254

ที่มา: news.thaipbs.or.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 21/09/2560 เวลา 10:21:38 ดูภาพสไลด์โชว์ ทีมฟุตบอลตาบอด 5 คนไทย เข้าชิงเหรียญทอง อาเซียน พาราเกมส์