ไทย-มาเลย์ชิงเจ้าทองอาเซียนพาราเกมส์ที-สปอร์ตยิงสดจุใจ

การแข่งขันกีฬาคนพิการอาเซียน “อาเซียนพาราเกมส์ 2017”

ที-สปอร์ต ถ่ายทอดมหกรรมกีฬาคนพิการอาเซียน “อาเซียนพาราเกมส์ 2017” จากมาเลเซีย “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เผยจะพยายามถ่ายทอดสดให้หมดทุกชนิดกีฬา เพื่อเป็นกำลังใจให้ นักกีฬาของไทย ส่วนการลุ้นตำแหน่งเจ้าเหรียญทอง เชื่อทัพไทยจะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ ลุ้นเบียดแย่งกับเจ้าภาพมาเลเซีย อย่างสนุกแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งอาเซียน ครั้งที่ 9 “อาเซียนพาราเกมส์ 2017” ระหว่างวันที่ 17-23 ก.ย.นี้ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย “มาดามน้อง”

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ทางรัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ให้ความสำคัญกับนักกีฬาในทุกประเภท และในทุกเกมการแข่งขัน ซึ่งก็ได้ให้ความสำคัญอย่างเต็มที่กับทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมศึกอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ตามแนวทางสปอร์ตฟอร์ออลล์หรือการกีฬาเพื่อทุกคน

นางกอบกาญจน์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวแล้วมีความมั่นใจว่าทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยจะทำผลงานได้ดี เพราะมีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ และมีการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยตนเตรียมจะเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจกับทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยถึงที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ วันที่ 17 ก.ย.นี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกคนได้สร้างผลงานได้ดีในการแข่งขันเพื่อยกระดับวงการกีฬาไทยสู่ระดับโลกต่อไป

ขณะที่ “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า อาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ยังเชื่อว่าทัพนักกีฬาไทยจะป้องกันเจ้าเหรียญทองเอาไว้อีกสมัย โดยคงจะต้องลุ้นเบียดแย่งกับเจ้าภาพมาเลเซียกันอย่างสนุก และอาจจะเบียดแย่งกันจนถึงวันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งส่วนตัวแล้วจะเดินทางไปเชียร์นักกีฬาไทยในกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ก่อนรีบมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยต่อในศึกอาเซียนพาราเกมส์ทันที

“สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์นั้น ได้ส่งหนังสือไปถึงทีมงานฝ่ายจัดการแข่งขันของมาเลเซียผ่านทางคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางเจ้าภาพก็ตอบตกลงมาแล้ว ทำให้จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางช่องที-สปอร์ต ซึ่งจะพยายามถ่ายทอดสดให้หมดทุกชนิดกีฬา เพื่อเป็นกำลังใจแก่นักกีฬาอีกด้วย”ผู้ว่าการกกท.กล่าว

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1072352

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 18/09/2560 เวลา 10:38:12 ดูภาพสไลด์โชว์ ไทย-มาเลย์ชิงเจ้าทองอาเซียนพาราเกมส์ที-สปอร์ตยิงสดจุใจ