มาเลเซียเล่นแง่อีกแล้ว จับนักกีฬาพิการตรวจคลาสใหม่ทั้งหมด

นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดสุดท้ายถึงมาเลเซียเรียบร้อย

นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดสุดท้ายถึงมาเลเซียเรียบร้อย

นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดสุดท้ายถึงมาเลเซียเรียบร้อย ล่าสุดโดนเจ้าภาพเล่นแง่อีกแล้ว จับตรวจคลาสใหม่ทั้งหมด ทำให้บางคนต้องไปลงแข่งในคลาสที่ไม่ตรงกับความพิการของตัวเอง เช่นเดียวกับวิลแชร์บาส ไม่ให้แต่ละชาติส่งผู้ตัดสินชี้ขาด

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมมหกรรมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งอาเซียน "อาเซียนพารามเกมส์ ครั้งที่ 9" ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2560 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ล่าสุดเช้าวันนี้ (14 ก.ย.60) นักกีฬาชุดสุดท้าย ประกอบด้วย นักกีฬายกน้ำหนัก , วีลแชร์บาสเกตบอล และ วีลแชร์เทนนิส รวมถึงเจ้าหน้าที่ 54 คน ลัดฟ้าสู่มาเลเซียแล้วเรียบร้อย

"บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาไทยต้องเจอปัญหาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระบบการขนส่งนักกีฬา หรือ เรื่องเกี่ยวกับวันเวลาในการตรวจคลาสความพิการของนักกีฬา ทั้งที่นักกีฬาส่วนใหญ่ของเรามีใบรับรองคลาสจากพาราลิมปิกสากลอยู่แล้ว แต่ทางเจ้าภาพกลับให้ตรวจคลาสใหม่ จนส่งผลกระทบให้นักกีฬาเราบางคนต้องไปลงแข่งขันในคลาสที่ไม่ตรงกับความพิการของตนเอง

"จากกรณีดังกล่าว ทำให้ตนจึงเตรียมเข้าไปหารือถึงเจ้าหน้าที่แพทย์ และ สตาฟฟ์โค้ชของไทย เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งเชื่อมั่นเราจะสามารถแก้ปัญหานี้และทำให้นักกีฬาเราสามารถแข่งขันในรายการที่ถูกต้องตามคลาสได้" บิ๊กนิดหน่อย กล่าว

ด้านนายอรรคพล กุลประดิษฐ์ เลขาธิการสมาคมวีลแชร์บาสเกตบอล เปิดเผยว่า ตอนนี้นักกีฬาพร้อมแล้วในการไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 6 แต่เรามีเรื่องที่หนักใจเกิดขึ้นใหม่ คือ ในการแข่งขันครั้งนี้ เจ้าภาพได้แจ้งไปยังประเทศสมาชิกต่างๆ ไม่ให้ส่งผู้ตัดสินมาชี้ขาด ซึ่งปกติทัวร์นาเมนท์ระดับชาติจะต้องมีผู้ตัดสินจากแต่ละชาติเข้าร่วมอย่างน้อย 1 คน เพื่อความเป็นกลาง ดังนั้นตนจึงหวั่นใจว่าเจ้าภาพจะมีการตัดสินเอนเอียง เพื่อไม่ให้ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลไทยคว้าเหรียญทอง แต่ทั้งนี้เรายังเชื่อมั่นว่าทีมชาติไทยต้องจัดการให้ได้เพื่อเป้าหมายคว้าเหรียญทองสมัยที่ 6 ให้ได้อย่างแน่นอน สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 กันยายน 2560 เวลา 17.45 น. (ตามเวลาไทย)

ขอบคุณ... https://news.voicetv.co.th/sport/523912.html (ขนาดไฟล์: 284949)

ที่มา: news.voicetv.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 15/09/2560 เวลา 10:57:07 ดูภาพสไลด์โชว์ มาเลเซียเล่นแง่อีกแล้ว จับนักกีฬาพิการตรวจคลาสใหม่ทั้งหมด