กฟน.ร่วมส่งนักกีฬาลุยอาเซียนพาราเกมส์

การไฟฟ้านครหลวง ร่วมส่งนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ลุยศึกอาเซียนพาราเกมส์ ที่มาเลเซีย

การไฟฟ้านครหลวง ร่วมส่งนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ลุยศึกอาเซียนพาราเกมส์ ที่มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 17-23 กันยายนนี้ ด้านพงศกร เผยพร้อมแล้วกว่า 90% ลั่นทำเต็มที่ที่สุด

วันที่ (13 ก.ย. 60) ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ร่วมส่งทัพนักกีฬาคนพิการไทย รวมถึงเจ้าหน้าที่ และสต๊าฟโค้ชกว่า 180 คน เดินทางไปแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 17-23 กันยายนนี้ ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นและคึกคักจากครอบครัวและบรรดาแฟนคลับที่มาส่งกำลังใจเชียร์

คุณผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม กฟน. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ กฟน. ได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาคนพิการมาโดยตลอด ตั้งแต่ปี 2556-2559 เป็นเงิน 10 ล้านบาท และล่าสุดได้ต่อสัญญาสนับสนุนยาวต่อเนื่องอีก 4 ปี ถึงปี 2563 เป็นเงินกว่า 12 ล้านบาท มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาคนพิการ ทั้งการดูแลนักกีฬา การเก็บตัว การฝึกซ้อม รวมถึงการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ โดยนอกจากเงินสนับสนุนแล้ว กฟน. ยังชวนพนักงานส่วนหนึ่ง มาส่งใจเชียร์ถึงสนามบินอีกด้วย ด้าน พงศกร แปยอ นักกีฬาวิลแชร์ 2 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ที่ริโอ เดอจาเนโร เผยว่า เขาพร้อมแล้วกว่า 90% ทั้งร่างกายและจิตใจ และแม้จะไม่คุ้นเคยกับการแข่งในย่านอาเซียน เพราะแข่งกับนักกีฬายุโรปมากกว่า แต่ก็จะทำให้เต็มที่

พงศกร เชื่อว่า เรื่องการตัดสินของเจ้าภาพอาจจะมีบ้าง เพราะได้เห็นตัวอย่างจากซีเกมส์มาแล้ว แต่ส่วนตัวไม่กังวล เนื่องจากเล่นเราเล่นด้วยสปิริตนักกีฬา นอกจากจะสนับสนุนนักกีฬาแล้ว กฟน. ยังจัดโครงการ "พาน้องไปดูพี่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้นักกีฬาคนพิการก้าวไกลและยั่งยืน" โดยนำน้องๆ จากโรงเรียนศรีสังวาลย์ บ้านนนทภูมิ ปากเกร็ด และนักกีฬาคนพิการรุ่นใหม่ เดินทางไปชมมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 18-23 กันยายนเพื่อเสริมสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาศักยภาพอีกด้วย

ขอบคุณ... https://news.voicetv.co.th/sport/523597.html (ขนาดไฟล์: 284949)

ที่มา: news.voicetv.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย14ก.ย.60
วันที่โพสต์: 14/09/2560 เวลา 11:01:42 ดูภาพสไลด์โชว์ กฟน.ร่วมส่งนักกีฬาลุยอาเซียนพาราเกมส์