คนพิการพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

ทัพนักกีฬาพาราไทย ลุยศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ลั่นคว้า “เจ้าเหรียญทอง” ที่แดนเสือเหลืองความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมมหกรรมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งอาเซียน “อาเซียนพารามเกมส์ ครั้งที่ 9 ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

“บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬามีความพร้อมแบบร้อยเปอร์เซ็น เพราะได้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมกันมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และที่สำคัญคือเราไม่ได้เพียงแค่เตรียมตัวเพื่อการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ที่ มาเลเซีย เพียงอย่างเดียวแต่เราเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ในปีหน้า ร่วมถึงในแผนระยะยาวการแข่งพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย

“ส่วนเรื่องของเจ้าภาพนั้นที่เราได้เห็นมาในช่วงแข่งขันกีฬาคนปกติอย่างซีเกมส์ ปัญหาที่เราหวั่นใจที่สุดคือเรื่องการตรวจคลาส แต่อย่างไรก็ดีตนเชื่อมั่นว่าด้วยการที่เรามี พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานพาราลิมปิกแห่งอาเซียนอยู่ในเวลานี้ ทำให้เราได้อุ่นใจจากได้บ้าง และที่สำคัญในครั้งนี้เราได้บุคลากรจากโรงพยาบาลพระมงกุฎฯ ซึ่งถือว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความพิการของนักกีฬา จึงทำให้คิดว่าครั้งนี้จะไม่เกินปัญหาเกี่ยวกับการตรวจคลาสมากนัก”

ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องเป้าหมาย เรายังตั้งเป้าจะครองเจ้าเหรียญทอง แต่ต้องยอมรับว่าเจ้าภาพเองก็หวังที่จะทำผลงานให้ดีเช่นกัน ส่วนชาติอื่นๆทั้งเวียดนามและอินโดนีเซียก็พัฒนาฝีมือขึ้นมามาก แต่ทั้งนี้เรามั่นใจว่าหากวัดกันด้วยกีฬาสากล เชื่อว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเป้าหมายที่แท้จริงของเราคือพาราลิมปิกเกมส์ เรามองว่าอาเซียนพาราเกมส์คือการอุ่นเครื่องและพัฒนานักกีฬาหน้าใหม่มากกว่า แต่ในครั้งนี้นักกีฬาเราพร้อมที่ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน”

สำหรับจำนวนนักกีฬาพาราทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 9 ในช่วงระหว่างวันที่ 17-23 กันยายน 2560 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย มีจำนวนทั้งสิ้น 328 คน แบ่งเป็น กรีฑา 75 คน, ว่ายน้ำ 55 คน, ยิงธนู 12 คน, แบดมินตัน 20 คน, เทเบิลเทนนิส 30 คน, วีลแชร์เทนนิส 13 คน, ยกน้ำหนัก 19 คน, วอลเลย์บอล (นั่ง) 12 คน, วีลแชร์บาสเกตบอล 15 คน, โกลบอล 12 คน, บอคเซีย 11 คน, ฟุตบอล 7 คน 19 คน, โบว์ลิ่ง 17 คน, หมากรุก 6 คน และฟุตบอล 5 คน 12 คน โดยผลงานในครั้งที่ผ่านมา อาเซียนพาราเกมส์ ครั้ง ที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปี 2558 ทัพนักกีฬาครองเจ้าเหรียญทอง จากผลงาน 95 ทอง 76 เงิน 79 ทองแดง

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/294117

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ย.60
วันที่โพสต์: 4/09/2560 เวลา 10:11:07 ดูภาพสไลด์โชว์ คนพิการพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์