สิงคโปร์ฉุนขาด! 'มาเลย์' เมินเก็บลูกนักธนูพิการไทยอ้างเหตุผลสุดอึ้ง

กีฬายิงธนู

"เจ้าภาพซีเกมส์" มาเลเซีย ยังคงความฉาวไม่เลิก ล่าสุดเมินเก็บลูกธนูให้กับนักกีฬาพิการไทย ก่อนจะโดนชาวเน็ตถล่มยับอีกรอบ

วันที่ 20 ส.ค. มาเลเซีย เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ยังมีเรื่องราวดราม่าให้แฟนกีฬาชาวไทยกร่นด่าอีกครั้ง หลังมีรายงานมาว่าปล่อยนักกีฬายิงธนูทีมชาติไทยซึ่งมีขาพิการ ไปเดินเก็บลูกด้วยตัวเองโดยไม่มีการอำนวยความสะดวก อะไรทั้งนั้น ก่อนหน้านี้ เจ้าภาพ ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมกับทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการไม่ยอมเอารถบัสมารับที่โรงแรงทีมฟุตซอลไทยจนต้องโบกแท็กซี่ไปสนามซ้อมกันเองรวมถึงไม่ยอมจัดอาหารเที่ยงให้กินโดยอ้างว่าเกินเวลา

ล่าสุด เจ้าภาพ ก็ถูกวิจารณ์หนักอีกรอบ หลังร่างกฎต่างจากสากล ไม่ยอมอำนวยความสะดวกเก็บลูกให้กับนักกีฬายิง ธนูพิการที่ร่วมการแข่งขันร่วมกับทัพนักกีฬาที่มีร่างกายปกติครบ 32 โดยอ้างว่ามาแข่งได้ก็ต้องปฏิบัติเหมือนกับนักโรบินฮู้ดคนปกติได้สร้างความเดือดดาลให้กับชาวเน็ตที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก

วาสนา คูทวีทรัพย์ หนึ่งในทีมนักยิงธนูทีมชาติไทย ที่มีปัญหาเรื่องขาต้องเดินกะเผลกไปเก็บลูกทุกครั้งที่ยิง แม้ว่าเจ้าตัวจะยอมรับกฎนี้ที่เจ้าภาพร่างก่อนการแข่งขัน แต่แฟนๆชาวไทยต่างตั้งคำถามว่าทำแบบนี้มันเกินไปหรือไม่ทั้งนี้ด้วยกฎดังกล่าวทำให้ "ทัพโรบินฮู้ดแดนลอดช่อง" สิงคโปร์ ฉุนขาดและปฏิเสธที่จะส่งนักกีฬาที่นั่งรถวีลแชร์ทำการแข่งขันยิงธนูในซีเกมส์นี้

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/content/1044387

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการ 20 ส.ค.60
วันที่โพสต์: 22/08/2560 เวลา 11:11:06 ดูภาพสไลด์โชว์ สิงคโปร์ฉุนขาด! 'มาเลย์' เมินเก็บลูกนักธนูพิการไทยอ้างเหตุผลสุดอึ้ง