“สายชล คนเจน” คว้าที่ 4 วีลแชร์ 100ม. กรีฑาคนพิการชิงแชมป์โลก

“โอ๊ต” สายชล คนเจน นักกีฬาวีลแชร์  คว้าที่ 4 วีลแชร์ 100ม. กรีฑาคนพิการชิงแชมป์โลก

“โอ๊ต” สายชล คนเจน ซิ่งวีลแชร์คู่ใจคว้าอันดับ 4 ประเภทวีลแชร์ 100 ม.ชาย ที 54 ด้วยเวลา 14.54 วินาที ในศึกกรีฑาคนพิการชิงแชมป์โลก รายการ “เวิลด์ พารา แอธเลติกส์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ขณะเดียวกัน “เจ้าตัว” เผยสุดเซ็งออกสตาร์ทไม่ดี ทำให้ต้องออกแรงมากขึ้นเพื่อหวังไล่ให้ทันผู้นำ แต่สุดไล่ไม่ทัน แต่ยังมั่นใจคว้าเหรียญรางวัลในประเภทที่เหลือกลับไปฝากคนไทยได้อย่างแน่นอน

“โอ๊ต” สายชล คนเจน นักกีฬาวีลแชร์  คว้าที่ 4 วีลแชร์ 100ม. กรีฑาคนพิการชิงแชมป์โลก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกรีฑาคนพิการทีมชาติไทย ที่เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกรีฑาคนพิการชิงแชมป์โลก รายการ “เวิลด์ พารา แอธเลติกส์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ในช่วงระหว่างวันที่ 14-23 กรกฎาคม 2560 ภายการสนับสนุนของ คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นักกรีฑาคนพิการทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันเพียงรายการเดียว คือ รายการ วีลแชร์ 100 ม. ชาย ที 54 โดยทีมไทย ส่ง “เจ้าโอ๊ต” สายชล คนเจน ดีกรีเจ้าเหรียญเงินพาราลิมปิกเกมส์2016 และ เอกชัย จันทร ลงล่าเหรียญทองในรายการนี้ โดยการแข่งขันรายการดังกล่าวมีการชิงชัยใน 2 รอบ คือ รอบคัดเลือก และ รอบชิงชนะเลิศ โดยในรอบคัดเลือก ปรากฏว่า สายชล คนเจน นักซิ่งวีลแชร์เบอร์ 1 ของไทยในรุ่นนี้ สามารถโชว์ฟอร์มเยี่ยมซิ่งวีลแชร์คู่ใจเข้าเล่นชัยมาเป็นอันดับ 3 ของฮีทที่ 1 ด้วยเวลา 14.45 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันวีลแชร์ 100ม. กรีฑาคนพิการ

ขณะที่ เอกชัย จันทร ทำผลงานได้ไม่ดีนักซิ่งเข้ามาเป็นอันดับ 5 ของฮีท 2 ทำให้ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ มาในรอบชิงชนะเลิศ วีลแชร์ 100 ม. ชาย ที 54 เจ้าโอ๊ต” สายชล คนเจน ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย ได้ออกสตาร์ทในลู่ที่ 9 แต่ปล่อยตัว สายชล กลับออกสตาร์ทได้ไม่ดี ทำให้ต้องออกแรงปั่นล้อซิ่งตามกลุ่มผู้นำอย่างหนักหมายไล่กลุ่มผู้นำให้ทัน แต่สุดท้ายสามารถคว้าอันดับ 4 มาครองด้วยเวลา 14.54 วินาที ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ทาห์ติ เลโอ เปกก้า จากฟินแลนด์ ที่ซิ่งเข้ามาเวลา 13.95 วินาที ,เหรียญเงิน ลุ่ย เชียง จากจีน เวลา 14.07 วินาที และ เหรียญทองแดง เคนนี่ ฟาน วีเกล จากเนเธอร์แลนด์ เวลา 14.25 วินาที

ภายหลังแข่งเสร็จ สายชล คนเจน นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย เปิดเผยว่า รู้สึกเสียดายเพราะตนออกสตาร์ทได้ไม่ดีทำให้ต้องมาไล่ตามกลุ่มผู้นำ ทำให้จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะไล่ได้ทัน แต่ก็ไม่เป็นไรครับเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่และยังเหลือการแข่งขันในอีกหลายรายการให้ได้ลุ้น และตนมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีขึ้นในการแข่งขันรายการต่อไปและคว้าเหรียญรางวัลได้อย่างแน่นอน ขอให้แฟนๆ กีฬาชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ

ขอบคุณ... https://goo.gl/mW2BFY (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: bangkok-today.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.ค.60
วันที่โพสต์: 19/07/2560 เวลา 10:29:14 ดูภาพสไลด์โชว์ “สายชล คนเจน” คว้าที่ 4 วีลแชร์ 100ม. กรีฑาคนพิการชิงแชมป์โลก