'บุญเลิศ'ตั้งเป้า!ทัพไทยซิวทองติดมือศึกเดฟลิมปิกฯครั้งที่ 23

แสดงความคิดเห็น

ทัพนักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ มหกรรมกีฬาเดฟลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 23

ทัพนักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ มหกรรมกีฬาเดฟลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 18-30 กรกฎาคม 2560 ณ เมืองแซมซัน ประเทศตุรกี โดยทางนายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกฯมั่นใจมีเหรียญทองติดมือแน่...

มหกรรมกีฬาเดฟลิมปิกเกมส์ นั้นเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญเทียบเท่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิก และมหกรรมกีฬาพาราลิมปิก โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันทุกๆ 4 ปี ตามข้อกำหนดของ ICSD มีประเทศสมาชิกเข้าร่วม การแข่งขันกว่า 100 ประเทศ จำนวนนักกีฬาคนหูหนวกและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกว่า 3,000 คน และมีการประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อต่างๆ ตามมาตรฐานสากลโลก ทั้งนี้ สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทยได้พิจารณาคัดเลือกนักกีฬาคนหูหนวกเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาดังกล่าว โดยมุ่งเน้นในการสร้างผลงานสู่ความเป็นเลิศและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตามแผนยุทธศาสตร์ของทางสมาคมฯ ที่จะสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับโลกและพัฒนา กิจกรรมกีฬาของคนหูหนวกในประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป ครั้งนี้ได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 6 ประเภท ดังนี้ 1.กีฬาโบว์ลิ่ง (ประเภทเดี่ยว/คู่) ชาย 2 คน 2.กีฬาแบดมินตัน (ประเภทเดี่ยว/คู่) ชาย 2 คน 3.กีฬาเทเบิลเทนนิส (ประเภทเดี่ยว/คู่) ชาย 2 คน 4.กีฬาเทควันโด (ประเภทต่อสู้) ชาย 1 คน 5.กีฬาคาราเต้ (ประเภทท่ารำ) ชาย 1 คน 6.กีฬากรีฑา (ประเภทระยะลู่/ลาน) ชาย 3 คน

นักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทย

นายบุญเลิศ ฆนาพรวรกาญจน์ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย มีนักกีฬาคนหูหนวกที่ลงทะเบียนฝึกซ้อมจำนวน 21 ประเภท และกำลังพัฒนากีฬาอีก 5 ประเภท ได้แก่ ฟุตซอล ฟุตบอล แบดมินตัน โบว์ลิ่ง วอลเลย์บอลชายหาด ส่วนที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ วอลเลย์บอล แบดมินตัน และบาสเกตบอล ในปีนี้ไทยกำลังเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก รุ่นอายุ 18 ปี ครั้งที่ 1 โดยใช้งบจากภาครัฐและเอกชนกว่า 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ อยากให้ภาครัฐและภาคเอกชนร่วมสนับสนุน คนพิการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาสู่ความเป็นเลิศ และบรรลุเป้าหมายในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับโลก" "สมาพันธ์กีฬาคนหูหนวกโลกให้เหตุผลว่า นักกีฬาคนหูหนวกนั้นร่างกายเป็นปกติทุกอย่าง ยกเว้นหูที่ไม่ได้ยิน ซึ่งจุด นี้เป็นข้อเสียเปรียบเพียงอย่างเดียวสำหรับคนหูไม่ได้ยิน มหกรรมการแข่งขันกีฬาเดฟลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้ง แรกที่นักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทยได้ร่วมแข่งขันกีฬาและสื่อสารกันด้วยมือกับนักกีฬาคนหูหนวกชาติอื่นๆ ไม่ใช่ จัดการแข่งขันเพราะมีความสามารถทางร่ายกายด้อยกว่าคนปกติ ดังนั้น กฎ กติกา จึงต้องบังคับใช้เหมือนกันกับนักกีฬาคนปกติทุกประการ ซึ่งเราหวังที่จะคว้าเหรียญทองติดมือมาให้ได้แม้รู้ว่าไม่ง่ายนักก็ตามยังไงก็ขอให้ชาวไทยทุกคนส่งกำลังใจให้นักกีฬาด้วยนะครับ"

ด้าน ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ นักกีฬาแบดมินตันกล่าวว่า "ตอนนี้ความพร้อมของตนก็อยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนที่ยังต้องปรับปรุงอีกในตอนนี้คือเรื่องของน้ำหนักที่ยังเกินไปนิดหน่อย และการแข่งขันครั้งนี้ตนก็อายุ 34 ปีแล้ว ถือเป็นการแข่งทิ้งทวนทัวร์นาเมนต์นี้ก็ว่าได้ ก็หวังที่คว้าเหรียญทองให้ได้สักครั้ง หลังจากที่เคยคว้าเหรียญทองในประเภทเดี่ยวระดับเอเชียมาแล้ว"

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/939343

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 18/05/2560 เวลา 10:22:26 ดูภาพสไลด์โชว์ 'บุญเลิศ'ตั้งเป้า!ทัพไทยซิวทองติดมือศึกเดฟลิมปิกฯครั้งที่ 23

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทัพนักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ มหกรรมกีฬาเดฟลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 23 ทัพนักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ มหกรรมกีฬาเดฟลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 23 ระหว่างวันที่ 18-30 กรกฎาคม 2560 ณ เมืองแซมซัน ประเทศตุรกี โดยทางนายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกฯมั่นใจมีเหรียญทองติดมือแน่... มหกรรมกีฬาเดฟลิมปิกเกมส์ นั้นเป็นมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญเทียบเท่ามหกรรมกีฬาโอลิมปิก และมหกรรมกีฬาพาราลิมปิก โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันทุกๆ 4 ปี ตามข้อกำหนดของ ICSD มีประเทศสมาชิกเข้าร่วม การแข่งขันกว่า 100 ประเทศ จำนวนนักกีฬาคนหูหนวกและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกว่า 3,000 คน และมีการประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อต่างๆ ตามมาตรฐานสากลโลก ทั้งนี้ สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทยได้พิจารณาคัดเลือกนักกีฬาคนหูหนวกเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาดังกล่าว โดยมุ่งเน้นในการสร้างผลงานสู่ความเป็นเลิศและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ตามแผนยุทธศาสตร์ของทางสมาคมฯ ที่จะสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ในระดับโลกและพัฒนา กิจกรรมกีฬาของคนหูหนวกในประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป ครั้งนี้ได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 6 ประเภท ดังนี้ 1.กีฬาโบว์ลิ่ง (ประเภทเดี่ยว/คู่) ชาย 2 คน 2.กีฬาแบดมินตัน (ประเภทเดี่ยว/คู่) ชาย 2 คน 3.กีฬาเทเบิลเทนนิส (ประเภทเดี่ยว/คู่) ชาย 2 คน 4.กีฬาเทควันโด (ประเภทต่อสู้) ชาย 1 คน 5.กีฬาคาราเต้ (ประเภทท่ารำ) ชาย 1 คน 6.กีฬากรีฑา (ประเภทระยะลู่/ลาน) ชาย 3 คน นักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทย นายบุญเลิศ ฆนาพรวรกาญจน์ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย มีนักกีฬาคนหูหนวกที่ลงทะเบียนฝึกซ้อมจำนวน 21 ประเภท และกำลังพัฒนากีฬาอีก 5 ประเภท ได้แก่ ฟุตซอล ฟุตบอล แบดมินตัน โบว์ลิ่ง วอลเลย์บอลชายหาด ส่วนที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ วอลเลย์บอล แบดมินตัน และบาสเกตบอล ในปีนี้ไทยกำลังเตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก รุ่นอายุ 18 ปี ครั้งที่ 1 โดยใช้งบจากภาครัฐและเอกชนกว่า 20 ล้านบาท ทั้งนี้ อยากให้ภาครัฐและภาคเอกชนร่วมสนับสนุน คนพิการเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาสู่ความเป็นเลิศ และบรรลุเป้าหมายในการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาระดับโลก" "สมาพันธ์กีฬาคนหูหนวกโลกให้เหตุผลว่า นักกีฬาคนหูหนวกนั้นร่างกายเป็นปกติทุกอย่าง ยกเว้นหูที่ไม่ได้ยิน ซึ่งจุด นี้เป็นข้อเสียเปรียบเพียงอย่างเดียวสำหรับคนหูไม่ได้ยิน มหกรรมการแข่งขันกีฬาเดฟลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ถือเป็นครั้ง แรกที่นักกีฬาคนหูหนวกทีมชาติไทยได้ร่วมแข่งขันกีฬาและสื่อสารกันด้วยมือกับนักกีฬาคนหูหนวกชาติอื่นๆ ไม่ใช่ จัดการแข่งขันเพราะมีความสามารถทางร่ายกายด้อยกว่าคนปกติ ดังนั้น กฎ กติกา จึงต้องบังคับใช้เหมือนกันกับนักกีฬาคนปกติทุกประการ ซึ่งเราหวังที่จะคว้าเหรียญทองติดมือมาให้ได้แม้รู้ว่าไม่ง่ายนักก็ตามยังไงก็ขอให้ชาวไทยทุกคนส่งกำลังใจให้นักกีฬาด้วยนะครับ" ด้าน ศิริวัฒน์ มาตยานุมัติ นักกีฬาแบดมินตันกล่าวว่า "ตอนนี้ความพร้อมของตนก็อยู่ที่ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ส่วนที่ยังต้องปรับปรุงอีกในตอนนี้คือเรื่องของน้ำหนักที่ยังเกินไปนิดหน่อย และการแข่งขันครั้งนี้ตนก็อายุ 34 ปีแล้ว ถือเป็นการแข่งทิ้งทวนทัวร์นาเมนต์นี้ก็ว่าได้ ก็หวังที่คว้าเหรียญทองให้ได้สักครั้ง หลังจากที่เคยคว้าเหรียญทองในประเภทเดี่ยวระดับเอเชียมาแล้ว" ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/939343

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...