"ซีพีเอฟ" มอบเงินสนันสนุบสมาคมกีฬาคนพิการฯ เพื่อจัดซื้อวีลแชร์บาสเกตบอล

แสดงความคิดเห็น

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) มอบเงินจำนวน 810,000 บาท สนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย จัดซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอล

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ มอบเงินจำนวน 810,000 บาท สนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย จัดซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอล สำหรับนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยใช้ในการแข่งขันเพื่อเสริมศักยภาพแก่ตัวแทนชาติไทยให้คว้าชัยชนะในระดับโลกต่อไป

จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังรับมอบเงินสนับสนุนจากซีพีเอฟ เพื่อใช้ในการจัดซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอลว่า สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยมีความมุ่งมั่นพัฒนาและฝึกฝนให้นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ให้สามารถชิงชัยและแสดงความสามารถในสนามแข่งขันระดับโลกมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาแม้นักกีฬาชาวไทยจะมีฝีมือไม่แพ้ชาติใด แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ที่สำคัญคือ รถวีลแชร์บาสเกตบอล ที่ปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบไปอย่างมากเมื่อเทียบกับรถรุ่นเก่า โดยรถมีน้ำหนักเบา มีความคล่องตัว และนักกีฬาสามารถบังคับรถได้อย่างอิสระ การที่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจากซีพีเอฟในครั้งนี้จึงถือเป็นการเสริมศักยภาพแก่นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย

“รถวีลแชร์ที่นักกีฬาใช้นั้นแตกต่างจากรถวีลแชร์ทั่วไป ที่ผ่านมานักกีฬาของเราใช้ศักยภาพของตนเองทุ่มเทกับการแข่งขันจนสามารถคว้าชัยมาได้หลายครั้ง ทั้งๆที่เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว รถวีลแชร์ของเรานั้นไม่สามารถต่อสู่กับประเทศอื่นที่ส่วนใหญ่เปลี่ยนไปใช้รถรุ่นใหม่ๆ หมดแล้ว ขอขอบคุณซีพีเอฟที่ตระหนักถึงความสำคัญของนักกีฬาคนพิการและให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยมาตลอดกว่า7ปีรวมถึงการมอบเงินเพื่อซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอลในครั้งนี้ด้วย”จุตินันท์กล่าว

ด้าน ทรงศักดิ์ ฟูตระกูล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ กล่าวว่า กลุ่มผู้พิการ เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ซีพีเอฟให้ความสำคัญและจ้างงาน เพื่อสนับสนุนศักยภาพแก่ผู้พิการ ตลอดจนเป็นการตอบสนองนโยบายภาครัฐในการสร้างงานให้ผู้พิการสามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวด้วยมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ที่ผ่านมาบริษัทจึงจัดจ้างแรงงานผู้พิการเพื่อให้เป็นบุคลากรร่วมทำงานกับบริษัท ขณะเดียวกันบางส่วนจะทำงานในชุมชนของตนเองโดยเฉพาะงานที่เป็นสาธารณประโยชน์ นอกจากนี้ ยังให้การสนับสนุนนักกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลทีมชาติไทยให้เป็นบุคลากรของบริษัทพร้อมผลักดันให้แสดงศักยภาพและความสามารถทางด้านกีฬาอย่างเต็มที่

“ที่ผ่านมาบริษัทสนับสนุนนักกีฬาวีลแชร์ฯ ทั้งในส่วนของรายได้ประจำเดือน การมอบผลิตภัณฑ์อาหารในระหว่างฝึกซ้อมและตลอดการแข่งขันทุกครั้ง รวมถึงมอบเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการร่วมแข่งขันหลายราการ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาฯ ที่ได้ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยจนสามารถคว้าแชมป์และติดอันดับในหลายประเภท อาทิ เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 7 กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ที่สร้างความภูมิใจให้นักกีฬา ชาวไทย และองค์กร” ทรงศักดิ์ กล่าว

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/sport/ViewNews.aspx?NewsID=9600000044835 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 4/05/2560 เวลา 11:26:06 ดูภาพสไลด์โชว์ "ซีพีเอฟ" มอบเงินสนันสนุบสมาคมกีฬาคนพิการฯ เพื่อจัดซื้อวีลแชร์บาสเกตบอล

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) มอบเงินจำนวน 810,000 บาท สนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย จัดซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอล บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ มอบเงินจำนวน 810,000 บาท สนับสนุนสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย จัดซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอล สำหรับนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทยใช้ในการแข่งขันเพื่อเสริมศักยภาพแก่ตัวแทนชาติไทยให้คว้าชัยชนะในระดับโลกต่อไป จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังรับมอบเงินสนับสนุนจากซีพีเอฟ เพื่อใช้ในการจัดซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอลว่า สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยมีความมุ่งมั่นพัฒนาและฝึกฝนให้นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทีมชาติไทย ให้สามารถชิงชัยและแสดงความสามารถในสนามแข่งขันระดับโลกมาโดยตลอด อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาแม้นักกีฬาชาวไทยจะมีฝีมือไม่แพ้ชาติใด แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ที่สำคัญคือ รถวีลแชร์บาสเกตบอล ที่ปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบไปอย่างมากเมื่อเทียบกับรถรุ่นเก่า โดยรถมีน้ำหนักเบา มีความคล่องตัว และนักกีฬาสามารถบังคับรถได้อย่างอิสระ การที่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยได้รับการสนับสนุนจากซีพีเอฟในครั้งนี้จึงถือเป็นการเสริมศักยภาพแก่นักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย “รถวีลแชร์ที่นักกีฬาใช้นั้นแตกต่างจากรถวีลแชร์ทั่วไป ที่ผ่านมานักกีฬาของเราใช้ศักยภาพของตนเองทุ่มเทกับการแข่งขันจนสามารถคว้าชัยมาได้หลายครั้ง ทั้งๆที่เมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว รถวีลแชร์ของเรานั้นไม่สามารถต่อสู่กับประเทศอื่นที่ส่วนใหญ่เปลี่ยนไปใช้รถรุ่นใหม่ๆ หมดแล้ว ขอขอบคุณซีพีเอฟที่ตระหนักถึงความสำคัญของนักกีฬาคนพิการและให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยมาตลอดกว่า7ปีรวมถึงการมอบเงินเพื่อซื้อรถวีลแชร์บาสเกตบอลในครั้งนี้ด้วย”จุตินันท์กล่าว ด้าน ทรงศักดิ์ ฟูตระกูล รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจสุกร ซีพีเอฟ กล่าวว่า กลุ่มผู้พิการ เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ซีพีเอฟให้ความสำคัญและจ้างงาน เพื่อสนับสนุนศักยภาพแก่ผู้พิการ ตลอดจนเป็นการตอบสนองนโยบายภาครัฐในการสร้างงานให้ผู้พิการสามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวด้วยมาตรฐานคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ที่ผ่านมาบริษัทจึงจัดจ้างแรงงานผู้พิการเพื่อให้เป็นบุคลากรร่วมทำงานกับบริษัท ขณะเดียวกันบางส่วนจะทำงานในชุมชนของตนเองโดยเฉพาะงานที่เป็นสาธารณประโยชน์ นอกจากนี้ ยังให้การสนับสนุนนักกีฬาวีลแชร์บาสเก็ตบอลทีมชาติไทยให้เป็นบุคลากรของบริษัทพร้อมผลักดันให้แสดงศักยภาพและความสามารถทางด้านกีฬาอย่างเต็มที่ “ที่ผ่านมาบริษัทสนับสนุนนักกีฬาวีลแชร์ฯ ทั้งในส่วนของรายได้ประจำเดือน การมอบผลิตภัณฑ์อาหารในระหว่างฝึกซ้อมและตลอดการแข่งขันทุกครั้ง รวมถึงมอบเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการร่วมแข่งขันหลายราการ เพื่อเป็นกำลังใจให้นักกีฬาฯ ที่ได้ทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการทำหน้าที่ตัวแทนประเทศไทยจนสามารถคว้าแชมป์และติดอันดับในหลายประเภท อาทิ เหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 7 กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล เป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน ที่สร้างความภูมิใจให้นักกีฬา ชาวไทย และองค์กร” ทรงศักดิ์ กล่าว ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/sport/ViewNews.aspx?NewsID=9600000044835

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...