เปิดกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ

แสดงความคิดเห็น

นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 "โคราชเกมส์"

กีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 1 มี.ค.มีนักเรียนจาก 83 สถานศึกษาทั่วประเทศ ร่วมชิงชัยใน "โคราชเกมส์"

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 "โคราชเกมส์" โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาจาก 83 โรงเรียนทั่วประเทศ ร่วมพิธี

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 "โคราชเกมส์" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนคนพิการได้มีโอกาสออกกำลังกายด้วยกิจกรรมด้านการกีฬา พัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อให้มีสุขภาพร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคมที่ดี ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในกลุ่มของคนพิการ รวมถึงให้คนพิการได้พัฒนาศักยภาพ ส่งผลให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

สำหรับบรรยากาศพิธีเปิดเป็นไปอย่างเรียบง่าย เริ่มจากการเดินขบวนเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 83 โรงเรียนเข้าสู่สนาม จากนั้นเป็นพิธีกล่าวต้อนรับโดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ต่อด้วยการกล่าวรายงานโดย นายอักษร แสนใหม่ ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และกล่าวเปิดการแข่งขันโดย นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา

ส่วนไฮไลต์การจุดไฟคบเพลิงประจำการแข่งขันฯ มีผู้วิ่งนำไฟประจำการแข่งขันเข้าสู่สนาม 3 คน ประกอบด้วย นางสาวขวัญฤดี อันสุข นักกีฬาแบดมินตัน, นายจักรวาล เปรมฤดีชัยศักดิ์ นักกีฬากรีฑา และนายเฉลิม ชนขุนทด นักกีฬากรีฑา ก่อนที่จะเป็นพิธีกล่าวคำปฏิญาณตนของนักกีฬาโดย นายฉัตรชัย เสนาจันทร์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย และพิธีกล่าวคำปฏิญาณตนของผู้ตัดสินโดย นายวีรภัทร ภู่อุณฑโร ผู้ตัดสินกีฬาบอคเซีย ปิดท้ายด้วยการแสดงชุด "นาฎภูไท ถวายอาลัยพ่อภูมิพล เปี่ยมล้นคีตราชัน สร้างฝันด้วยกีฬา โคราชเกมส์" สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในพิธีเปิดเป็นอย่างมาก

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 "โคราชเกมส์" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 มีนาคม 2560 ณ จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้คำขวัญ "เปลี่ยนภาระเป็นพลัง สร้างฝันด้วยกีฬา" จัดการแข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 10 ชนิด ได้แก่ กรีฑา, เปตอง, แบดมินตัน, ว่ายน้ำ, วอลเลย์บอลชายหาด, บอคเซีย, โกลบอล, ฟุตซอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส ชิงชัยทั้งสิ้น 720 เหรียญทอง มีสถานศึกษาต่างๆ จำนวน 83 แห่ง ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 3,002 คน โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนครราชสีมาและสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างดี

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/262486 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 01 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 2/03/2560 เวลา 11:35:44 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 "โคราชเกมส์" กีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 1 มี.ค.มีนักเรียนจาก 83 สถานศึกษาทั่วประเทศ ร่วมชิงชัยใน "โคราชเกมส์" เมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 "โคราชเกมส์" โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาจาก 83 โรงเรียนทั่วประเทศ ร่วมพิธี กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 "โคราชเกมส์" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนคนพิการได้มีโอกาสออกกำลังกายด้วยกิจกรรมด้านการกีฬา พัฒนาคุณภาพชีวิตเพื่อให้มีสุขภาพร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคมที่ดี ได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในกลุ่มของคนพิการ รวมถึงให้คนพิการได้พัฒนาศักยภาพ ส่งผลให้ผู้พิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สำหรับบรรยากาศพิธีเปิดเป็นไปอย่างเรียบง่าย เริ่มจากการเดินขบวนเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจาก 83 โรงเรียนเข้าสู่สนาม จากนั้นเป็นพิธีกล่าวต้อนรับโดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ต่อด้วยการกล่าวรายงานโดย นายอักษร แสนใหม่ ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา และกล่าวเปิดการแข่งขันโดย นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา ส่วนไฮไลต์การจุดไฟคบเพลิงประจำการแข่งขันฯ มีผู้วิ่งนำไฟประจำการแข่งขันเข้าสู่สนาม 3 คน ประกอบด้วย นางสาวขวัญฤดี อันสุข นักกีฬาแบดมินตัน, นายจักรวาล เปรมฤดีชัยศักดิ์ นักกีฬากรีฑา และนายเฉลิม ชนขุนทด นักกีฬากรีฑา ก่อนที่จะเป็นพิธีกล่าวคำปฏิญาณตนของนักกีฬาโดย นายฉัตรชัย เสนาจันทร์ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย และพิธีกล่าวคำปฏิญาณตนของผู้ตัดสินโดย นายวีรภัทร ภู่อุณฑโร ผู้ตัดสินกีฬาบอคเซีย ปิดท้ายด้วยการแสดงชุด "นาฎภูไท ถวายอาลัยพ่อภูมิพล เปี่ยมล้นคีตราชัน สร้างฝันด้วยกีฬา โคราชเกมส์" สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในพิธีเปิดเป็นอย่างมาก สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 "โคราชเกมส์" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 มีนาคม 2560 ณ จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้คำขวัญ "เปลี่ยนภาระเป็นพลัง สร้างฝันด้วยกีฬา" จัดการแข่งขันกีฬาทั้งสิ้น 10 ชนิด ได้แก่ กรีฑา, เปตอง, แบดมินตัน, ว่ายน้ำ, วอลเลย์บอลชายหาด, บอคเซีย, โกลบอล, ฟุตซอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส ชิงชัยทั้งสิ้น 720 เหรียญทอง มีสถานศึกษาต่างๆ จำนวน 83 แห่ง ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 3,002 คน โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนครราชสีมาและสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างดี ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/sport/262486

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...