ทัพพิการลั่น118ทอง ซิวเจ้าพาราเกมส์

แสดงความคิดเห็น

โลโก้ มหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์

ทัพนักกีฬาคนพิการไทยประกาศโค่น “อิเหนา” อินโดนีเซีย ทวงตำแหน่ง เจ้าเหรียญทองศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่สิงคโปร์กลับมา ตั้งเป้ากวาด 118 ทอง

พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคมนี้ ว่า การคัดเลือกนักกีฬาคนพิการเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมีจำนวนทั้งสิ้น 269 คน และเข้าเก็บตัวไปตามศูนย์กีฬาหลายแห่งทั่วประเทศ อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา และศูนย์ที่ จ.เพชรบุรี จ.ราชบุรี และจ.สุพรรณบุรี เป็นต้น

สำหรับเป้าหมายของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้พล.ต.โอสถ กล่าวว่า ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 7 ที่พม่า เมื่อ 2 ปีก่อน ไทยต้องเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้อินโดนีเซีย ทำให้ทัพนักกีฬาไทยต้องกลับมาพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้น โดยมีการเก็บตัวร่วมกันประมาณ 5 เดือน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.โอสถ กล่าวอีกว่า นอกจากอินโดนีเซียที่เป็นคู่แข่งสำคัญแล้วยังมี สิงคโปร์ เจ้าภาพที่จะมองข้ามไม่ได้ เพราะสามารถส่งนักกีฬาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจากการประเมินโอกาสของทัพนักกีฬาไทยน่าจะทำได้ประมาณ 118 เหรียญทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 486 เหรียญทอง ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเพียงพอต่อการทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับมาได้

“จากการประเมินเบื้องต้นทัพไทยน่าจะทำได้ 118 เหรียญทอง รองลงไปได้แก่ อินโดนีเซีย 90 เหรียญทองสิงคโปร์ 80 เหรียญทอง มาเลเซีย 80 เหรียญทอง และเวียดนาม 70 เหรียญทอง”

ขอบคุณ http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/671293

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์)/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 27/10/2558 เวลา 11:14:42 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพพิการลั่น118ทอง ซิวเจ้าพาราเกมส์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โลโก้ มหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ ทัพนักกีฬาคนพิการไทยประกาศโค่น “อิเหนา” อินโดนีเซีย ทวงตำแหน่ง เจ้าเหรียญทองศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่สิงคโปร์กลับมา ตั้งเป้ากวาด 118 ทอง พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึง การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 3-9 ธันวาคมนี้ ว่า การคัดเลือกนักกีฬาคนพิการเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมีจำนวนทั้งสิ้น 269 คน และเข้าเก็บตัวไปตามศูนย์กีฬาหลายแห่งทั่วประเทศ อาทิ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา และศูนย์ที่ จ.เพชรบุรี จ.ราชบุรี และจ.สุพรรณบุรี เป็นต้น สำหรับเป้าหมายของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้พล.ต.โอสถ กล่าวว่า ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งที่ 7 ที่พม่า เมื่อ 2 ปีก่อน ไทยต้องเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้อินโดนีเซีย ทำให้ทัพนักกีฬาไทยต้องกลับมาพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้น โดยมีการเก็บตัวร่วมกันประมาณ 5 เดือน อย่างไรก็ตาม พล.ต.โอสถ กล่าวอีกว่า นอกจากอินโดนีเซียที่เป็นคู่แข่งสำคัญแล้วยังมี สิงคโปร์ เจ้าภาพที่จะมองข้ามไม่ได้ เพราะสามารถส่งนักกีฬาได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจากการประเมินโอกาสของทัพนักกีฬาไทยน่าจะทำได้ประมาณ 118 เหรียญทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 486 เหรียญทอง ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเพียงพอต่อการทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับมาได้ “จากการประเมินเบื้องต้นทัพไทยน่าจะทำได้ 118 เหรียญทอง รองลงไปได้แก่ อินโดนีเซีย 90 เหรียญทองสิงคโปร์ 80 เหรียญทอง มาเลเซีย 80 เหรียญทอง และเวียดนาม 70 เหรียญทอง” ขอบคุณ… http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/671293

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...