พาราฯไทยตั้งเป้า118ทองครองเจ้าอาเซียน

แสดงความคิดเห็น

โลโก้ มหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์

พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้สมาคมกีฬาคนพิการฯ ได้พิจารณาคัดเลือกนักกีฬาคนพิการ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 3-9 ธ.ค.นี้ จำนวนรวมทั้งหมด 269 คน สำหรับเป้าหมายของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้นั้น หลังจากครั้งที่แล้วต้องเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้กับอินโดนีเซีย ทำให้ทีมไทยกลับมาพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้น มีการเก็บตัวรวมทั้งหมดประมาณ 5 เดือน เชื่อว่าจะต้องทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับคืนมาได้อย่างแน่นอน ซึ่งตนทราบมาว่าครั้งนี้อินโดนีเซียส่งนักกีฬามาประมาณ 180 คน แม้ว่าจำนวนจะน้อยกว่าไทย ทว่าส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาประเภทเดี่ยว ขณะที่ไทยมีประเภททีมด้วย ดังนั้น จำนวนรายการลุ้นเหรียญทองไม่ต่างกันมาก แต่ครั้งนั้นอินโดนีเซียใช้เวลาเก็บตัวเพียงแค่ 3 เดือน เนื่องจากงบประมาณจำกัด ต่างจากครั้งที่แล้วที่เก็บตัวนานถึง 1 ปีเต็ม ทำให้เชื่อว่าครั้งนี้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมกว่าแน่นอน

พล.ต.โอสถ กล่าวต่อว่า นอกจากอินโดนีเซียที่เป็นคู่แข่งสำคัญแล้ว ยังมี “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ที่จะมองข้ามไม่ได้ เพราะสามารถส่งนักกีฬาได้อย่างเต็มที่ และอาจมีแรงฮึดในการลงเล่นต่อหน้ากองเชียร์ด้วย อย่างไรก็ตาม จากการประเมินโอกาสของทัพไทยน่าจะได้ประมาณ 118 เหรียญทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 486 เหรียญทอง ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเพียงพอต่อการทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับมาได้

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/sports/356462 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 26/10/2558 เวลา 11:17:20 ดูภาพสไลด์โชว์ พาราฯไทยตั้งเป้า118ทองครองเจ้าอาเซียน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โลโก้ มหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้สมาคมกีฬาคนพิการฯ ได้พิจารณาคัดเลือกนักกีฬาคนพิการ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 8 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 3-9 ธ.ค.นี้ จำนวนรวมทั้งหมด 269 คน สำหรับเป้าหมายของทัพนักกีฬาไทยในครั้งนี้นั้น หลังจากครั้งที่แล้วต้องเสียตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้กับอินโดนีเซีย ทำให้ทีมไทยกลับมาพัฒนาศักยภาพให้ดีขึ้น มีการเก็บตัวรวมทั้งหมดประมาณ 5 เดือน เชื่อว่าจะต้องทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับคืนมาได้อย่างแน่นอน ซึ่งตนทราบมาว่าครั้งนี้อินโดนีเซียส่งนักกีฬามาประมาณ 180 คน แม้ว่าจำนวนจะน้อยกว่าไทย ทว่าส่วนใหญ่เป็นนักกีฬาประเภทเดี่ยว ขณะที่ไทยมีประเภททีมด้วย ดังนั้น จำนวนรายการลุ้นเหรียญทองไม่ต่างกันมาก แต่ครั้งนั้นอินโดนีเซียใช้เวลาเก็บตัวเพียงแค่ 3 เดือน เนื่องจากงบประมาณจำกัด ต่างจากครั้งที่แล้วที่เก็บตัวนานถึง 1 ปีเต็ม ทำให้เชื่อว่าครั้งนี้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมกว่าแน่นอน พล.ต.โอสถ กล่าวต่อว่า นอกจากอินโดนีเซียที่เป็นคู่แข่งสำคัญแล้ว ยังมี “เจ้าภาพ” สิงคโปร์ที่จะมองข้ามไม่ได้ เพราะสามารถส่งนักกีฬาได้อย่างเต็มที่ และอาจมีแรงฮึดในการลงเล่นต่อหน้ากองเชียร์ด้วย อย่างไรก็ตาม จากการประเมินโอกาสของทัพไทยน่าจะได้ประมาณ 118 เหรียญทอง จากการชิงชัยทั้งหมด 486 เหรียญทอง ซึ่งตนเชื่อว่าน่าจะเพียงพอต่อการทวงตำแหน่งเจ้าเหรียญทองกลับมาได้ ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/sports/356462

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...