ทัพพิการมึนเปลี่ยนกฎคัดอช.พาราเกมส์-พาราเกมส์เล็ง20ทองรั้งท็อป5

แสดงความคิดเห็น

พล.ต.โอสถ ภาวิไล พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมของทัพนักกีฬาคนพิการไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน พาราเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-24 ตุลาคมนี้ว่า การแข่งขันครั้งนี้มีการเปลี่ยนกฎส่งนักกีฬาใหม่ทั้งหมด เดิมให้ส่งได้ตามคลาสความพิการ ในทุกชนิดกีฬา แต่ครั้งนี้นักกีฬาทุกคนต้องใช้สถิติในการเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งสหพันธ์กีฬาจะกำหนดสถิติมาให้สำหรับกีฬาที่มีสถิติอย่าง กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยกน้ำหนัก ถ้าสถิติไม่ถึงเกณฑ์ก็หมดสิทธิแข่ง ส่วนกีฬาไม่มีสถิติอย่างเทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ฟุตบอล จะใช้อันดับโลกในการคัดเลือก ปัญหาของนักกีฬาไทยตอนนี้ คือ กรีฑา, ว่ายน้ำ ยังไม่มีสถิติรองรับหลายคน ขณะที่บางคนมีสถิติที่ผ่านเกณฑ์แน่นอนแล้ว แต่เป็นสถิติที่ยังไม่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ จึงต้องหารายการที่จะส่งแข่งเพื่อทำสถิติ

พล.ต.โอสถ กล่าวต่อว่า การส่งแข่งในช่วงนี้อาจจะต้องทำในบางกีฬา แต่ในส่วนของกรีฑา, ว่ายน้ำ ที่มีนักกีฬาจำนวนมาก จะแก้ไขด้วยการขอจัดการแข่งขันคัดเลือกเอเชี่ยนพารเกมส์ 2014 ในประเทศไทย เพราะจะเป็นสนามที่รับรองสถิติ ทำให้ไม่ใช้งบประมาณมากเกินไป โดยจะจัดระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม คาดว่าใช้งบประมาณทั้ง 2 ชนิดกีฬาประมาณ 5-6 ล้านบาท ส่วนการเก็บตัวนั้น ควรจะเก็บประมาณ 7 เดือน ดังนั้นในเดือนเมษายนจะเรียกนักกีฬาที่สถิติผ่านเกณฑ์เข้ามาเก็บตัว คาดว่าจำนวนนักกีฬาพิการทีมชาติไทยในเอเชี่ยน พาราเกมส์หนนี้จะน้อยกว่าครั้งที่แล้วที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ที่ส่งแข่ง 202 คน เพราะกฎการคัดเลือกที่เปลี่ยนไป แต่จะส่งนักกีฬาที่มีความหวังเหรียญรางวัลเป็นหลักเพื่อรักษาผลงาน 20 เหรียญทอง และจบในอันดับ 1-5 ให้ได้

"ครั้งนี้นำทัพด้วยนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในพาราลิมปิกเกมส์ 2012 อย่าง แดง (พัธยา เทศทอง) นักบอคเซีย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เหรียญทองเทเบิลเทนนิส ประวัติ วะโฮรัมย์ นักวีลแชร์ เรซซิ่ง และสายสุนีย์ จ๊ะนะ" พล.ต.โอสถกล่าว

ทั้งนี้ เอเชี่ยน พาราเกมส์ 2014 แข่งขันทั้งสิ้น 23 กีฬา คือ กรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอล 5 คน ฟุตบอล 7 คน วอลเลย์บอลนั่ง โกลบอล วีลแชร์เทนนิส ยิงธนู แบดมินตัน บอคเซีย เทเบิลเทนนิส วีลแชร์รักบี้ ยิงปืน วีลแชร์บาสเกตบอล ลอนโบว์ล จักรยาน วีลแชร์ลีลาศ เรือใบ โบว์ลิ่ง เรือพาย วีลแชร์ฟันดาบและยกน้ำหนัก

ขอบคุณ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1394193023&grpid=03&catid=&subcatid=

(matichonออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 มี.ค.57 )

ที่มา: matichonออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 มี.ค.57
วันที่โพสต์: 8/03/2557 เวลา 04:03:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพพิการมึนเปลี่ยนกฎคัดอช.พาราเกมส์-พาราเกมส์เล็ง20ทองรั้งท็อป5

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

พล.ต.โอสถ ภาวิไล พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมของทัพนักกีฬาคนพิการไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน พาราเกมส์ 2014 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 18-24 ตุลาคมนี้ว่า การแข่งขันครั้งนี้มีการเปลี่ยนกฎส่งนักกีฬาใหม่ทั้งหมด เดิมให้ส่งได้ตามคลาสความพิการ ในทุกชนิดกีฬา แต่ครั้งนี้นักกีฬาทุกคนต้องใช้สถิติในการเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งสหพันธ์กีฬาจะกำหนดสถิติมาให้สำหรับกีฬาที่มีสถิติอย่าง กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยกน้ำหนัก ถ้าสถิติไม่ถึงเกณฑ์ก็หมดสิทธิแข่ง ส่วนกีฬาไม่มีสถิติอย่างเทเบิลเทนนิส, วีลแชร์เทนนิส, ฟุตบอล จะใช้อันดับโลกในการคัดเลือก ปัญหาของนักกีฬาไทยตอนนี้ คือ กรีฑา, ว่ายน้ำ ยังไม่มีสถิติรองรับหลายคน ขณะที่บางคนมีสถิติที่ผ่านเกณฑ์แน่นอนแล้ว แต่เป็นสถิติที่ยังไม่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์ จึงต้องหารายการที่จะส่งแข่งเพื่อทำสถิติ พล.ต.โอสถ กล่าวต่อว่า การส่งแข่งในช่วงนี้อาจจะต้องทำในบางกีฬา แต่ในส่วนของกรีฑา, ว่ายน้ำ ที่มีนักกีฬาจำนวนมาก จะแก้ไขด้วยการขอจัดการแข่งขันคัดเลือกเอเชี่ยนพารเกมส์ 2014 ในประเทศไทย เพราะจะเป็นสนามที่รับรองสถิติ ทำให้ไม่ใช้งบประมาณมากเกินไป โดยจะจัดระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคม คาดว่าใช้งบประมาณทั้ง 2 ชนิดกีฬาประมาณ 5-6 ล้านบาท ส่วนการเก็บตัวนั้น ควรจะเก็บประมาณ 7 เดือน ดังนั้นในเดือนเมษายนจะเรียกนักกีฬาที่สถิติผ่านเกณฑ์เข้ามาเก็บตัว คาดว่าจำนวนนักกีฬาพิการทีมชาติไทยในเอเชี่ยน พาราเกมส์หนนี้จะน้อยกว่าครั้งที่แล้วที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ที่ส่งแข่ง 202 คน เพราะกฎการคัดเลือกที่เปลี่ยนไป แต่จะส่งนักกีฬาที่มีความหวังเหรียญรางวัลเป็นหลักเพื่อรักษาผลงาน 20 เหรียญทอง และจบในอันดับ 1-5 ให้ได้ "ครั้งนี้นำทัพด้วยนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในพาราลิมปิกเกมส์ 2012 อย่าง แดง (พัธยา เทศทอง) นักบอคเซีย รุ่งโรจน์ ไทยนิยม เหรียญทองเทเบิลเทนนิส ประวัติ วะโฮรัมย์ นักวีลแชร์ เรซซิ่ง และสายสุนีย์ จ๊ะนะ" พล.ต.โอสถกล่าว ทั้งนี้ เอเชี่ยน พาราเกมส์ 2014 แข่งขันทั้งสิ้น 23 กีฬา คือ กรีฑา ว่ายน้ำ ฟุตบอล 5 คน ฟุตบอล 7 คน วอลเลย์บอลนั่ง โกลบอล วีลแชร์เทนนิส ยิงธนู แบดมินตัน บอคเซีย เทเบิลเทนนิส วีลแชร์รักบี้ ยิงปืน วีลแชร์บาสเกตบอล ลอนโบว์ล จักรยาน วีลแชร์ลีลาศ เรือใบ โบว์ลิ่ง เรือพาย วีลแชร์ฟันดาบและยกน้ำหนัก ขอบคุณ… http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1394193023&grpid=03&catid=&subcatid= (matichonออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 มี.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...