นครราชสีมาพร้อมจัดกีฬาคนพิการแห่งชาติ “โคราชเกมส์”

แสดงความคิดเห็น

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 “นครราชสีมาเกมส์” ระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค. 2557 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ “โคราชเกมส์” ระหว่างวันที่ 15-19 ม.ค. 2558 จ.นครราชสีมาเป็นเจ้าภาพ ที่ห้องประชุมกาลพฤกษ์ โรงแรมสองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี

นายสุวัจน์ เผยว่า การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 มีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะยกระดับมาตรฐาน การแข่งขันกีฬาแห่งชาติของประเทศไทย เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีชั้นนำในการแสดงฝีมือ อีกทั้งจ.นครราชสีมาเคยจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เช่น การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24, การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอชีย และการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก จึงถือได้ว่าเมืองโคราชมีประสบการณ์ด้านการจัดการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆมาแล้ว ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จ.นครราชสีมาทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท โดยการแข่งขันนั้น ได้จัดแข่งจำนวน 43 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ,กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, ขี่ม้า, คาราเต้โด, คริกเก็ต, จักรยาน,ซอร์ฟบอล,ซอร์ฟเทนนิส, ตะกร้อ,เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บริจด์, บาสเกตบอล, บิลเลียด-สนุกเกอร์, โบว์ลิ่ง, แบดมินตัน, เปตอง, ปันจักสีลัต, เพาะกาย, ดาบสากล, ฟุตบอล, ฟุตซอล, มวยปล้ำ, มวยสากล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, วูซู, วู๊ดบอล, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล และมีกีฬาอนุรักษ์ คือ มวยไทยสากล ส่วนกีฬาสาธิตคือ หมากรุกไทย ส่วนกีฬาคนพิการแห่งชาตินั้น จะจัด 18 ชนิดกีฬา สัตว์นำโชคในกีฬาแห่งชาติ คือ “ช้างสีมา” ซึ่งเป็นช้างดึกดำบรรพ์ ลักษณะพิเศษคือหูสั้นมี 4 งา ถูกขุดค้นพบในจังหวัด โดยออกแบบให้สวมชุดนักกีฬาสีส้มแสด ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัด

ส่วนสัตว์นำโชคของกีฬาคนพิการแห่งชาติ จะใช้ “แฮดโร โคราช” ไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัด มีลักษณะปากคล้ายเป็ด บริเวณท้ายทอยจะมีเนื้องอกยื่นออกไปด้านหลัง ลำตัวด้านนอกสีฟ้า ส่วนด้านในจะเป็นสีครีม เอวผูกผ้าขาวม้าเพื่อสื่อถึงความเป็นท้องถิ่นอีสาน

ด้านที่พักนักกีฬานั้น ทางจังหวัดได้เตรียมหมู่บ้านนักกีฬา ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีไว้คอยต้อนรับ โดยจะใช้สนามแข่งขันหลัก 2 สนามคือ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และสนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งสะดวกต่อการเดินทาง และการรักษาความปลอดภัย รับรองว่าคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาที่ได้มา จ.นครราชสีมา จะประทับใจอย่างแน่นอน

ขอบคุณ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNE9UWTVOall6TXc9PQ==&subcatid= (ขนาดไฟล์: 167)

( ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ม.ค.57 )

ที่มา: ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 16/01/2557 เวลา 03:11:56

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าว การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 “นครราชสีมาเกมส์” ระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค. 2557 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ “โคราชเกมส์” ระหว่างวันที่ 15-19 ม.ค. 2558 จ.นครราชสีมาเป็นเจ้าภาพ ที่ห้องประชุมกาลพฤกษ์ โรงแรมสองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี นายสุวัจน์ เผยว่า การจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 มีจุดมุ่งหมายเพื่อที่จะยกระดับมาตรฐาน การแข่งขันกีฬาแห่งชาติของประเทศไทย เพื่อให้นักกีฬาได้มีเวทีชั้นนำในการแสดงฝีมือ อีกทั้งจ.นครราชสีมาเคยจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เช่น การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24, การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอชีย และการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก จึงถือได้ว่าเมืองโคราชมีประสบการณ์ด้านการจัดการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ๆมาแล้ว ซึ่งการจัดการแข่งขันครั้งนี้ จ.นครราชสีมาทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท โดยการแข่งขันนั้น ได้จัดแข่งจำนวน 43 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ,กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, ขี่ม้า, คาราเต้โด, คริกเก็ต, จักรยาน,ซอร์ฟบอล,ซอร์ฟเทนนิส, ตะกร้อ,เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บริจด์, บาสเกตบอล, บิลเลียด-สนุกเกอร์, โบว์ลิ่ง, แบดมินตัน, เปตอง, ปันจักสีลัต, เพาะกาย, ดาบสากล, ฟุตบอล, ฟุตซอล, มวยปล้ำ, มวยสากล, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ยูโด, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, วอลเลย์บอลชายหาด, วูซู, วู๊ดบอล, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้, แฮนด์บอล และมีกีฬาอนุรักษ์ คือ มวยไทยสากล ส่วนกีฬาสาธิตคือ หมากรุกไทย ส่วนกีฬาคนพิการแห่งชาตินั้น จะจัด 18 ชนิดกีฬา สัตว์นำโชคในกีฬาแห่งชาติ คือ “ช้างสีมา” ซึ่งเป็นช้างดึกดำบรรพ์ ลักษณะพิเศษคือหูสั้นมี 4 งา ถูกขุดค้นพบในจังหวัด โดยออกแบบให้สวมชุดนักกีฬาสีส้มแสด ซึ่งเป็นสีประจำจังหวัด ส่วนสัตว์นำโชคของกีฬาคนพิการแห่งชาติ จะใช้ “แฮดโร โคราช” ไดโนเสาร์ที่ค้นพบในจังหวัด มีลักษณะปากคล้ายเป็ด บริเวณท้ายทอยจะมีเนื้องอกยื่นออกไปด้านหลัง ลำตัวด้านนอกสีฟ้า ส่วนด้านในจะเป็นสีครีม เอวผูกผ้าขาวม้าเพื่อสื่อถึงความเป็นท้องถิ่นอีสาน ด้านที่พักนักกีฬานั้น ทางจังหวัดได้เตรียมหมู่บ้านนักกีฬา ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีไว้คอยต้อนรับ โดยจะใช้สนามแข่งขันหลัก 2 สนามคือ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา และสนามกีฬาภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งสะดวกต่อการเดินทาง และการรักษาความปลอดภัย รับรองว่าคณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาที่ได้มา จ.นครราชสีมา จะประทับใจอย่างแน่นอน ขอบคุณ… http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNNE9UWTVOall6TXc9PQ==&subcatid= ( ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...