อาเซียนพาราเกมส์เริ่ม 15 ม.ค. : คนพิการชิงเจ้าอาเซียน

แสดงความคิดเห็น

การแข่งขันกีฬายิงธนู ของนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยหวังกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่เมียนมาร์ จะเป็นเวทีซ้อมใหญ่นักกีฬาไทยเพื่อก้าวไปแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่เกาหลีใต้

หลังจากทัพนักกีฬาคนพิการของไทยโชว์ผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเป็นเจ้าเหรียญทอง ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 5 สมัยติดต่อกัน ส่วนครั้งนี้ตั้งเป้า 100-120 เหรียญทอง แม้เจ้าภาพจะตัดกีฬาสำคัญ เช่น ฟันดาบ แบดมินตัน ดาบสากล และเทนนิส ออกไป แต่ไม่ถือเป็นความเสียหาย เพราะเจ้าภาพเพิ่มกีฬาประเภททีมมากขึ้น เช่น ฟุตบอล 7 คน ฟุตซอล 5 คน โดยมีการชิงชัย 12 ชนิดกีฬา 386 เหรียญทอง ซึ่งนักกีฬาไทยกว่า 220 คน พร้อมต่อสู้กับมิตรประเทศในภูมิภาคนี้อย่างเต็มที่

นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าการเป็นเจ้าเหรียญทองนั้นเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักกีฬาไทยชุดนี้ แต่เป้าหมายหลักคือ เปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่หาประสบการณ์เพิ่มเติมจากเวทีระดับนานาชาติ เพื่อเป้าหมายใหญ่อย่างการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่เกาหลีใต้กลางปีนี้

ส่วนเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ที่อังกฤษ อย่างรุ่งโรจน์ นิยมไทย นักกีฬาเทเบิลเทนนิส เจ้าของ 3 เหรียญทอง ที่อินโดนีเซีย บอกว่า รายการนี้เป็นเวทีที่ทดสอบความสามารถนักกีฬาหน้าใหม่ กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 มกราคมนี้ ที่กรุงเนปิดอว์ สหภาพเมียนมาร์.

ขอบคุณ http://www.mcot.net/site/content?id=52d4d3e6be047024518b46ca#.UtXn1DcrWyg (ขนาดไฟล์: 175)

(สำนักข่าวไทย ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ม.ค.57 )

ที่มา: สำนักข่าวไทย ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 15/01/2557 เวลา 02:41:16 ดูภาพสไลด์โชว์ อาเซียนพาราเกมส์เริ่ม 15 ม.ค. : คนพิการชิงเจ้าอาเซียน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การแข่งขันกีฬายิงธนู ของนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยหวังกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่เมียนมาร์ จะเป็นเวทีซ้อมใหญ่นักกีฬาไทยเพื่อก้าวไปแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่เกาหลีใต้ หลังจากทัพนักกีฬาคนพิการของไทยโชว์ผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเป็นเจ้าเหรียญทอง ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 5 สมัยติดต่อกัน ส่วนครั้งนี้ตั้งเป้า 100-120 เหรียญทอง แม้เจ้าภาพจะตัดกีฬาสำคัญ เช่น ฟันดาบ แบดมินตัน ดาบสากล และเทนนิส ออกไป แต่ไม่ถือเป็นความเสียหาย เพราะเจ้าภาพเพิ่มกีฬาประเภททีมมากขึ้น เช่น ฟุตบอล 7 คน ฟุตซอล 5 คน โดยมีการชิงชัย 12 ชนิดกีฬา 386 เหรียญทอง ซึ่งนักกีฬาไทยกว่า 220 คน พร้อมต่อสู้กับมิตรประเทศในภูมิภาคนี้อย่างเต็มที่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าการเป็นเจ้าเหรียญทองนั้นเป็นเรื่องง่ายสำหรับนักกีฬาไทยชุดนี้ แต่เป้าหมายหลักคือ เปิดโอกาสให้นักกีฬาหน้าใหม่หาประสบการณ์เพิ่มเติมจากเวทีระดับนานาชาติ เพื่อเป้าหมายใหญ่อย่างการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่เกาหลีใต้กลางปีนี้ ส่วนเจ้าของเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ ที่อังกฤษ อย่างรุ่งโรจน์ นิยมไทย นักกีฬาเทเบิลเทนนิส เจ้าของ 3 เหรียญทอง ที่อินโดนีเซีย บอกว่า รายการนี้เป็นเวทีที่ทดสอบความสามารถนักกีฬาหน้าใหม่ กีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 มกราคมนี้ ที่กรุงเนปิดอว์ สหภาพเมียนมาร์. ขอบคุณ… http://www.mcot.net/site/content?id=52d4d3e6be047024518b46ca#.UtXn1DcrWyg (สำนักข่าวไทย ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...