ทัพพิการถึงพม่าลุยศึกพาราเกมส์

แสดงความคิดเห็น

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย

ทัพนักกีฬาคนพิการไทยชุดใหญ่ ออกเดินทางสู่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่าแล้ว เตรียมทำศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ตั้งเป้าเจ้าทอง

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิถึงกรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่าแล้ว เมื่อวันที่ 11 มกราคม โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 8090 เมื่อเวลา 08.00 น. และทีจี 8092 เวลา 12.55 น. โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ไปส่งและให้กำลังใจแก่นักกีฬา โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 14-20 มกราคมนี้

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย นายจุตินันท์ กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้มีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องรวมถึงการส่งแข่งขันหาประสบการณ์ ในต่างแดนมากมาย สภาพร่างกายพร้อมมาก โดยนักกีฬาคนพิการไทยเป็นเจ้าเหรียญทองรายการนี้มาแล้วถึง 5 สมัยติดต่อกัน และครั้งนี้ไม่น่าจะพลาดการเป็นเจ้าเหรียญทองอีกสมัย แม้เจ้าภาพจะตัดกีฬาหลักออกไปหลายชนิดกีฬาก็ตาม

พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมนักกีฬาถือว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก ส่วนปัญหาเรื่องที่พักในตอนแรกที่ไม่เพียงพอสำหรับนักกีฬาไทยนั้น เจ้าภาพได้จัดหาให้เรียบร้อยแล้ว โดยอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้มีการบรรจุ 2 ชนิดกีฬาใหม่ ได้แก่ ฟุตซอลคนตาบอด 5 คน ทีมชาย และฟุตบอล 7 คนพิการทางสมอง ทีมชาย ซึ่งไทยก็ตั้งความหวังคว้าเหรียญทองทั้ง 2 ประเภท

คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าชมการฝึกซ้อมพร้อมให้กำลังใจ นักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทย ในขณะที่ ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง แชมป์พาราลิมปิกเกมส์หลายสมัย กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุด เพราะถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนสู้ศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้ ในปลายปีนี้ อยากฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทยช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ด้วย

สำหรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดสู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 รวมทั้งสิ้น 223 คน โดยเจ้าภาพได้บรรจุกีฬาแข่งขัน 12 ชนิด ได้แก่ กรีฑา ว่ายน้ำ ยิงธนู บอคเซีย หมากรุกสากล ฟุตบอล 7 คน ฟุตบอล 5 คน โกลบอล ยกน้ำหนัก เทเบิลเทนนิส วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอ]

ขอบคุณ http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/life-style/sport/20140112/555216/ทัพพิการถึงพม่าลุยศึกพาราเกมส์.html

(กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ม.ค.57 )

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ม.ค.57
วันที่โพสต์: 12/01/2557 เวลา 02:28:10 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพพิการถึงพม่าลุยศึกพาราเกมส์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ทัพนักกีฬาคนพิการไทย ทัพนักกีฬาคนพิการไทยชุดใหญ่ ออกเดินทางสู่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่าแล้ว เตรียมทำศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ตั้งเป้าเจ้าทอง ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิถึงกรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่าแล้ว เมื่อวันที่ 11 มกราคม โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 8090 เมื่อเวลา 08.00 น. และทีจี 8092 เวลา 12.55 น. โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ไปส่งและให้กำลังใจแก่นักกีฬา โดยการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 14-20 มกราคมนี้ ทัพนักกีฬาคนพิการไทยนายจุตินันท์ กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้มีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องรวมถึงการส่งแข่งขันหาประสบการณ์ ในต่างแดนมากมาย สภาพร่างกายพร้อมมาก โดยนักกีฬาคนพิการไทยเป็นเจ้าเหรียญทองรายการนี้มาแล้วถึง 5 สมัยติดต่อกัน และครั้งนี้ไม่น่าจะพลาดการเป็นเจ้าเหรียญทองอีกสมัย แม้เจ้าภาพจะตัดกีฬาหลักออกไปหลายชนิดกีฬาก็ตาม พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมนักกีฬาถือว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก ส่วนปัญหาเรื่องที่พักในตอนแรกที่ไม่เพียงพอสำหรับนักกีฬาไทยนั้น เจ้าภาพได้จัดหาให้เรียบร้อยแล้ว โดยอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้มีการบรรจุ 2 ชนิดกีฬาใหม่ ได้แก่ ฟุตซอลคนตาบอด 5 คน ทีมชาย และฟุตบอล 7 คนพิการทางสมอง ทีมชาย ซึ่งไทยก็ตั้งความหวังคว้าเหรียญทองทั้ง 2 ประเภท คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เข้าชมการฝึกซ้อมพร้อมให้กำลังใจ นักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทยในขณะที่ ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง แชมป์พาราลิมปิกเกมส์หลายสมัย กล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุด เพราะถือเป็นการอุ่นเครื่องก่อนสู้ศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้ ในปลายปีนี้ อยากฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทยช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ด้วย สำหรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยชุดสู้ศึกอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 รวมทั้งสิ้น 223 คน โดยเจ้าภาพได้บรรจุกีฬาแข่งขัน 12 ชนิด ได้แก่ กรีฑา ว่ายน้ำ ยิงธนู บอคเซีย หมากรุกสากล ฟุตบอล 7 คน ฟุตบอล 5 คน โกลบอล ยกน้ำหนัก เทเบิลเทนนิส วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอ] ขอบคุณ… http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/life-style/sport/20140112/555216/ทัพพิการถึงพม่าลุยศึกพาราเกมส์.html (กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ม.ค.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...