ทัพนักกีฬาพิการไทย ตั้งเป้าเจ้าเหรียญ อาเซียนพาราเกมส์

แสดงความคิดเห็น

การแข่งขัน วีลแชร์เรซซิ่ง

ประธานพาราลิมปิกไทย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี มั่นใจทัพนักกีฬาคนพิการไทยคว้า เจ้าเหรียญทอง ในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 เดือน ม.ค.ปีหน้า ที่ประเทศพม่า ขณะที่การบินไทยใจดี ให้เช่าเหมาลำมาส่งนักกีฬาที่กรุงเนปิดอว์ เพราะช่วงนั้นไม่มีสายการบินใดบินตรงมาที่นี่

ความพร้อมของทัพนัก กีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-21 ม.ค. 2557 นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คณะทำงานของ พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาดูความพร้อมในด้านต่างๆ แล้ว โดยเรื่องแรกคือในช่วงนั้นไม่มีสายการบินที่บินตรงมายังกรุงเนปิดอว์ ล่าสุดได้รับการสนับสนุนจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยเหมาเครื่องบินสองลำ บินตรงทั้งไปและกลับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬา เพราะหากต้องนั่งรถจากเมืองย่างกุ้ง มาเนปิดอว์ ซึ่งทราบมาว่าต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง คงไม่ไหวแน่

เรื่องที่สองคือ หมู่บ้านนักกีฬาซึ่งมีความสูง 3 ชั้น ฉะนั้นการขึ้นลงจะค่อนข้างชันจึงได้ทำเรื่องเสนอไปแล้ว หวังว่าเจ้าภาพ ประเทศพม่าจะมีการดัดแปลงหลังจากจบซีเกมส์ในช่วงเวลาที่เหลือประมาณ 1 เดือน ก่อนที่ทัพนักกีฬาคนพิการจะเดินทางมาแข่งขันกัน

สำหรับเรื่องสนามแข่งขันถือว่ามีความพร้อม สนามดีมากๆ สระน้ำก็ดี ไม่มีปัญหาอะไร แต่เรื่องอาหารยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปชิมอาหารที่หมู่บ้านนัก กีฬา แต่ทราบมาว่าไม่ค่อยถูกปากนักกีฬาเท่าไหร่นัก ตอนนี้พยายามทำเรื่องเพื่อขอนำอาหารเครื่องแห้งมาเอง ขณะที่เรื่องสภาพอากาศในช่วงนั้นจะเย็นมากก็จะจัดเตรียมเครื่องนุ่งห่มไว้ ให้นักกีฬาด้วย

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยกล่าวอีกว่า ตอนนี้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยมีความพร้อมแล้ว และค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ได้ แต่เรื่องหนึ่งที่บอกไว้นานแล้วคือ ต้องการพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ ดังนั้น จะมีนักกีฬาหน้าใหม่มาร่วมการแข่งขันประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอาจทำผลงานได้ไม่ดีเท่ากับนักกีฬารุ่นเก่า แต่จะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในอนาคต

ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/sport/390054

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.56)

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.56
วันที่โพสต์: 19/12/2556 เวลา 05:04:17 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพนักกีฬาพิการไทย ตั้งเป้าเจ้าเหรียญ อาเซียนพาราเกมส์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

การแข่งขัน วีลแชร์เรซซิ่ง ประธานพาราลิมปิกไทย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี มั่นใจทัพนักกีฬาคนพิการไทยคว้า เจ้าเหรียญทอง ในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 เดือน ม.ค.ปีหน้า ที่ประเทศพม่า ขณะที่การบินไทยใจดี ให้เช่าเหมาลำมาส่งนักกีฬาที่กรุงเนปิดอว์ เพราะช่วงนั้นไม่มีสายการบินใดบินตรงมาที่นี่ ความพร้อมของทัพนัก กีฬาคนพิการทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-21 ม.ค. 2557 นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คณะทำงานของ พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมาดูความพร้อมในด้านต่างๆ แล้ว โดยเรื่องแรกคือในช่วงนั้นไม่มีสายการบินที่บินตรงมายังกรุงเนปิดอว์ ล่าสุดได้รับการสนับสนุนจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยเหมาเครื่องบินสองลำ บินตรงทั้งไปและกลับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬา เพราะหากต้องนั่งรถจากเมืองย่างกุ้ง มาเนปิดอว์ ซึ่งทราบมาว่าต้องใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง คงไม่ไหวแน่ เรื่องที่สองคือ หมู่บ้านนักกีฬาซึ่งมีความสูง 3 ชั้น ฉะนั้นการขึ้นลงจะค่อนข้างชันจึงได้ทำเรื่องเสนอไปแล้ว หวังว่าเจ้าภาพ ประเทศพม่าจะมีการดัดแปลงหลังจากจบซีเกมส์ในช่วงเวลาที่เหลือประมาณ 1 เดือน ก่อนที่ทัพนักกีฬาคนพิการจะเดินทางมาแข่งขันกัน สำหรับเรื่องสนามแข่งขันถือว่ามีความพร้อม สนามดีมากๆ สระน้ำก็ดี ไม่มีปัญหาอะไร แต่เรื่องอาหารยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปชิมอาหารที่หมู่บ้านนัก กีฬา แต่ทราบมาว่าไม่ค่อยถูกปากนักกีฬาเท่าไหร่นัก ตอนนี้พยายามทำเรื่องเพื่อขอนำอาหารเครื่องแห้งมาเอง ขณะที่เรื่องสภาพอากาศในช่วงนั้นจะเย็นมากก็จะจัดเตรียมเครื่องนุ่งห่มไว้ ให้นักกีฬาด้วย ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยกล่าวอีกว่า ตอนนี้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยมีความพร้อมแล้ว และค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ได้ แต่เรื่องหนึ่งที่บอกไว้นานแล้วคือ ต้องการพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ ดังนั้น จะมีนักกีฬาหน้าใหม่มาร่วมการแข่งขันประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งอาจทำผลงานได้ไม่ดีเท่ากับนักกีฬารุ่นเก่า แต่จะเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในอนาคต ขอบคุณ... http://m.thairath.co.th/content/sport/390054 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ธ.ค.56)

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...