แบดฯคนพิการไปชิงแชมป์โลกที่เยอรมัน5พ.ย.นี้

แสดงความคิดเห็น

นักกีฬาพาราแบดมินตันคนพิการ ทีมชาติไทยไปแข่งขันแบดมินตันรายการ พาราแบดมินตัน เวิลด์    แชมเปี้ยนชิพส์ 2013

สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ร่วมกับชมรมแบดมินตันคนพิการไทยได้เตรียมจัดส่งนักกีฬาพาราแบดมินตันคนพิการ ทีมชาติไทยไปแข่งขันแบดมินตันรายการ พาราแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2013 ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 5-10 พ.ย. 56 รายการนี้มีความสำคัญเหมือนกับรายการชิงแชมป์โลกของคนปกติ เพราะสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ให้การรับรอง มีการเก็บคะแนนสะสมโลก มีการวางอันดับมือและมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้า ร่วมการแข่งขันจำนวน 14 คน เป็นนักกีฬาชาย 8 คน นักกีฬาหญิงจำนวน 6 คน โดยได้แบ่งกลุ่มการแข่งขันเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มวีลแชร์แบดมินตัน ในกลุ่มนี้เรามีนักกีฬาความหวังคือ น.ส สุจิรัตน์ ปุกคำ ซึ่งมีผลงานล่าสุดเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวเอเชียปี 2012 ( คลาส WH1) ปัจจุบันมีคะแนนสะสมอันดับ 3 ของโลก

นอกจากนี้ ในปีนี้เธอยังได้รับตำแหน่งที่ 3 ของการประกวดมิสวีลแชร์ สำหรับอีกกลุ่มหนึ่ง เป็นกลุ่มประเภทยืนแข่งขันที่มีความพิการทางขา หรือความพิการทางแขน ซึ่งเราก็มีนักกีฬาที่มีความหวังอยู่หลายคน เช่น นายชวรัตน์ กิตติโชควัฒนา มีคะแนนสะสมอันดับ 4 ของโลก นายอดิศักดิ์ แสงอารยกุล มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 10 ของโลก

ทั้งสองอยู่ในกลุ่มความพิการทางขา Class SL4 สำหรับนักกีฬาหญิงก็มี วรรณพัสฌ์ดี คำทำ มีคะแนนสะสมโลกอันดับ 1 Class SL3 นิภาดา แสนสุภา คะแนนสะสมโลกอันดับ 3 ClassSL4 ชนิดา ศรีนวกุล คะแนนสะสมโลกอันดับ 5 Class SL4 เป็นต้น

ในช่วงนี้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์กีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทยโดยมี นายสุเมธ มุกดาพิทักษ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นายพิพัฒน์ จันทรไพจิตร, นายกิตติพล สิงห์เทียน เป็นผู้ฝึกสอน สำหรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จะเดินทางวันที 2 พ.ย. 56 เวลา 10.20 น. โดยสายการบิน Aeroflot เที่ยวบินที่ SU271 และเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันที่ 13 พ.ย. 56 เวลา 08.20 น โดยสายการบิน Aeroflot เที่ยวบินที่ SU270

ขอบคุณ... http://www.siamsport.co.th/othersports/view.php?code=131101205318 (ขนาดไฟล์: 167)

( สยามสปอร์ตออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ย.56 )

ที่มา: สยามสปอร์ตออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ย.56
วันที่โพสต์: 2/11/2556 เวลา 02:51:45 ดูภาพสไลด์โชว์ แบดฯคนพิการไปชิงแชมป์โลกที่เยอรมัน5พ.ย.นี้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นักกีฬาพาราแบดมินตันคนพิการ ทีมชาติไทยไปแข่งขันแบดมินตันรายการ พาราแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2013 สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ร่วมกับชมรมแบดมินตันคนพิการไทยได้เตรียมจัดส่งนักกีฬาพาราแบดมินตันคนพิการ ทีมชาติไทยไปแข่งขันแบดมินตันรายการ พาราแบดมินตัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2013 ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 5-10 พ.ย. 56 รายการนี้มีความสำคัญเหมือนกับรายการชิงแชมป์โลกของคนปกติ เพราะสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ให้การรับรอง มีการเก็บคะแนนสะสมโลก มีการวางอันดับมือและมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก สำหรับการแข่งขันครั้งนี้สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาเข้า ร่วมการแข่งขันจำนวน 14 คน เป็นนักกีฬาชาย 8 คน นักกีฬาหญิงจำนวน 6 คน โดยได้แบ่งกลุ่มการแข่งขันเป็นสองกลุ่ม คือกลุ่มวีลแชร์แบดมินตัน ในกลุ่มนี้เรามีนักกีฬาความหวังคือ น.ส สุจิรัตน์ ปุกคำ ซึ่งมีผลงานล่าสุดเป็นแชมป์หญิงเดี่ยวเอเชียปี 2012 ( คลาส WH1) ปัจจุบันมีคะแนนสะสมอันดับ 3 ของโลก นอกจากนี้ ในปีนี้เธอยังได้รับตำแหน่งที่ 3 ของการประกวดมิสวีลแชร์ สำหรับอีกกลุ่มหนึ่ง เป็นกลุ่มประเภทยืนแข่งขันที่มีความพิการทางขา หรือความพิการทางแขน ซึ่งเราก็มีนักกีฬาที่มีความหวังอยู่หลายคน เช่น นายชวรัตน์ กิตติโชควัฒนา มีคะแนนสะสมอันดับ 4 ของโลก นายอดิศักดิ์ แสงอารยกุล มีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 10 ของโลก ทั้งสองอยู่ในกลุ่มความพิการทางขา Class SL4 สำหรับนักกีฬาหญิงก็มี วรรณพัสฌ์ดี คำทำ มีคะแนนสะสมโลกอันดับ 1 Class SL3 นิภาดา แสนสุภา คะแนนสะสมโลกอันดับ 3 ClassSL4 ชนิดา ศรีนวกุล คะแนนสะสมโลกอันดับ 5 Class SL4 เป็นต้น ในช่วงนี้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์กีฬาในร่ม การกีฬาแห่งประเทศไทยโดยมี นายสุเมธ มุกดาพิทักษ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และ นายพิพัฒน์ จันทรไพจิตร, นายกิตติพล สิงห์เทียน เป็นผู้ฝึกสอน สำหรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จะเดินทางวันที 2 พ.ย. 56 เวลา 10.20 น. โดยสายการบิน Aeroflot เที่ยวบินที่ SU271 และเดินทางกลับถึงประเทศไทยวันที่ 13 พ.ย. 56 เวลา 08.20 น โดยสายการบิน Aeroflot เที่ยวบินที่ SU270 ขอบคุณ... http://www.siamsport.co.th/othersports/view.php?code=131101205318 ( สยามสปอร์ตออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 พ.ย.56 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...