กศน.ผุดโฮมสคูลคนพิการ 25 จ. จัดฟุตบอลครม.นัดพิเศษพ.ค.นี้

แสดงความคิดเห็น

นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กศน. ได้จัดโครงการการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยแบบกึ่งโฮมสคูลสำหรับคนพิการ จากเดิม กศน. จะส่งครู กศน. ไปสอนนักเรียนคนพิการที่บ้าน โดยโครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ จำนวน 6.8 ล้านบาท ซึ่ง กศน.จะจัดอบรมครู กศน.925 คน พร้อมด้วยผู้ปกครองและเครือข่ายอีก 625 คน รวม 1,650 คน เพื่อเข้ารับการอบรมการดูแลคนพิการ โดยโครงการนี้พ่อแม่ผู้ปกครองและเครือข่ายจะเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาให้กับคนพิการที่บ้านด้วย เพราะเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดเด็กตลอดเวลา รวมทั้งร่วมพัฒนาสื่อการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมสำหรับผู้พิการ โดยนำร่อง 25 จังหวัด ที่มีผู้พิการเรียนกับ กศน. จำนวนมาก อาทิ สุพรรณบุรี พัทลุง นครราชสีมา อุบลราชธานีร้อยเอ็ด และน่าน เป็นต้น

"เพื่อเป็นการรณรงค์ให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง และนักเรียนพิการ เข้าใจถึงโครงการดังกล่าว และแสดงให้เห็นว่า กศน. ให้ความสำคัญกับการศึกษาของผู้พิการ จึงได้จัดกิจกรรมนิทรรศการการศึกษาตลอดชีวิตและการศึกษาสำหรับผู้พิการ พร้อมจัดงานวันกีฬาส่งเสริมผู้พิการขึ้น โดยจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับคณะทูตานุทูต อีก 3 ทีมรวม 4 ทีม แข่งขันกันแบบพบกันทีม ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัลถ้วยจากนายกรัฐมนตรี โดยนัดเปิดสนามคือวันที่ 7 พ.ค. 56 ระหว่าง ครม. กับทีมคณะทูต ซึ่ง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดนิทรรศการและเขี่ยบอลนัดเปิดสนาม ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลดังกล่าวจะแข่งทุกวันอังคารตอนบ่าย หลังจากเลิกประชุม ครม. แล้ว ตลอดเดือน พ.ค.นี้ และจะมีการนำผู้พิการร่วมงานวันละ1,000 คน ซึ่งจะมีกองเชียร์ เชียร์ลีดเดอร์ผู้พิการด้วย" นายประเสริฐ กล่าว

ขอบคุณ http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=32107&Key=hotnews (ขนาดไฟล์: 138)

ที่มา: สยามรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 มี.ค.56
วันที่โพสต์: 23/03/2556 เวลา 03:32:23

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

นายประเสริฐ บุญเรือง เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) เปิดเผยว่า สำนักงาน กศน. ได้จัดโครงการการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยแบบกึ่งโฮมสคูลสำหรับคนพิการ จากเดิม กศน. จะส่งครู กศน. ไปสอนนักเรียนคนพิการที่บ้าน โดยโครงการนี้ได้รับเงินสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ จำนวน 6.8 ล้านบาท ซึ่ง กศน.จะจัดอบรมครู กศน.925 คน พร้อมด้วยผู้ปกครองและเครือข่ายอีก 625 คน รวม 1,650 คน เพื่อเข้ารับการอบรมการดูแลคนพิการ โดยโครงการนี้พ่อแม่ผู้ปกครองและเครือข่ายจะเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาให้กับคนพิการที่บ้านด้วย เพราะเป็นผู้ที่อยู่ใกล้ชิดเด็กตลอดเวลา รวมทั้งร่วมพัฒนาสื่อการเรียนการสอน การจัดกิจกรรมสำหรับผู้พิการ โดยนำร่อง 25 จังหวัด ที่มีผู้พิการเรียนกับ กศน. จำนวนมาก อาทิ สุพรรณบุรี พัทลุง นครราชสีมา อุบลราชธานีร้อยเอ็ด และน่าน เป็นต้น "เพื่อเป็นการรณรงค์ให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง และนักเรียนพิการ เข้าใจถึงโครงการดังกล่าว และแสดงให้เห็นว่า กศน. ให้ความสำคัญกับการศึกษาของผู้พิการ จึงได้จัดกิจกรรมนิทรรศการการศึกษาตลอดชีวิตและการศึกษาสำหรับผู้พิการ พร้อมจัดงานวันกีฬาส่งเสริมผู้พิการขึ้น โดยจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับคณะทูตานุทูต อีก 3 ทีมรวม 4 ทีม แข่งขันกันแบบพบกันทีม ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดจะได้รับรางวัลถ้วยจากนายกรัฐมนตรี โดยนัดเปิดสนามคือวันที่ 7 พ.ค. 56 ระหว่าง ครม. กับทีมคณะทูต ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดนิทรรศการและเขี่ยบอลนัดเปิดสนาม ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลดังกล่าวจะแข่งทุกวันอังคารตอนบ่าย หลังจากเลิกประชุม ครม. แล้ว ตลอดเดือน พ.ค.นี้ และจะมีการนำผู้พิการร่วมงานวันละ1,000 คน ซึ่งจะมีกองเชียร์ เชียร์ลีดเดอร์ผู้พิการด้วย" นายประเสริฐ กล่าว ขอบคุณ… http://www.moe.go.th/moe/th/news/detail.php?NewsID=32107&Key=hotnews

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...