Forza Motorsport มีตัวเลือกการเข้าถึง เพื่อรองรับผู้เล่นที่พิการตาบอดโดยเฉพาะ

Forza Motorsport มีตัวเลือกการเข้าถึง เพื่อรองรับผู้เล่นที่พิการตาบอดโดยเฉพาะ

ผู้เล่นที่พิการตาบอด หรือมีสายตาเลือนราง ก็สามารถสนุกสนานกับเกมแข่งรถได้ ด้วยตัวเลือกการเข้าถึงของ Forza Motorsport

Neha Chintala โปรดิวเซอร์จากทีมงาน Turn 10 Studios ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเลือกการเข้าถึง (Accessibility) ที่มีให้ปรับแต่งในเกม Forza Motorsport โดยหนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจ คือมีตัวเลือกการเข้าถึงสำหรับผู้เล่นที่พิการตาบอดด้วย

รายละเอียดเผยว่าใน Forza Motorsport จะมีตัวเลือก “Blind Driving Assists” ที่ออกแบบเพื่อรองรับสำหรับผู้เล่นตาบอด หรือมีสายตาเลือนราง โดยหากเปิดใช้งานตัวเลือกดังกล่าว ตัวเกมจะคอยบอกตำแหน่งของรถ, การเข้าใกล้รถคู่แข่ง, ทางเลี้ยวข้างหน้า และการเร่งความเร็ว และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกเหนือจากนั้น Forza Motorsport มีตัวเลือกการเข้าถึงต่าง ๆ เช่น การปรับขนาดฟอนต์, การเบรกอัตโนมัติ, การช่วยเหลือบอก Racing Line, การรองรับสำหรับผู้เล่นตาบอดสี และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ทีมงานยืนยันว่ามีตัวเลือกที่รองรับสำหรับผู้เล่นทุกคน

Forza Motorsport มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงปีนี้ ในระบบ PC กับ Xbox Series X/S ส่วนรายละเอียดเกมเพิ่มเติมจะมีการประกาศอีกครั้ง เมื่อทีมงานมีความพร้อมแล้ว

ขอบคุณ... https://bit.ly/40TPSeD (ขนาดไฟล์: 197)

ที่มา: gamingdose.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 พ.ค.66
วันที่โพสต์: 2/05/2566 เวลา 14:15:54 ดูภาพสไลด์โชว์ Forza Motorsport มีตัวเลือกการเข้าถึง เพื่อรองรับผู้เล่นที่พิการตาบอดโดยเฉพาะ