ไอเดียเจ๋ง DotPad แท็ปเลตเพื่อคนตาบอดหรือผู้พิการทางสายตา

ไอเดียเจ๋ง DotPad แท็ปเลตเพื่อคนตาบอดหรือผู้พิการทางสายตา

ทุกคนอาจคุ้นเคยกับแท็ปเลตหรือไอแพดที่ทุกคนเคยเล่น แต่ฟังก์ชันเพื่อผู้พิการอาจไม่อำนวยความสะดวกได้เพียงพอสำหรับการใช้จริงและเพื่อเสริมความสะดวกสบายให้กับผู้พิการทางสายตา DotPad กำเนิดขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการจะเปลี่ยนโลกและชีวิตของผู้พิการทางสายตา

ถึงแม้ว่าอักษรเบลล์จะสามารถช่วยชีวิตคนตาบอดได้มากก็จริงแต่ก็ยังไม่มากพอสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันแบบปกติคนทั่วไป

บริษัท Dot Inc. จึงได้คิดค้นและเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดอย่าง DotPad ที่ต้องการตอบสนองความต้องการของผู้พิการทางสายตา โดย DotPad จะมีจอแสดงผลที่แสดงกราฟิกอัจฉริยะสำหรับผู้พิการทางสายตาโดยเฉพาะที่เรียกว่า “Dot Cell” โดยได้รับสิทธิบัตรและตัวประมวลภาพโดยใช้ AI

โดย Dot Pad จะทำให้แอปพลิเคชั่นที่อยู่ใน App Store กว่า 2.2 ล้านแอปพลิเคชั่น สามารถรองรับการเข้าถึงของผู้พิการทางสายตาได้อย่างท่ีไม่เคย ซึ่งทาง Dot Inc. ได้มีการวางแผนเตรียมการที่จะใช้พัฒนาการศึกษาในโรงเรียน มหาวิทยาลัย

รวมถึงสามารถต่อยอดไปใช้ช่วยในการทำงานได้อีก เรียกว่านี่จะเป็นนวัตกรรมที่เปลี่ยนโลกของผู้พิการทางสายตาไปเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นการทำงานและเล่นแอปพลิเคชั่นต่างๆจะทำได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

ในด้านการศึกษา

ลดความซับซ้อนด้วยการเชื่อมต่อที่ง่ายด้วยการเปิดใช้งาน Bluetooth และรองรับกับ iPhone และ iPad

Dot Pad ช่วยเพิ่มความเป็นอิสระในการศึกษาไม่ว่าจะเป็นการดูกราฟ สมการ และไดอะแกรมโดยไม่จำเป็นต้องหนังสือเรียนอักษรเบลล์

รองรับกราฟิกและข้อความเป็นอักษรเบรลล์ Dot Pad

ทำให้การทำงานและติดต่อกันในที่ทำงานเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และยังสามารถจัดการเด็ค รายงานข้อมูลและอื่นๆ กับเพื่อนร่วมงานของคุณได้สะดวกกว่าเดิม

ช่วยให้การวาดภาพของผู้พิการทางสายตาเป็นเรื่องง่าย

ตั้งแต่การวาดภาพไปจนถึงการมิกซ์เพลง Dot Pad ได้เปิดแพลตฟอร์มใหม่สำหรับศิลปินที่หลากหลาย สร้างสรรค์บนอุปกรณ์ของคุณและสัมผัสงานของคุณในรูปแบบที่สัมผัสได้บน Dot Pad

แอปเดียวกันแต่ความรู้สึกใหม่ทั้งหมด

ด้วยการผสานรวมกับ iOS VoiceOver Dot Pad จะช่วยปรับปรุงการเข้าถึงแอพต่างๆ เช่น Camera, Maps, Instagram, Twitter, Facebook และอื่นๆ ใช้แอพโปรดทั้งหมดของคุณในรูปแบบใหม่ทั้งหมด

ทาง Dot Inc. ยังได้ผลิตอุปกรณ์อย่างนาฬิกาที่มีชื่อว่า Dot Watch มาช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาอีกด้วย ซึ่งบริษัทนี้ถือว่ามีไอเดียที่เจ๋งและน่าสนใจ เพราะปัจจุบันความสะดวกสบายของผู้พิการทางสายตายังไม่เพียงพอต่อการใช้ชีวิตปกติ เทคโนโลยีจะสามารถพัฒนาและทำให้ชีวิตของผู้พิการทั้งด้านสายตาและด้านอื่นๆ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ขอบคุณ... https://www.springnews.co.th/spring-life/825822

ที่มา: springnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 มิ.ย.65
วันที่โพสต์: 15/06/2565 เวลา 11:11:23 ดูภาพสไลด์โชว์ ไอเดียเจ๋ง DotPad แท็ปเลตเพื่อคนตาบอดหรือผู้พิการทางสายตา