ญี่ปุ่น จัด อี-สปอร์ต คนพิการ ครั้งแรก ส.ค.นี้ League of Legends ชิง 1 ล้านเยน

ญี่ปุ่น จัด อี-สปอร์ต คนพิการ ครั้งแรก ส.ค.นี้ League of Legends ชิง 1 ล้านเยน

League of Legends – สมาคมกีฬาอีสปอร์ต แห่งจังหวัดกุนมะ ประเทศญี่ปุ่น เตรียมจัดการแข่งขัน อีสปอร์ต สำหรับคนพิการเป็นครั้งแรกในเดือนหน้า ที่เขตทากาซากิ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของโตเกียว โดยมีเป้าหมายสร้างเวทีเพื่อให้ผู้พิการสามารถใช้ชีวิตและมีกิจกรรมร่วมกับคนปกติได้อย่างเสมอภาค

การแข่งขันจะมีขึ้นในเทศกาล อีสปอร์ต จังหวัดกุนมะ 31 ส.ค.นี้ โดยหนึ่งในประเภททีมจัดการแข่งขันเกม League of Legends ชิงเงินรางวัล 1,000,000 เยน จะมีการแข่งขันของนักกีฬาอีสปอร์ต พิการด้วย โดยได้รับการสนับสนุนจาก วันไลฟ์ อินค์ ผู้ให้บริการสนับสนุนสำหรับผู้พิการและผู้ก่อตั้งสมาคมเพื่อบ่มเพาะนักเล่นเกมมืออาชีพที่มีความพิการ

“เราต้องการบอกผู้คนที่ล้มเลิกการเล่นเกมเพราะความพิการ พวกเขายังมีโอกาสกลายเป็นนักเล่นเกมมืออาชีพ”

สำหรับการแข่งขัน League of Legends นั้นจะมีอุปกรณ์พิเศษเพื่อช่วยเหลือคนพิการให้สามารถเล่นได้แบบเดียวกับคนปกติ

เรียวยะ โคชิซึกะ วัย 31 ปี ซึ่งพิการแขน-ขา เนื่องจากโรคกล้ามเนื้อเสื่อม สามารถควบคุมการเล่นด้วยคอนโทรลเลอร์พิเศษที่บังคับด้วยลมหายใจ และปาก “มันยากมากๆในการเล่นครั้งแรก แต่ตอนนี้ผมใช้งานมันได้คล่อง และหวังจะเอาคว้าแชมป์รายการนี้”

ขณะที่ยูอิจิโร กันไม ผู้พิการอัมพาตซีกซ้าย และใช้คอนโทรเลอร์ได้เพียงมือขวาวัย 45 ปี เผยว่า “พวกเราอยากเลื่อนกำแพงระหว่างพวกเรากับนักกีฬาเก่งๆออกไป”

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/game-esport/news_2732223

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ก.ค.62
วันที่โพสต์: 24/07/2562 เวลา 11:01:03 ดูภาพสไลด์โชว์ ญี่ปุ่น จัด อี-สปอร์ต คนพิการ ครั้งแรก ส.ค.นี้ League of Legends ชิง 1 ล้านเยน