หนุ่มพิการเฮ ได้แขนเทียมสุดล้ำ ชาร์จมือถือ-ฉายไฟ-เป็นโดรนได้ด้วย

แสดงความคิดเห็น

เจมส์ อายุ 26 ปี กับแขนเทียมที่ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต

หนุ่มพิการแขน-ขาซ้ายชาวอังกฤษ โชคดีได้เป็นหนึ่งในผู้ทดสอบแขนเทียมโลหะดีไซน์ล้ำยุค หลังบริษัทเกมชื่อดังอย่าง โคนามิ ที่จับมือกับ Alternative Limb Project สร้างแขนเทียมซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชั่นหลากหลาย ทั้งสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เป็นนาฬิกา ฉายไฟได้ และยังสามารถถอดออกมาเป็นโดรนได้อีกด้วย !

เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวของหนุ่มนักวิทยาศาสตร์ชีวภาพชาวอังกฤษ เจมส์ ยัง ที่เมื่อ 4 ปีก่อน เขาประสบอุบัติเหตุร้ายแรง โดยถูกรถไฟชนเข้าอย่างจังที่ร่างกายซีกซ้าย เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่กะโหลกศีรษะ ใบหน้า กระดูกซี่โครง กระดูกสันหลัง แขนละขา เจมส์นอนโคม่าอยู่นานถึง 12 วัน ระหว่างนั้นศัลยแพทย์ก็จัดแจงรักษาพยาบาลเขาจนรอดพ้นจากขีดอันตราย ในตอนแรกทางโรงพยาบาลแจ้งพ่อกับแม่ของเจมส์ว่าเขาแขนและขาหัก แต่สุดท้ายแล้วแพทย์ก็จำเป็นต้องตัดทั้งแขนและขาของเขาออกเพื่อรักษาชีวิต หลังจากนั้น 3 เดือนให้หลัง เจมส์กลับไปทำงานที่แล็บ เขาพบว่าการใช้แขนและขาเทียมแบบทั่วไปนั้น ไม่ได้ช่วยให้อะไร ๆ ง่ายขึ้นเลย เขาต้องใช้ยาแก้ปวดมหาศาลเพื่อลบความเจ็บปวดที่มีขณะใส่แขนเทียมและขาเทียมนั่นทำให้เขามีสภาพอิดโรยในทุกๆวัน

เจมส์ต้องใช้วิดีโอเกมเป็นเครื่องมือบำบัดความเครียด และตอนนั้นเองที่เขาพบประกาศโฆษณาจากบริษัทโคนามิ สตูดิโอผู้สร้างเกมชื่อดังจากญี่ปุ่น ซึ่งระบุว่า ทางบริษัทกำลังมองหาผู้ร่วมทดสอบแขนเทียมที่มีดีไซน์จากอนาคต แน่นอนว่าเจมส์ไม่รอช้า รีบคว้าโอกาสนี้ไว้ทันทีและตอนนี้ เจมส์ในวัย 26 ปี ได้เข้าร่วมกับ Alternative Limb Project ที่ก่อตั้งโดย โซฟี เดอ โอลิเวียร่า บาราต้า และยังเป็นผู้สร้างแขนเทียมชิ้นใหม่ให้กับเจมส์ ซึ่งแขนเทียมที่ว่านี้ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต และยังได้รับแรงบันดาลใจในการดีไซน์มาจากแขนเทียมของตัวละครที่ชื่อ สเน็ค จากวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง Metal Gear Solidและนี่คือหน้าตาของแขนเทียมจักรกลแห่งอนาคต นาม Phantom Limb มันเชื่อมต่อเข้ากับบ่าของเจมส์ได้อย่างพอดิบพอดี นอกจากนี้มันยังสามารถขยับได้ตามใจสั่ง ซึ่งเป็นผลมาจากเซ็นเซอร์ที่เชื่อมต่อเข้ากับกล้ามเนื้อบริเวณบ่าของเจมส์

ส่วนฟังก์ชั่นสุดล้ำอีกเพียบที่แถมมาให้ ได้แก่ ไฟฉายที่ให้แสงสว่างและอำนวยความสะดวกให้เจมส์ในเวลากลางคืน พอร์ต USB สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ หน้าปัดแสดงนาฬิกาดิจิตอล หรือแม้กระทั่งโดรนเครื่องจิ๋ว ที่สามารถถอดออกมาจากชิ้นส่วนบริเวณบ่าได้

เจมส์ อายุ 26 ปี กับแขนเทียมที่ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต

เจมส์ อายุ 26 ปี กับแขนเทียมที่ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต

โดรนเครื่องจิ๋ว ที่สามารถถอดออกมาจากชิ้นส่วนบริเวณบ่าได้

เจมส์ อายุ 26 ปี กับแขนเทียมที่ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต

ภาพจาก the alternative limb project, ทวิตเตอร์ @jamesahyoung

ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/136816

ที่มา: hilight.kapook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 มิ.ย.60
วันที่โพสต์: 21/06/2560 เวลา 10:18:31 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มพิการเฮ ได้แขนเทียมสุดล้ำ ชาร์จมือถือ-ฉายไฟ-เป็นโดรนได้ด้วย

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เจมส์ อายุ 26 ปี กับแขนเทียมที่ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต หนุ่มพิการแขน-ขาซ้ายชาวอังกฤษ โชคดีได้เป็นหนึ่งในผู้ทดสอบแขนเทียมโลหะดีไซน์ล้ำยุค หลังบริษัทเกมชื่อดังอย่าง โคนามิ ที่จับมือกับ Alternative Limb Project สร้างแขนเทียมซึ่งมาพร้อมกับฟังก์ชั่นหลากหลาย ทั้งสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เป็นนาฬิกา ฉายไฟได้ และยังสามารถถอดออกมาเป็นโดรนได้อีกด้วย ! เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยเรื่องราวของหนุ่มนักวิทยาศาสตร์ชีวภาพชาวอังกฤษ เจมส์ ยัง ที่เมื่อ 4 ปีก่อน เขาประสบอุบัติเหตุร้ายแรง โดยถูกรถไฟชนเข้าอย่างจังที่ร่างกายซีกซ้าย เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่กะโหลกศีรษะ ใบหน้า กระดูกซี่โครง กระดูกสันหลัง แขนละขา เจมส์นอนโคม่าอยู่นานถึง 12 วัน ระหว่างนั้นศัลยแพทย์ก็จัดแจงรักษาพยาบาลเขาจนรอดพ้นจากขีดอันตราย ในตอนแรกทางโรงพยาบาลแจ้งพ่อกับแม่ของเจมส์ว่าเขาแขนและขาหัก แต่สุดท้ายแล้วแพทย์ก็จำเป็นต้องตัดทั้งแขนและขาของเขาออกเพื่อรักษาชีวิต หลังจากนั้น 3 เดือนให้หลัง เจมส์กลับไปทำงานที่แล็บ เขาพบว่าการใช้แขนและขาเทียมแบบทั่วไปนั้น ไม่ได้ช่วยให้อะไร ๆ ง่ายขึ้นเลย เขาต้องใช้ยาแก้ปวดมหาศาลเพื่อลบความเจ็บปวดที่มีขณะใส่แขนเทียมและขาเทียมนั่นทำให้เขามีสภาพอิดโรยในทุกๆวัน เจมส์ต้องใช้วิดีโอเกมเป็นเครื่องมือบำบัดความเครียด และตอนนั้นเองที่เขาพบประกาศโฆษณาจากบริษัทโคนามิ สตูดิโอผู้สร้างเกมชื่อดังจากญี่ปุ่น ซึ่งระบุว่า ทางบริษัทกำลังมองหาผู้ร่วมทดสอบแขนเทียมที่มีดีไซน์จากอนาคต แน่นอนว่าเจมส์ไม่รอช้า รีบคว้าโอกาสนี้ไว้ทันทีและตอนนี้ เจมส์ในวัย 26 ปี ได้เข้าร่วมกับ Alternative Limb Project ที่ก่อตั้งโดย โซฟี เดอ โอลิเวียร่า บาราต้า และยังเป็นผู้สร้างแขนเทียมชิ้นใหม่ให้กับเจมส์ ซึ่งแขนเทียมที่ว่านี้ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต และยังได้รับแรงบันดาลใจในการดีไซน์มาจากแขนเทียมของตัวละครที่ชื่อ สเน็ค จากวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง Metal Gear Solidและนี่คือหน้าตาของแขนเทียมจักรกลแห่งอนาคต นาม Phantom Limb มันเชื่อมต่อเข้ากับบ่าของเจมส์ได้อย่างพอดิบพอดี นอกจากนี้มันยังสามารถขยับได้ตามใจสั่ง ซึ่งเป็นผลมาจากเซ็นเซอร์ที่เชื่อมต่อเข้ากับกล้ามเนื้อบริเวณบ่าของเจมส์ ส่วนฟังก์ชั่นสุดล้ำอีกเพียบที่แถมมาให้ ได้แก่ ไฟฉายที่ให้แสงสว่างและอำนวยความสะดวกให้เจมส์ในเวลากลางคืน พอร์ต USB สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ หน้าปัดแสดงนาฬิกาดิจิตอล หรือแม้กระทั่งโดรนเครื่องจิ๋ว ที่สามารถถอดออกมาจากชิ้นส่วนบริเวณบ่าได้ เจมส์ อายุ 26 ปี กับแขนเทียมที่ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต เจมส์ อายุ 26 ปี กับแขนเทียมที่ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต โดรนเครื่องจิ๋ว ที่สามารถถอดออกมาจากชิ้นส่วนบริเวณบ่าได้ เจมส์ อายุ 26 ปี กับแขนเทียมที่ออกแบบให้ดูคล้ายเครื่องจักรกลจากอนาคต ภาพจาก the alternative limb project, ทวิตเตอร์ @jamesahyoung ขอบคุณ... https://hilight.kapook.com/view/136816

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...