นศ.สวิส โชว์เก้าอี้คนพิการเวอร์ชันล่าสุด เตรียมมุ่งสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ปี 2018

แสดงความคิดเห็น

Scewo เก้าอี้สำหรับคนพิการ

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 ทีมงาน Cyberbiz ได้เคยเสนอข่าวการพัฒนาเก้าอี้สำหรับคนพิการต้นแบบที่สามารถเคลื่อนที่ขึ้นลงบันไดได้ ฝีมือนักศึกษาจากสวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุด ทีมนักศึกษาเหล่านั้น ซึ่งปัจจุบันศึกษาในระดับปริญญาโท ก็ได้เปิดตัว Scewo เก้าอี้สำหรับคนพิการต้นแบบสำหรับนำไปพัฒนาในเชิงพาณิชย์ออกมาแล้ว

สำหรับผลงานรุ่นโปรโตไทป์ที่หลายคนยังจำได้นั้น เป็นโปรเจกต์ของทีมนักศึกษาจากสถาบัน the Swiss Federal Institute of Technology (ETH) ในซูริก และ Zurich University of Arts โดยเก้าอี้ไฟฟ้าสามารถเคลื่อนที่ขึ้นลงบันไดได้อย่างสะดวก

แต่สำหรับผลงานรุ่นที่พัฒนามาถึงเวอร์ชันนี้ นอกจากจะแล่นขึ้นบันไดได้โดยที่ผู้นั่งไม่ต้องเปลี่ยนท่าทางแล้ว ยังสามารถแล่นผ่านอุปสรรคต่างๆ เช่น ข้ามทางรถไฟ แล่นบนพื้นหญ้า หรือบนพื้นหิน แล่นลงจากรถเมล์และวิ่งต่อไปบนบาทวิถีไปจนถึงการแล่นผ่านโคลนและสามารถเปลี่ยนทิศทางได้เองด้วย

ปัจจุบัน ทีมงานผู้พัฒนาเผยว่า การพัฒนาโปรเจกต์เก้าอี้ไฟฟ้าสำหรับคนพิการนี้อยู่ต่อได้เนื่องจากการสนับสนุนจากคนทั่วโลก โดยพวกเขาได้เปิดเว็บสำหรับรับบริจาคในระดับต่างๆ เช่น 1 เหรียญสหรัฐ สำหรับการอัปเดตความคืบหน้าเป็นการพิเศษในทุกๆ เดือนบนยูทูป (YouTube) หรือ 10 เหรียญสหรัฐต่อเดือน ที่จะได้รับการบันทึกชื่อไว้ในเว็บไซต์ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน

แต่ถ้าจ่าย 50 เหรียญสหรัฐขึ้นไปต่อเดือน จะได้รับเก้าอี้ Scewo ที่พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติพร้อมกับได้แชตกับทีมงาน และสามารถเสนอไอเดียเพื่อให้ทีมงานนำไปใส่ในเก้าอี้เวอร์ชันไฟนอลด้วย สำหรับเก้าอี้เวอร์ชันสุดท้ายมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม ปี 2018

Scewo on Patreon - the stairclimbing wheelchair

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9600000054743 (ขนาดไฟล์: 169)

ที่มา: manager.co.thออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 พ.ค.60
วันที่โพสต์: 31/05/2560 เวลา 10:44:06 ดูภาพสไลด์โชว์ นศ.สวิส โชว์เก้าอี้คนพิการเวอร์ชันล่าสุด เตรียมมุ่งสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ปี 2018

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

Scewo เก้าอี้สำหรับคนพิการ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2015 ทีมงาน Cyberbiz ได้เคยเสนอข่าวการพัฒนาเก้าอี้สำหรับคนพิการต้นแบบที่สามารถเคลื่อนที่ขึ้นลงบันไดได้ ฝีมือนักศึกษาจากสวิตเซอร์แลนด์ ล่าสุด ทีมนักศึกษาเหล่านั้น ซึ่งปัจจุบันศึกษาในระดับปริญญาโท ก็ได้เปิดตัว Scewo เก้าอี้สำหรับคนพิการต้นแบบสำหรับนำไปพัฒนาในเชิงพาณิชย์ออกมาแล้ว สำหรับผลงานรุ่นโปรโตไทป์ที่หลายคนยังจำได้นั้น เป็นโปรเจกต์ของทีมนักศึกษาจากสถาบัน the Swiss Federal Institute of Technology (ETH) ในซูริก และ Zurich University of Arts โดยเก้าอี้ไฟฟ้าสามารถเคลื่อนที่ขึ้นลงบันไดได้อย่างสะดวก แต่สำหรับผลงานรุ่นที่พัฒนามาถึงเวอร์ชันนี้ นอกจากจะแล่นขึ้นบันไดได้โดยที่ผู้นั่งไม่ต้องเปลี่ยนท่าทางแล้ว ยังสามารถแล่นผ่านอุปสรรคต่างๆ เช่น ข้ามทางรถไฟ แล่นบนพื้นหญ้า หรือบนพื้นหิน แล่นลงจากรถเมล์และวิ่งต่อไปบนบาทวิถีไปจนถึงการแล่นผ่านโคลนและสามารถเปลี่ยนทิศทางได้เองด้วย ปัจจุบัน ทีมงานผู้พัฒนาเผยว่า การพัฒนาโปรเจกต์เก้าอี้ไฟฟ้าสำหรับคนพิการนี้อยู่ต่อได้เนื่องจากการสนับสนุนจากคนทั่วโลก โดยพวกเขาได้เปิดเว็บสำหรับรับบริจาคในระดับต่างๆ เช่น 1 เหรียญสหรัฐ สำหรับการอัปเดตความคืบหน้าเป็นการพิเศษในทุกๆ เดือนบนยูทูป (YouTube) หรือ 10 เหรียญสหรัฐต่อเดือน ที่จะได้รับการบันทึกชื่อไว้ในเว็บไซต์ในฐานะผู้ให้การสนับสนุน แต่ถ้าจ่าย 50 เหรียญสหรัฐขึ้นไปต่อเดือน จะได้รับเก้าอี้ Scewo ที่พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติพร้อมกับได้แชตกับทีมงาน และสามารถเสนอไอเดียเพื่อให้ทีมงานนำไปใส่ในเก้าอี้เวอร์ชันไฟนอลด้วย สำหรับเก้าอี้เวอร์ชันสุดท้ายมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม ปี 2018 Scewo on Patreon - the stairclimbing wheelchair ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9600000054743

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...