เครื่องยนต์ 4 ตัวช่วยกระตุ้นบริเวณสะโพก-หัวเข่าของผู้สวมใส่ ให้สามารถเดิน นั่ง ยืน และขึ้นบันไดได้

แสดงความคิดเห็น

หุ่นยนต์ระบบโครงกระดูกภายนอกเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนพิการ ผู้ประสบปัญหาภาวะสมองขาดเลือดหรือไขสันหลัง ที่ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา

ชมภาพการทำงานของหุ่นยนต์ระบบโครงกระดูกภายนอกที่พัฒนาขึ้นโดยประเทศจีน เพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนพิการ ผู้ประสบปัญหาภาวะสมองขาดเลือดหรือไขสันหลัง ที่ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา ทำให้พวกเขามีความหวังที่จะเดินได้อีกครั้ง หุ่นยนต์นี้ผลิตขึ้นโดย Fourier Intelligence บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีของประเทศจีน

พร้อมเครื่องยนต์ 4 ตัวที่จะช่วยกระตุ้นบริเวณสะโพกและหัวเข่าของผู้สวมใส่ ให้พวกเขาสามารถเดิน นั่ง ยืน และขึ้นบันไดได้ และหากชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม มันจะสามารถใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมงแม้จะมีหุ่นยนต์ในรูปแบบคล้ายคลึงกันที่ถูกผลิตขึ้นโดยบรรดาบริษัทต่างประเทศมาแล้ว แต่ราคาที่วางจำหน่ายนั้นสูงถึงราว 87,000 - 145,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว ซึ่งหุ่นยนต์ของบริษัทจีนราคาถูกกว่านั้นมาก

Fourier X1 หุ่นยนต์รุ่นแรกของพวกเขาได้เปิดตัวแล้วในเซี่ยงไฮ้ ทางบริษัทยังได้ให้ข้อมูลว่าความสามารถของหุ่นยนต์ตัวนี้เป็นเพียง 1 ใน 3 ของเป้าหมายที่พวกเขาวางไว้ ซึ่งพวกเขาจะเดินหน้าพัฒนาต่อไป เพื่อสร้างหุ่นยนต์ที่ช่วยเหลือกลุ่มคนพิการได้มากกว่านี้

ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/268647 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: คมชัดลึกออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 มี.ค.60
วันที่โพสต์: 31/03/2560 เวลา 15:22:57 ดูภาพสไลด์โชว์ เครื่องยนต์ 4 ตัวช่วยกระตุ้นบริเวณสะโพก-หัวเข่าของผู้สวมใส่ ให้สามารถเดิน นั่ง ยืน และขึ้นบันไดได้

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

หุ่นยนต์ระบบโครงกระดูกภายนอกเพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนพิการ ผู้ประสบปัญหาภาวะสมองขาดเลือดหรือไขสันหลัง ที่ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา ชมภาพการทำงานของหุ่นยนต์ระบบโครงกระดูกภายนอกที่พัฒนาขึ้นโดยประเทศจีน เพื่อช่วยเหลือกลุ่มคนพิการ ผู้ประสบปัญหาภาวะสมองขาดเลือดหรือไขสันหลัง ที่ต้องนั่งรถเข็นตลอดเวลา ทำให้พวกเขามีความหวังที่จะเดินได้อีกครั้ง หุ่นยนต์นี้ผลิตขึ้นโดย Fourier Intelligence บริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีของประเทศจีน พร้อมเครื่องยนต์ 4 ตัวที่จะช่วยกระตุ้นบริเวณสะโพกและหัวเข่าของผู้สวมใส่ ให้พวกเขาสามารถเดิน นั่ง ยืน และขึ้นบันไดได้ และหากชาร์จแบตเตอรี่จนเต็ม มันจะสามารถใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมงแม้จะมีหุ่นยนต์ในรูปแบบคล้ายคลึงกันที่ถูกผลิตขึ้นโดยบรรดาบริษัทต่างประเทศมาแล้ว แต่ราคาที่วางจำหน่ายนั้นสูงถึงราว 87,000 - 145,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว ซึ่งหุ่นยนต์ของบริษัทจีนราคาถูกกว่านั้นมาก Fourier X1 หุ่นยนต์รุ่นแรกของพวกเขาได้เปิดตัวแล้วในเซี่ยงไฮ้ ทางบริษัทยังได้ให้ข้อมูลว่าความสามารถของหุ่นยนต์ตัวนี้เป็นเพียง 1 ใน 3 ของเป้าหมายที่พวกเขาวางไว้ ซึ่งพวกเขาจะเดินหน้าพัฒนาต่อไป เพื่อสร้างหุ่นยนต์ที่ช่วยเหลือกลุ่มคนพิการได้มากกว่านี้ ขอบคุณ... http://www.komchadluek.net/news/regional/268647

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...